Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024

Xuất hiện điện thoại đầu tiên có Ray-tracing, đó là Galaxy S22

Samsung Galaxy S22 sẽ trang bị phần cứng hiện đại nhất.

Samsung vừa xác nhận công ty đã bắt đầu sản xuất hàng loạt bộ xử lý ứng dụng flagship mới, tên là Exynos 2200. Dự kiến, SoC này sẽ được trang bị cho những chiếc smartphone thuộc dòng Galaxy S22 sắp ra mắt.

Xuất hiện điện thoại đầu tiên có Ray-tracing, đó là Galaxy S22 - Ảnh 1.

Con chip này được sản xuất dựa trên tiến trình EUV 4nm của công ty, tích hợp sẵn GPU mới tên là Xclipse dựa trên kiến trúc AMD RDNA 2. Samsung cho biết, công nghệ đồ họa này sẽ cung cấp trải nghiệm chơi game ở “cấp độ console” cho những chiếc smartphone.

Theo gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc, Xclipse sẽ cung cấp các tính năng đồ họa tiên tiến như dò tia (ray-tracing), tăng tốc phần cứng (có nhiệm vụ mô phỏng cách ánh sách diễn ra vật lý ngoài thế giới thực bên trong game), cũng như khả năng biến đổi tỉ lệ độ bóng (tỉ lệ độ bóng của các khu vực trong game có thể được hạ xuống nhằm tối ưu hóa workload của GPU).

Xclipse cũng sẽ đi kèm với bộ điều chỉnh đa IP tiên tiến. Samsung cho biết, đây là 1 tính năng quản lý sử dụng năng lượng hiệu quả để giảm tiêu hao pin đối với các tựa game có độ phân giải cao. Phó Chủ tịch Cấp cao của mảng Radeon tại AMD cho biết, Xclipse là “kết quả đầu tiên của nhiều thế hệ đồ họa AMD RDNA được lên kế hoạch trong các SoC Exynos.”

Xuất hiện điện thoại đầu tiên có Ray-tracing, đó là Galaxy S22 - Ảnh 2.

Trong khi đó, Exynos 2200 cũng đi kèm với thiết kế CPU 8 nhân với các nhân CPU ARMv9 mới của ARM. Samsung tuyên bố, những nhân này đã tăng cường bảo mật và hiệu năng hơn so với các nhân ARMv8. Exynos 2200 sẽ có 3 cụm: 1 nhân flagship Cortex-X2, 3 nhân lớn lớn Cortex-A710 và 4 nhân nhỏ Cortex-A510.

Theo Samsung, Exynos 2200 cũng sẽ được nâng cấp khả năng AI trên thiết bị nhờ đơn vị xử lý thần kinh mới (NPU) với hiệu năng gấp đôi so với thế hệ đàn anh. NPU này có thể được sử dụng cùng với bộ xử lý tín hiệu hình ảnh để hỗ trợ chụp ảnh bằng camera chân thực hơn. Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh hỗ trợi 108MP ở chế độ camera đơn và cung cấp khả năng quay video 4K HDR và 8K.

Exynos 2200 cũng sẽ đi kèm với 1 modem 5G đáp ứng tiêu chuẩn 3GPP Release 16 và hỗ trợ các băng tăng sub-6GHz, mmWave cũng như EN-DC, vốn nhóm những tín hiệu 4G và 5G. Modem này cung cấp tốc độ tối đa lên đến 10Gbps. Các tính năng bảo mật trong Exynos 2200 bao gồm phần tử bảo mật tích hợp, root of trust và mã hóa nội tuyến cho các bộ nhớ.

Trước đó, Samsung đã xác nhận sẽ trình làng Exynos 2200 vào ngày 11/01, nhưng rốt cuộc, điều đó đã không xảy ra và công ty cũng âm thầm xóa bỏ các thông báo liên quan đến điều này. Điều đó làm dấy lên các tin đồn liên quan đến những vấn đề về hiệu năng đối với con chip flagship này.

Nguồn: ZDNet

Theo Lee Min Huu (Trí Thức Trẻ)

Tin liên quan

Cùng thể loại

Người dùng giận dữ với chính sách mới của Instagram, Facebook

Hàng chục người tập trung phản đối CEO Mark Zuckerberg và các thay đổi của công ty bên ngoài Văn phòng Meta ở New York.

Học lỏm ngay cách sao Việt đổi màu tủ lạnh để decor nhà đẹp, vừa đỉnh lại tôn bật chất riêng

Dàn sao Việt đang khiến fan “đứ đừ” vì những bộ ảnh sống ảo ngay tại nhà, “bí mật” hóa ra chính là chiếc tủ lạnh biến hóa khôn lường từ Samsung.

9 công trình kiến ​​trúc nổi tiếng và đắt giá trên thế giới hiện đã bị bỏ hoang trong tiếc nuối

Từ tòa nhà cao nhất thế giới một thời cho đến công viên giải trí lớn nhất châu Á giờ đây đều là một đống hoang tàn.

Những bí mật thú vị về các địa điểm nổi tiếng loài người không để ý đến

Dù đa từng ít nhất 1 lần ghé thăm những địa điểm nổi tiếng dưới đây, nhưng liệu chúng ta có biết rằng nó ẩn chứa những bí mật khá thú vị.

Mới nhất