Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Chi tiết Galaxy S22 Ultra: Mẫu di động đẹp nhất Samsung từng ra mắt

Galaxy S22 Ultra như một chiếc Galaxy Note được "hồi sinh" nhưng mang nét thiết kế mềm mại của dòng Galaxy S.

Chi tiet Samsung Galaxy S22 Ultra: ke thua di san Galaxy Note anh 1
Galaxy S22 Ultra như một phép cộng của dòng Galaxy Note và Galaxy S, kết hợp những gì tốt nhất trong thiết kế của cả hai. Máy có khung vuông vức, hai cạnh bo cong mềm, cạnh dưới phẳng.
Chi tiet Samsung Galaxy S22 Ultra: ke thua di san Galaxy Note anh 2
Camera sau của Galaxy S22 Ultra được đặt tách biệt trên mặt lưng thay vì một cụm lớn. Cả 4 ống kính cùng cảm biến laser đều có viền kim loại bảo vệ xung quanh, không lồi ra nhiều như thế hệ trước.
Chi tiet Samsung Galaxy S22 Ultra: ke thua di san Galaxy Note anh 3
Galaxy S22 Ultra sẽ lên kệ tại Việt Nam với 4 phiên bản màu gồm xanh, tím, bạc và đen. Đồng thời, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng sử dụng các loại vật liệu cao cấp như khung nhôm Armor Aluminum, kính cường lực Gorilla Glass Victus+.
Chi tiet Samsung Galaxy S22 Ultra: ke thua di san Galaxy Note anh 4
S22 Ultra sở hữu màn hình DynamicAMOLED 2X kích thước 6,8 inch, tốc độ làm tươi 120 Hz, đục lỗ Infinity-O với hai cạnh vuốt cong và phần viền mỏng. Tương tự thế hệ trước, màn hình của Galaxy S22 Ultra cũng có thể chuyển đổi linh hoạt tốc độ làm tươi của màn hình theo tác vụ, hỗ trợ kéo dài thời gian sử dụng pin.
Chi tiet Samsung Galaxy S22 Ultra: ke thua di san Galaxy Note anh 5
Galaxy S22 Ultra có chất lượng hiển thị tốt. Theo Samsung công bố, thiết bị có thể đạt độ sáng tối đa 1.750 nit, cao hơn 250 nit so với S21 Ultra. Đồng thời, nội dung trình chiếu trên màn hình này có độ chi tiết tốt, nổi khối và nịnh mắt.
Chi tiet Samsung Galaxy S22 Ultra: ke thua di san Galaxy Note anh 6
Sau nhiều năm bị người dùng trong nước phàn nàn, Samsung đã trang bị vi xử lý Snapdragon cho chiếc Galaxy S22 Ultra. Cụ thể, bộ 3 Galaxy S22 series sẽ được sử dụng con chip Snapdragon 8 Gen1. Con chip của Qualcomm được sản xuất trên tiến trình 4 nm.
Chi tiet Samsung Galaxy S22 Ultra: ke thua di san Galaxy Note anh 7
Theo một số bài thử nghiệm, SoC này vẫn gặp tình trạng quá nhiệt khi chơi game nặng liên tục. Tuy nhiên, vi xử lý của Qualcomm vẫn được đánh giá cao nhờ khả năng tương thích game, ứng dụng tốt hơn chip Exynos. Đồng thời, GPU Adreno 730 trên Snapdragon 8 Gen1 cũng giúp xử lý tác vụ đồ họa, chơi game 3D hiệu quả.
Chi tiet Samsung Galaxy S22 Ultra: ke thua di san Galaxy Note anh 8
S22 Ultra được trang bị 4 camera sau. Trong đó, cảm biến chính có độ phân giải 108 MP, ống kính góc siêu rộng 12 MP. Ngoài ra, thiết bị hỗ trợ chuẩn thu phóng không gian 100X với hai ống kính tele 3X và 10X, cùng độ phân giải 10 MP.
Chi tiet Samsung Galaxy S22 Ultra: ke thua di san Galaxy Note anh 9
Theo Samsung, các cải tiến chính về camera của S22 Ultra nằm ở khả năng xử lý phần mềm. Cụ thể, thiết bị có thể chụp ảnh, quay video trong đêm tốt hơn nhờ việc cảm biến 108 MP cho phép gộp 9 pixel thành một để cải thiện khả năng thu sáng. Trí thông minh nhân tạo và NPU của chip Snapdragon 8 Gen1 cũng góp phần hỗ trợ quá trình xử lý, ghép ảnh chụp tối.
Chi tiet Samsung Galaxy S22 Ultra: ke thua di san Galaxy Note anh 10
Samsung cung cấp ứng dụng chụp ảnh RAW chuyên nghiệp cho S22 Ultra. Người dùng có thể chụp ảnh từ cả 4 camera với thông tin nguyên bản, không bị nén. Đồng thời, chuẩn RAW từ S22 Ultra có thể được xử lý trực tiếp trên phần mềm Adobe Lightroom phiên bản mobile, Windows, macOS.
Chi tiet Samsung Galaxy S22 Ultra: ke thua di san Galaxy Note anh 11
Samsung trang bị khe cắm và bút S Pen ngay ở thân máy S22 Ultra thay vì là một phụ kiện bán rời như Galaxy S21 Ultra hay Galaxy Z Fold3. Theo Samsung, S Pen của S22 Ultra có độ trễ khi viết thấp hơn. Nhờ vậy, tốc độ phản hồi thao tác của người dùng trên màn hình được cải thiện.
Chi tiet Samsung Galaxy S22 Ultra: ke thua di san Galaxy Note anh 12
Bên cạnh việc viết, vẽ, S Pen của Galaxy S22 hỗ trợ đầy đủ các tính năng ghi chú nhanh trên màn hình khóa và lệnh không chạm. Khi kết nối điện thoại với bút bằng Bluetooth, người dùng có thể điều khiển thiết bị, chụp ảnh từ xa.
Chi tiet Samsung Galaxy S22 Ultra: ke thua di san Galaxy Note anh 13
Galaxy S22 Ultra có pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 45 W bằng công nghệ Power Delivery. Tuy nhiên, sản phẩm không được tặng kèm củ sạc. Mẫu củ sạc 45 W chính hãng Samsung hiện được bán với giá 1,2 triệu đồng.
Chi tiet Samsung Galaxy S22 Ultra: ke thua di san Galaxy Note anh 14
Tương tự thế hệ tiền nhiệm, Galaxy S22 Ultra vẫn hỗ trợ chuẩn kháng bụi, kháng nước IP68, vân tay siêu âm dưới màn hình và công nghệ thanh toán Samsung Pay. Ngoài ra, mẫu S22 Ultra khi đến tay người dùng sẽ được cài sẵn Android 12 mới nhất trên giao diện OneUI 4.0.

Theo Xuân Sang (Tri thức trực tuyến)

Tin liên quan

Cùng thể loại

Người dùng giận dữ với chính sách mới của Instagram, Facebook

Hàng chục người tập trung phản đối CEO Mark Zuckerberg và các thay đổi của công ty bên ngoài Văn phòng Meta ở New York.

Học lỏm ngay cách sao Việt đổi màu tủ lạnh để decor nhà đẹp, vừa đỉnh lại tôn bật chất riêng

Dàn sao Việt đang khiến fan “đứ đừ” vì những bộ ảnh sống ảo ngay tại nhà, “bí mật” hóa ra chính là chiếc tủ lạnh biến hóa khôn lường từ Samsung.

9 công trình kiến ​​trúc nổi tiếng và đắt giá trên thế giới hiện đã bị bỏ hoang trong tiếc nuối

Từ tòa nhà cao nhất thế giới một thời cho đến công viên giải trí lớn nhất châu Á giờ đây đều là một đống hoang tàn.

Những bí mật thú vị về các địa điểm nổi tiếng loài người không để ý đến

Dù đa từng ít nhất 1 lần ghé thăm những địa điểm nổi tiếng dưới đây, nhưng liệu chúng ta có biết rằng nó ẩn chứa những bí mật khá thú vị.

Mới nhất