Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Top 10 tựa game là minh chứng cho sức mạnh của tình bạn (P.2)

Aura tình bạn bá đạo cả ở anime lẫn trong game...

Không chỉ riêng trong tiểu thuyết, phim ảnh, anime… chủ đề sức mạnh của tình bạn còn được khai thác khá nhiều trong game. Nhà phát triển sẽ cho người chơi tận dụng các mối quan hệ của nhân vật chính để từ đó vẽ nên câu chuyện đầy cảm động về hành trình vượt thử thách. Sức mạnh này sẽ có nhiều cách biến hóa khác nhau, nhưng cuối cùng thì nó vẫn tạo ra được ấn tượng mạnh trong tâm trí game thủ. Sau đây là top 10 tựa game là minh chứng cho sức mạnh của tình bạn.

Undertale

Undertale nhìn “bèo bèo” vậy thôi chứ một khi đã chơi game này rồi thì bạn sẽ cảm nhận được sức mạnh của tình bạn hiện diện xuyên suốt trò này đó nha. Trên hành trình, người chơi có thể chọn cách kết liễu hoặc kết bạn những con quái vật mà họ bắt gặp trên đường.

Top 10 tựa game là minh chứng cho sức mạnh của tình bạn (P.2) - Ảnh 1.

Việc phá đảo game mà không cần dùng đến vũ lực không chỉ là một thử thách lớn, mà nó còn là yếu tố làm thay đổi các sự kiện diễn ra trong Undertale. Thực chất, việc kết bạn với tất cả kẻ địch ở Underground cũng là cách duy nhất để có được Golden Ending trong game này. Bạn không được kết liễu đối phương, bên cạnh đó phải xây dựng mối quan hệ với những nhân vật này thông qua những buổi hẹn hò tán gẫu.

Kingdom Hearts

Sức mạnh của tình bạn là yếu tố then chốt trong cốt truyện của series game Kingdom Hearts. Theo truyền thuyết, Keyblades (món vũ khí chính trong game) sẽ bị thu hút bởi những nhân vật có trái tim quả cảm và có tình bạn bao la, và đây cũng là cách mà nhân vật chính Sora có được vũ khí trứ danh.

Top 10 tựa game là minh chứng cho sức mạnh của tình bạn (P.2) - Ảnh 2.
Top 10 tựa game là minh chứng cho sức mạnh của tình bạn (P.2) – Ảnh 2.

Hơn nữa, hệ thống combat nhiều nhân vật trong game cũng cho phép người chơi tận dụng sức mạnh của tình bạn ngay giữa trận đấu. Tính năng gameplay liên quan đến việc sử dụng sức mạnh của những nhân vật khác cũng được giải thích thông qua các mối quan hệ bền chặt. Thế nên chúng ta có thể thấy rằng trong Kingdom Hearts, sức mạnh của tình bạn là phương pháp duy nhất để khai phá những đòn tấn công khốc liệt nhất.

Star Wars Jedi: Fallen Order

Trong series Star Wars thì dù là phim hay game thì tình bạn luôn được đề cao. Trong Star Wars Jedi: Fallen Order tình bạn giữa Cal Kestis và chú robot BD-1 cũng là một mối quan hệ quan trọng, nó gợi nhớ về Luke Skywalker và R2-D2 cũng như Rey và BB-8. Trong game, ngoài vai trò là bạn đồng hành, BD-1 còn đóng vai trò là một chiếc máy quét, chuyên gia phá cửa và người gợi ý cho game thủ – lúc này trong vai Cal Kestis – giải mã các câu đố trong game nữa.

Top 10 tựa game là minh chứng cho sức mạnh của tình bạn (P.2) - Ảnh 3.
Top 10 tựa game là minh chứng cho sức mạnh của tình bạn (P.2) – Ảnh 3.

Không chỉ dừng lại ở vị trí là một chú robot hữu ích và thân thiện, BD-1 còn dành tình cảm sâu sắc và sự quan tâm đặc biệt cho Cal. Điều đó đã cứu sống chàng Jedi trẻ tuổi trong lần chạm trán đầu tiên với Trilla. Chú robot nhỏ cũng từng kích hoạt một màn chắn để đỡ “sát chiêu” của Inquisitor cho Cal, cứu sống anh chàng một lần nữa.

Cyberpunk 2077

Trong tựa game Cyberpunk 2077 thì tình bạn giữa Johnny Silverhand và V phụ thuộc chủ yếu vào sự lựa chọn của người chơi. Đây cũng là một trong những mối quan hệ quan trọng nhất trong thế giới mở hoành tráng của tựa game. Xuyên suốt tuyến nhiệm vụ chính của game, bạn có thể lựa chọn giữa việc thân thiện hơn với Johnny hoặc có thái độ thù địch hơn với anh ta.

Top 10 tựa game là minh chứng cho sức mạnh của tình bạn (P.2) - Ảnh 4.

Những sự lựa chọn này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kết thúc của tựa game. Nếu bạn phát triển tình bạn đủ thân thiết với Johnny thì game sẽ cho phép mở khóa một cái kết ẩn. Dù Cyberpunk 2077 có màn ra mắt không được thành công lắm nhưng cũng không thể phủ nhận được rằng tựa game này khá là đề cao tình bạn.

Mass Effect 2

Trải nghiệm chơi game Mass Effect giống như một hành trình vượt qua những trở ngại khó khăn nhất, xây dựng tình bạn và liên minh. Chủ đề này lại càng được thể hiện một cách nổi bật trong phần Mass Effect 2. Xuyên suốt tựa game, bạn sẽ theo chân chỉ huy Shephard đi gặp gỡ và giao lưu với dàn nhân vật đầy thú vị, những người được chọn để gia nhập hàng ngũ phi hành đoàn trên con tàu vũ trụ Normandy.

Top 10 tựa game là minh chứng cho sức mạnh của tình bạn (P.2) - Ảnh 5.
Top 10 tựa game là minh chứng cho sức mạnh của tình bạn (P.2) – Ảnh 5.

Game thủ có thể lựa chọn tìm hiểu sâu hơn về các nhân vật này bằng cách trò chuyện với họ cũng như hoàn thành các nhiệm vụ phụ, từ đó mà những câu chuyện về họ sẽ được mở ra. Bạn càng đầu tư nhiều thời gian vào việc tìm hiểu các thành viên phi hành đoàn, họ sẽ càng có cơ hội sống sót sau sự kiện Suicide Mission (nhiệm vụ cảm tử) – một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong game.

Theo GVN360

Tin liên quan

Cùng thể loại

Giang hồ dậy sóng trước dàn tuyệt phẩm vừa đăng quang ‘ngôi báu’ Miss & Mister VLTK 2022

Vượt mặt hơn 15.000 thí sinh và trải qua 3 vòng đấu cam go, Miss & Mister đã xướng tên 2 tân Quán quân vô cùng xứng đáng.

HoYoverse và ufotable công bố dự án animation cho Genshin Impact

CEO của HoYoverse bày tỏ sự phấn khích: “Chúng tôi đã chờ đợi rất lâu để Genshin Impact cuối cùng cũng có được loạt phim hoạt hình của riêng mình!”

NieR Mobile vừa ra mắt đã lại xuất hiện NieR Automata phiên bản di động khiến game thủ ngỡ ngàng vì quá đẹp

Đối với những game thủ yêu thích NieR Automata thì đây sẽ là thông tin khá thú vị.

Tải ngay 2 game đang được miễn phí cuối tuần trên Steam

Cuối tuần này, Steam đang mở cửa 2 game miễn phí hấp dẫn.

Game nhập vai siêu hay sắp ra mắt, đưa người chơi hóa thân thành khủng long thời tiền sử, bắt đầu từ khi còn...

Path of Titans hứa hẹn sẽ là một tựa game rất đáng chơi trong thời gian tới đây.

Mới nhất