Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Tham vọng khác của Samsung với Galaxy S22 series

Galaxy S22 series không chỉ mạnh hơn, có bút S Pen chính xác hơn. Thế hệ này mang tham vọng kiến tạo thế giới khác của Samsung.

Gia Samsung S22 anh 1

Năm 2022, công ty Hàn Quốc tiếp tục chứng minh những nỗ lực vượt đại dịch với Galaxy S22 series. Bộ ba sản phẩm là sự nâng cấp toàn diện về tính năng, hiệu suất, khả năng chụp ảnh đêm, mang đến khả năng làm việc và sáng tạo rộng mở hơn ngay trên thiết bị di động.

Dấu son mới của Samsung

“Samsung Galaxy S là thế hệ smartphone mang thông số kỹ thuật cao nhất của hãng và là dự báo xu hướng smartphone trong năm”, The Verge viết. Mỗi thế hệ Galaxy S ra mắt đều được giới yêu công nghệ chờ đợi, để có cái nhìn sớm nhất về xu hướng cũng như tiềm năng công nghệ di động trong tương lai.

Trải nghiệm camera trên tiếp tục là dấu son trong lịch sử phát triển của Samsung.

Galaxy S22 và S22+ được trang bị camera chính 50 MP, cụm camera tele 10 MP và camera siêu rộng 12 MP. Trong khi đó, S22 Ultra có camera chính góc rộng 10 MP, ống kính siêu rộng 12 MP, hai ống tele 10 MP và camera trước 40 MP.

Hệ thống Space Zoom thu phóng đến 100x thế hệ mới trên Galaxy S22 Ultra cũng được tinh chỉnh để cải thiện độ nét. Những tấm ảnh chụp bằng Galaxy S22 series giờ đây có độ chi tiết cao, rõ nét và giàu cảm xúc hơn, kể cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Nightography – “Mắt thần bóng đêm” – là thuật ngữ được Samsung áp dụng cho cả phần cứng và phần mềm của chiếc Galaxy S22 Ultra, nhằm tạo nên khả năng chụp ảnh thiếu sáng hiệu quả, chuyên nghiệp. “Chúng tôi đã thích cách Galaxy S21 Ultra chụp ảnh thiếu sáng vào năm ngoái, nhưng Samsung đang trình làng điều gì đó lớn lao hơn với S22 Ultra, giúp thiết bị này đứng đầu danh sách những điện thoại chụp ảnh tốt nhất”, trang Toms Guide lý giải.

Cụ thể, Samsung bổ sung tính năng được hãng gọi là “Mắt thần bóng đêm” với cảm biến ảnh 2,4 micromet và lớn hơn 23% thế hệ trước, giúp thu nhận nhiều ánh sáng hơn. Ngoài ra, camera chính được phủ nano chống phản xạ nhằm giảm độ lóa và các đốm sáng thường có khi chụp ở chế độ ban đêm.

Bên cạnh đó, các tính năng xử lý hình ảnh tận dụng AI như Auto Framing nhận diện khung hình, chống rung OIS kết hợp ổn định hình ảnh VDIS, AI Stereo Depth Map cho ra những ảnh chân dung với chủ thể được tách lớp chính xác hơn. Ngoài ra, ứng dụng Expert RAW còn bổ sung tính năng Pro Mode cho phép người dùng tự tay tinh chỉnh các thông số khi chụp.

Nightography được hãng hy vọng có thể gợi nguồn cảm hứng cho cuộc sống về đêm của người trẻ, sáng tạo nội dung mới lạ dẫn đầu xu hướng. “Cụm camera trên Galaxy S22 series sẽ thay đổi cách người dùng sáng tạo, chia sẻ và giao tiếp. Thông qua hình ảnh và video, người dùng có thể tự do thể hiện bản thân và kết nối với những người mình quan tâm. Đó là lý do chúng tôi tập trung thiết kế các dòng S mới có khả năng chụp ảnh tốt hơn trong cả ngày lẫn đêm”, ông TM Roh, Chủ tịch kiêm Giám đốc mảng Trải nghiệm Di động của Samsung cho biết.

Thiết bị mở ra những khả năng vô tận

Dù nhiều người có thể cảm thấy tiếc nuối về sự vắng bóng của cái tên Galaxy Note, S Pen trên S22 Ultra có thể làm hài lòng họ. Độ trễ của S Pen trên S22 Ultra được giảm xuống 70%, từ 9 ms còn 2,8 ms, mang đến cảm giác viết tay như trên giấy. Người dùng có thể ghi chú, viết, vẽ tùy hứng, biến thiết bị trở thành công cụ phục vụ nhu cầu công việc, giải trí.

Để tăng khả năng của S Pen, màn hình của S22 Ultra cũng phải nhạy hơn gấp 3 lần so với Note 20 và S21 Ultra. Phần màn hình có tốc độ làm tươi 120 Hz, tích hợp tính năng Vision Booster tự động điều chỉnh ánh sáng màn hình phù hợp với điều kiện sáng. Galaxy S22 Ultra cũng là smartphone có màn hình độ sáng cao nhất hiện nay với 1.750 nit.

Để đáp ứng trải nghiệm mượt mà xuyên suốt, Samsung trang bị cho máy bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 tiến trình 4 nm thay vì Exynos như các năm trước. Điều này giúp máy đạt được sức mạnh AI lớn hơn, CPU mới nhanh hơn 20% so với Snapdragon 888, giảm mức sử dụng năng lượng đến 30%.

Thế hệ smartphone mới còn phân tích hành vi để tập trung công suất vào ứng dụng người dùng đang sử dụng. Nhờ đó, dù người dùng phát trực tuyến, lướt web hay điều hướng ứng dụng đều mượt mà.

Để đáp ứng bộ xử lý mới cùng nhu cầu ngày càng cao của người dùng, Samsung tích hợp viên pin dung lượng 5.000 mAh và sạc nhanh 45 W trên phiên bản Ultra. Trong khi đó, Galaxy S22 và S22+ có dung lượng pin lần lượt 3.700 mAh và 4.500 mAh.

Về ngoại hình, Galaxy S22 series không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ trước. Điểm khác biệt lớn nhất là cụm camera được tích hợp liền mạch hơn trên thân máy và giảm cảm giác lồi khi cầm trên tay. Nhìn chung, các thiết bị vẫn sẽ hướng đến người dùng ưa thích trải nghiệm cao cấp với thiết kế thời trang. Riêng Galaxy S22 Ultra là cỗ máy dành cho những tín đồ công nghệ, nghiện việc hay mong muốn sáng tạo bất cứ đâu.

Một trong những điểm không thể bỏ qua là khả năng kết hợp của loạt smartphone mới với Galaxy Tab S8 series và ngược lại. Cách độc đáo để tận dụng khả năng của hai thiết bị là biến Galaxy S22 thành bảng pha màu, trong khi dùng màn hình rộng của Tab S8 thành khung tranh vẽ. Bạn cũng có thể sử dụng S Pen để ghi chú ý tưởng trên một thiết bị, sau đó kéo sang thiết bị còn lại để tham khảo.

Việc chia sẻ hình ảnh, video, tệp tin giữa các thiết bị đạt tốc độ nhanh hơn gấp đôi so với trước đây. Nhờ đó, người dùng có được sự chủ động trong mọi tình huống bằng cách thay đổi không gian thao tác qua lại giữa các sản phẩm trong hệ sinh thái Galaxy, tạo nên phong cách sống và làm việc theo cách riêng. “Mở ra những khả năng vô tận trong cuộc sống hàng ngày và giúp bạn tạo ra những kết nối có ý nghĩa. Đây là lý do thương hiệu Galaxy tồn tại”, ông TM Roh chia sẻ.

Công nghệ gắn liền với môi trường

Không dừng lại ở các nâng cấp công nghệ cho trải nghiệm tối ưu, Galaxy S22 series còn là kết quả bước đầu của kế hoạch “Galaxy for the Planet”. Chương trình ra mắt hồi tháng 8/2021 là cam kết giảm thiểu tác động đến môi trường thế giới, hướng tới phát triển bền vững lâu dài của Samsung.

Một trong những lý do khiến nhiều nhà sản xuất không mấy hào hứng với việc tái chế rác thải vì chi phí đắt đỏ. Chưa kể, các vật liệu làm từ nylon lại rất khó tái chế và dễ bị hư hỏng, xuống cấp.

Tuy nhiên, bằng nỗ lực hợp tác với nhiều công ty hàng đầu trong lĩnh vực, Samsung đã thành công với Galaxy S22 series. Đây là dòng sản phẩm đầu tiên sản xuất với thành phần vật liệu nguồn gốc từ lưới đánh cá bị bỏ lại trên đại dương.

Loại vật liệu này được sử dụng trên bộ phím cứng, module loa, trong khi bao bì, film bảo vệ được làm bằng giấy và nhựa tái chế. Công ty Hàn Quốc cũng tiết lộ sẽ kết hợp các loại nhựa tái sinh từ đại dương cho toàn bộ các dòng sản phẩm của mình trong tương lai.

Gia Samsung S22 anh 6
Galaxy S22 Ultra được sản xuất với những chất liệu thân thiện với môi trường.Ảnh: Samsung.

Nhìn chung, với loạt công nghệ mới được trang bị, Galaxy S22 series đã thiết lập nên những quy chuẩn mới phải có trên các mẫu smartphone cao cấp năm 2022. Flagship mới nhất của Samsung đã tái định nghĩa một chiếc camera phone cao cấp cần phải tạo ra được những hình ảnh chi tiết, sống động trong mọi môi trường ánh sáng. Riêng Galaxy S22 Ultra thực sự đã biến màn đêm thành không gian sáng tạo cho người dùng.

Bên cạnh đó, màn “song tấu” của các sản phẩm trong hệ sinh thái Galaxy mới còn mang đến nhiều sự thay đổi tích cực trong không gian làm việc, sáng tạo của người dùng. Trong đó, trải nghiệm liền mạch, nhanh nhạy giữa các thiết bị trong hệ sinh thái Galaxy là những yếu tố được nâng cao.

Không chỉ tạo nên thiết bị mạnh, chụp ảnh đẹp, dẫn đầu ngành công nghiệp smartphone, tham vọng của công ty Hàn Quốc còn là dẫn dắt xu hướng phát triển bền vững, thân thiện với môi trường. Với Samsung, mỗi thiết bị thuộc Galaxy S22 series đến tay người dùng là một bước nhỏ trong hành trình biến thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Galaxy S22 series sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam tại sự kiện diễn ra vào 19h ngày 16/2. Độc giả theo dõi sự kiện tại đây.

Theo Dĩnh Nghi - Giang Duy Linh (Tri thức trực tuyến)

Tin liên quan

Cùng thể loại

Người dùng giận dữ với chính sách mới của Instagram, Facebook

Hàng chục người tập trung phản đối CEO Mark Zuckerberg và các thay đổi của công ty bên ngoài Văn phòng Meta ở New York.

Học lỏm ngay cách sao Việt đổi màu tủ lạnh để decor nhà đẹp, vừa đỉnh lại tôn bật chất riêng

Dàn sao Việt đang khiến fan “đứ đừ” vì những bộ ảnh sống ảo ngay tại nhà, “bí mật” hóa ra chính là chiếc tủ lạnh biến hóa khôn lường từ Samsung.

9 công trình kiến ​​trúc nổi tiếng và đắt giá trên thế giới hiện đã bị bỏ hoang trong tiếc nuối

Từ tòa nhà cao nhất thế giới một thời cho đến công viên giải trí lớn nhất châu Á giờ đây đều là một đống hoang tàn.

Những bí mật thú vị về các địa điểm nổi tiếng loài người không để ý đến

Dù đa từng ít nhất 1 lần ghé thăm những địa điểm nổi tiếng dưới đây, nhưng liệu chúng ta có biết rằng nó ẩn chứa những bí mật khá thú vị.

Mới nhất