Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Netflix tái khởi động lại loạt phim Biên niên sử Narnia

Netflix đang trong cuộc đàm phán ký hợp đồng với đạo diễn Greta Gerwig để chỉ đạo hai bộ phim đầu tiên trong loạt phim Biên niên sử Narnia dưới dạng phim trực tuyến.

Netflix đang trong cuộc đàm phán ký hợp đồng với đạo diễn Greta Gerwig để chỉ đạo hai phần đầu tiên trong loạt phim Biên niên sử Narnia dưới dạng phim trực tuyến.

Netflix tái khởi động lại loạt phim Biên niên sử Narnia
Netflix tái khởi động lại loạt phim Biên niên sử Narnia

Greta Gerwig là đạo diễn tài năng nổi tiếng với các bộ phim Lady Bird, Frances Ha, và Little Women. Nữ đạo diễn hiện đang chỉ đạo bộ phim Barbie live-action với sự tham gia của Margot Robbie và Ryan Gosling.

What’s on Netflix vừa thông báo rằng Netflix sẽ tái khởi động Narnia với hai phần phim hoàn toàn mới, cả hai đều do Gerwig đạo diễn nhưng hiện vẫn chưa rõ hai bộ phim sẽ được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nào trong số bảy cuốn tiểu thuyết Narnia. Tuy nhiên, có hai tác phẩm khả dĩ nhất để Netflix thực hiện là cuốn The Lion, the Witch and the Wardrobe – Sư tử, Phù thủy và Tủ quần áo và cuốn The Magician’s Nephew – Cháu trai Pháp sư.

Sư tử, Phù thủy và Tủ quần áo là cuốn tiểu thuyết Narnia đầu tiên được viết bởi Lewis và là phần phim nổi tiếng nhất của nhượng quyền thương mại. Trong khi đó Cháu trai Pháp sư là cuốn tiểu thuyết thứ 6 mà Lewis viết nhưng đây lại là phần tiền truyện trong Biên niên sử Narnia theo trình tự thời gian. Cháu trai Pháp sư chưa bao giờ được chuyển thể thành live-action vậy nên điều này sẽ cho Netflix nguồn cảm hứng mới mẻ để sáng tạo mang đến bộ phim hấp dẫn cho người xem.

“Những câu chuyện về Biên niên sử Narnia của C.S. Lewis đã gây được tiếng vang với nhiều thế hệ độc giả trên khắp thế giới, chúng tôi rất vui mừng được trở thành ngôi nhà của họ trong nhiều năm tới”, Ted Sarandos – Giám đốc Nội dung của Netflix cho biết trong một thông cáo báo chí vào năm 2018.

Thương hiệu huyền thoại Biên niên sử Narnia sẽ được Netflix hồi sinh dưới dạng tv series
Thương hiệu huyền thoại Biên niên sử Narnia sẽ được Netflix hồi sinh dưới dạng tv series

Biên niên sử Narnia (tiếng Anh: The Chronicles of Narnia) là loạt truyện viễn tưởng gồm bảy tập của tác giả C. S. Lewis. Đây được xem là tác phẩm văn học thiếu nhi kinh điển và là tác phẩm nổi tiếng nhất của tác giả. Tác phẩm đã bán được hơn 100 triệu bản trên toàn cầu bằng 47 ngôn ngữ. Bộ truyện do Lewis viết trong khoảng thời gian từ 1949 tới 1954, được Pauline Baynes minh họa và xuất bản lần đầu tại London từ tháng 10 năm 1950 tới tháng 9 năm 1956. Biên niên sử Narnia đã nhiều lần được chuyển thể (một phần hoặc cả loạt truyện) trên sóng phát thanh, truyền hình, sân khấu và điện ảnh.

Đặt trong bối cảnh vùng đất tưởng tượng Narnia, một thế giới kỳ ảo của phép thuật, những loài thú huyền thoại, và động vật biết nói, loạt truyện kể về những cuộc phiêu lưu của những đứa trẻ đóng vai trò trung tâm trong diễn biến lịch sử của thế giới đó. Trừ cuốn Con ngựa và Cậu bé, các nhân vật chính đều là trẻ con tới từ thế giới thực, được mang tới Narnia cách kỳ diệu, nơi mà sư tử Aslan kêu gọi chúng bảo vệ Narnia khỏi thế lực xấu xa và khôi phục vương quyền về vị trí đúng đắn. Bộ truyện trải dài toàn bộ lịch sử của Narnia, kể từ khi nó được tạo dựng trong cuốn Cháu trai Pháp sư cho tới sự hủy diệt trong cuốn Trận chiến Cuối cùng.

Cảm hứng cho bộ truyện được lấy từ nhiều nguồn: bên cạnh việc phỏng theo các chủ đề Cơ Đốc giáo truyền thống là các nhân vật và ý tưởng được vay mượn cách phóng khoáng từ thần thoại Hy Lạp và La Mã cũng như các truyện cổ tích Đại Anh và Ái Nhĩ Lan. Loạt truyện ảnh hưởng sâu sắc lên văn học kỳ ảo của cả thiếu nhi và người lớn kể từ Thế chiến II. Việc Lewis khai thác các đề tài thường không có trong văn học thiếu nhi, như tôn giáo, cùng với việc xử lý các vấn đề gồm có chủng tộc và giới tính đã gây nên một số tranh cãi.

Tin liên quan

Cùng thể loại

Sắc vóc nữ bác sĩ nóng bỏng của Alice in Borderland 2

Ayaka Miyoshi phủ sóng toàn cầu nhờ diễn xuất ấn tượng và vẻ ngoài sắc sảo trong "Alice in Borderland 2" (Thế giới không lối thoát 2). Ngoài đời, nữ diễn viên thường xuyên xuất hiện trong các bộ hình nội y, khoe sắc vóc quyến rũ.

Nhan sắc mê hồn của nữ chính Alice in Borderland

Vai nữ chính Usagi Yuzuha trong bộ phim Alice in Borderland (mùa 2) do nữ diễn viên xinh đẹp Tao Tsuchiya thủ vai.

Suzume no Tojimari áp đảo Black Panther 2 tại phòng vé Nhật Bản

Ngay khi ra mắt thì Suzume no Tojimari đã trở thành tâm điểm của sự chú ý, thậm chí phim còn áp đảo Black Panther 2 tại phòng vé Nhật.

Dàn mỹ nhân Cô Gái Thế Kỷ 20: Han Hyo Joo quyến rũ, Kim Yoo Jung đúng chuẩn “nữ thần”

Bộ phim Cô Gái Thế Kỷ 20 có sự tham gia của 3 mỹ nhân xinh đẹp Kim Yoo Jung, Han Hyo Joo và Roh Yoon Seo.

Manga boylove More Than Words sẽ được chuyển thể thành live-action!

Vào ngày 29 tháng 8, Amazon Prime Video đã công bố trailer đầy đủ cho loạt phim live-action chuyển thể từ manga In the Apartment và More Than Words của tác giả Etsuko. Đoạn giới thiệu cũng tiết lộ thêm dàn diễn viên bổ sung và 4 bài hát chủ đề. Bộ phim 10 tập sẽ ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 16 tháng 9.

Mới nhất