Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Linh vật World Cup 2022: Hồn ma hay tờ khăn giấy?

Giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup đã chính thức khai mạc vào ngày 20/11. Ngoài những đội tuyển đầy tài năng và triển vọng, điều có lẽ thu hút nhiều người quan tâm nhất đó chính là gương mặt đại diện của giải đấu - linh vật La'eeb.

Linh vật của giải Vô địch bóng đá thế giới năm nay đã được FIFA công bố vào hồi tháng 4, và đã khiến mọi người phải xiêu lòng vì sự đáng yêu của mình. Thoạt nhìn, nhiều người sẽ nghĩ La’eeb được lấy cảm hứng từ hồn ma đáng yêu Casper trong bộ phim hoạt nổi tiếng cùng tên, nhưng thực ra linh vật này lại mang ý nghĩa sâu xa hơn nhiều

La’eeb được lấy cảm hứng từ chiếc khăn trắng ghutrah – chiếc mũ truyền thống dành cho nam giới của các quốc gia Ả Rập – với đôi mắt to tròn, hàng lông mày tinh nghịch và miệng lúc nào cũng như đang mỉm cười.

Linh vật World Cup 2022: Hồn ma hay tờ khăn giấy? - Ảnh 1.
Linh vật World Cup 2022: Hồn ma hay tờ khăn giấy? - Ảnh 2.
Ghutrah – một loại mũ truyền thống của nam giới Ả Rập

Không giống như linh vật của của những năm trước, La’eeb không phải là một người hay một loài động vật cụ thể. Ông Khalid Ali Al Mawlawi, Phó Tổng giám đốc Tiếp thị, Truyền thông và Trải nghiệm của giải World Cup 2022 khi nói về linh vật của năm nay đã cho biết: “La’eeb đến từ thế giới song song, nơi các linh vật của giải đấu cùng sinh sống – một nơi không thể diễn tả được”.

“Chúng tôi khuyến khích mọi người phát huy trí tưởng tượng về nhân vật. Chắc chắn rằng người hâm mộ trên khắp thế giới sẽ yêu quý linh vật tinh nghịch và vui vẻ này. La’eeb giữ vai trò quan trọng vì chúng tôi muốn thu hút cả những người hâm mộ lớn tuổi và nhỏ tuổi cùng đến và trải nghiệm giải đấu ở Qatar”, ông Khalid Ali Al Mawlawi chia sẻ thêm.

Trong tiếng Ả Rập, La’eeb có nghĩa là “siêu cầu thủ có khả năng thượng thừa”, vậy nên nếu khán giả thích cầu thủ nào, thì hoàn toàn có thể tin rằng La’eeb chính là cầu thủ đó. Để miêu tả về tính cách của nhân vật này, những nhà sáng tạo đã sử dụng các từ như dũng cảm, vui vẻ, trẻ trung, tinh thần mạo hiểm.

Linh vật World Cup 2022: Hồn ma hay tờ khăn giấy? - Ảnh 3.

Linh vật này cũng được nhiều nhà thiết kế khen ngợi về cả mặt ý nghĩa và mặt thiết kế. Theo trang Fast Company Middle East, La’eeb khác với nhiều linh vật trong quá khứ ở điểm nó không gắn với những yếu tố văn hóa Trung Đông tiêu biểu như hình tượng lạc đà, chim ưng, hay linh dương sừng thẳng Ả Rập.

“La’eeb sáng tạo hơn và không sáo rỗng như linh vật của những năm trước đó”, Mahmood, sinh viên năm cuối Đại học Sharjah của Mỹ chia sẻ ý kiến.

Nhà thiết kế và chiến lược thương hiệu Amani Qaddoumi, người sáng lập thương hiệu alb khi nói về linh vật World Cup 2022 đã cho biết: “Ấn tượng đầu tiên của tôi về linh vật này là sự thân thiện. Linh vật mang yếu tố Ả Rập sẽ rất có lợi không chỉ cho du lịch mà còn là về giao lưu văn hoá. Tuy nhiên La’eeb vẫn có phần trông khá giống hồn ma Casper”.

Linh vật World Cup 2022: Hồn ma hay tờ khăn giấy? - Ảnh 4.
Hồn ma Casper (bên trái) và La’eeb được đánh giá là khá giống nhau

Quả thật vậy, fan hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới đã liên tục để lại những bình luận về La’eeb. Nhiều người cho rằng linh vật này trông giống như một hồn ma vậy, nhưng thay vì là một linh hồn đáng sợ, đây lại là một hồn ma rất dễ thương. Thậm chí có người khác còn nói rằng họ đã tưởng linh vật năm nay là một tờ khăn giấy.

Nhìn chung, linh vật năm nay đã thành công trong việc khơi gợi hứng thú của khán giả ở mọi độ tuổi trên khắp thế giới, đánh dấu cột mốc trở thành linh vật biết bay đầu tiên, đồng thời cùng là đại diện văn hóa Trung Đông đầu tiên gia nhập bộ sưu tập linh vật của World Cup.

Theo SÔNG THƯƠNG (Phụ nữ Việt Nam)

Tin liên quan

Cùng thể loại

Chu du 5 châu 4 bể, cô gái chụp lại những món ăn đường phố khắp nơi trên thế giới khiến hội thực thần...

Ẩm thực đường phố luôn là một yếu tố quan trọng, thể hiện đặc trưng của mỗi vùng đất, tạo nên bức tranh ẩm thực đa dạng màu sắc và đậm nét văn hóa.

Loạt sao hóa trang mừng Halloween: Càng nhìn càng mê

Kim Kardashian, Kendall Jenner, Hailey Bieber, Paris Hilton... biến hóa ấn tượng với các trang phục hóa trang độc, lạ và không kém phần gợi cảm chào đón lễ hội Halloween 2022.

Top 10 anime được xem nhiều nhất tuần qua 22/10/2022

Top 10 anime được xem nhiều nhất tuần qua (Tính từ 14/10 đến 21/10). Bảng xếp hạng được tổng hợp theo Anime Corner.

Cuộc chiến phim ngôn tình của ‘Tiểu Lưu Diệc Phi’, Triệu Lộ Tư

Năm 2022, nhiều dự án ngôn tình hiện đại được khởi quay với dàn diễn viên trẻ như Triệu Lộ Tư, Châu Dã, Vương Sở Nhiên,... hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh thú vị.

Top 10 anime được xem nhiều nhất tuần qua 15/10/2022

Top 10 anime được xem nhiều nhất tuần qua (Tính từ 07/10 đến 14/10). Bảng xếp hạng được tổng hợp theo Anime Corner.

Mới nhất