Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Thời trang chơi golf

So với dòng thời trang truyền thống nhiều quy tắc, trang phục chơi golf hiện đại được cho phóng khoáng, tự do và hướng đến khách hàng trẻ tuổi hơn.

Golf thường được mệnh danh là “môn thể thao nhà giàu”, được thống trị bởi nam giới. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, đặc biệt là sau đại dịch, golf ngày càng trẻ hóa và được nữ giới ưa chuộng.

Theo National Golf Foundation, 40% những người chơi golf mới trong thời kỳ đại dịch là nữ. Số lượng vận động viên nữ 11-18 tuổi đã tăng từ 15% vào năm 2000 lên 34% hiện nay.

Heidi Michell Golf, chuyên trang về golf, thống kê nhiều nguyên nhân khiến môn thể thao này thu hút nữ giới, trong đó thời trang được xếp vào hàng đầu.

Golf đem đến một thế giới mới về thời trang, nơi thể thao, năng động có thể kết hợp với phong cách sành điệu, thượng lưu. Các quy định ăn mặc trên sân chơi được nới lỏng cũng đang góp phần thúc đẩy sự đa dạng và phát triển mạnh mẽ hơn của thời trang golf.

thoi trang golf anh 1
Các thương hiệu thời trang golf nhắm đến khách hàng mới, chủ yếu là người chơi nữ và trẻ tuổi. Ảnh:LPGA.

“Mảnh đất mới” của thời trang

Lý giải sức hấp dẫn của thời trang golf, Meagan Ouderkirk, người sáng lập thương hiệu Hedge, nói rằng đây là một mảnh đất rất đặc biệt trong cả thể thao lẫn thời trang.

“Golf là môn thể thao tao nhã vì vậy người chơi xưa nay vẫn ăn mặc rất lịch thiệp, sang trọng khi ra sân. Nó khác với việc chơi bóng hay đánh tennis, những môn dùng nhiều sức lực hơn. Nhắc đến trang phục chơi golf là phải nhắc đến sự cổ điển, thanh lịch”.

Kimberley Newport-Mimran, người đã chơi golf được 5 năm, nói rằng trang phục thiết kế càng đơn giản thì chất lượng lại càng được coi trọng. Đó là lý do những chiếc áo polo không họa tiết, quần kaki, giày và găng tay có gam màu trung tính tưởng như đơn điệu nhưng không bao giờ lỗi mốt trong golf.

“Tôi luôn tìm kiếm những thứ cơ bản, vừa phải và tránh xa quần áo có họa tiết sặc sỡ”, golfer này chia sẻ.

Theo Man of Many, nhóm golfer cũ, những người chơi golf lâu năm, ít khi quan tâm đến các xu hướng thời trang. Trong khi đó, những người mới nhập môn từ sau đại dịch rất có ý thức về phong cách thời thượng.

“Instagram đã tác động mạnh mẽ đến những gì mọi người lựa chọn trang phục. Ví dụ, găng tay chơi golf trước đây chỉ có màu trắng nhưng bây giờ người ta chẳng ngại dùng màu hồng, cam và vàng. Giờ đây, không có bộ đồng phục nào cả”, Agustin Parini, người chăm sóc và bảo trì sân cỏ ở Eastlake Golf Club, nói.

Tại Hàn Quốc, nơi có số người chơi golf trẻ tuổi tăng vọt từ đại dịch, các thương hiệu đang tìm cách đánh mạnh vào mảng quần áo, phụ kiện chơi golf.

LF, Samsung C&T và Kolon Industries FnC chủ yếu nhắm đến nhóm khách hàng thuộc thế hệ MZ – thuật ngữ chỉ cả nhóm Millennials (sinh năm 1981-1995) và Gen Z (sinh năm 1996-2005).

“Thế hệ MZ rất xem trọng việc đăng ảnh lên mạng xã hội và có vẻ như sẵn sàng mua sản phẩm đắt tiền”, một nhân viên của FnC cho hay.

Suh Soo Min (30 tuổi) là người chơi mới đã chi 600.000 won cho một bộ trang phục chơi golf, gồm áo gile, áo giữ nhiệt và mũ.

“Đối với những người tầm tuổi tôi, sân golf là nơi có thể khoe khoang một chút nên chúng tôi có xu hướng chọn mua các thương hiệu có tiếng ngay cả khi chúng đắt tiền”.

Quy tắc trang phục trên sân golf

Khi tìm hiểu môn thể thao nhà giàu, ngoài kỹ thuật chơi, luật chơi… golfer còn cần biết về “Golf Etiquette” (tạm dịch: nghi thức chuẩn mực trên sân golf).

Tiêu chuẩn này bao gồm cả những quy định trang phục có thể được các câu lạc bộ, sân golf viết thành văn bản nhưng đôi lúc là luật bất thành văn trong cộng đồng người chơi.

Trước đây, một danh sách dài trang phục như áo không cổ, quần jeans, giày có phần đế cứng, mũ đội quay ra phía sau, quần áo và phụ kiện phối màu lòe loẹt… bị cấm trên sân golf với lý do “không phù hợp” hay “thiếu trang nhã”.

Tuy nhiên, ngày nay các quy định này đã dần được nới lỏng, đặc biệt là tại các sân tập công cộng. Nhiều nơi chỉ còn duy trì lệnh cấm đối với quần jeans và áo ba lỗ.

Tyrrell Hatton, tay golf người Anh nổi tiếng với phong cách “thích mặc gì thì mặc”, đã suýt bị đuổi khỏi sân chơi của những người giàu có vì diện chiếc áo hoodie bình dân khi thi đấu.

“Golf đôi khi quá ngột ngạt. Tôi mặc chiếc áo chỉ đơn giản vì thấy mát và thoải mái. Tôi nghĩ rằng các quy tắc ăn mặc cần thoải mái hơn để giúp phát triển môn thể thao này”, Hatton cho hay.

Trong suốt vòng ba của Valspar Championship 2022, tay golf người Mỹ Justin Thomas gây chú ý khi mặc một chiếc quần jogger.

Theo USA Today, hình ảnh này cho thấy các tiêu chuẩn ăn mặc trong golf đã thực sự thay đổi. Đó không còn là sự thống trị của những chiếc quần kaki và áo polo đơn giản.

Laura Scrivner, Tổng giám đốc Capital Canyon Club (Arizona, Mỹ), khẳng định: “Quy tắc mặc áo có cổ hoặc quay mũ về phía trước sẽ biến mất”.

Scrivner từng điều hành một giải đấu có tên “Meet, Greet and Cheat”, nơi khuyến khích người chơi phá vỡ mọi quy tắc chơi golf.

Dave Dove (89 tuổi), người được cha dẫn đi chơi golf vào những năm 1940, rất hoan nghênh sự thay đổi này.

“Bạn không muốn mọi người trông như nhau và hành động giống nhau. Đó không phải là những gì cuộc sống này diễn ra. Sân golf là một nơi rộng lớn, có rất nhiều chỗ cho mọi người. Chúng ta chỉ nên ra đó để tận hưởng thời gian vui vẻ”, ông Dove nói.

Tin liên quan

Cùng thể loại

Sắc vóc nữ bác sĩ nóng bỏng của Alice in Borderland 2

Ayaka Miyoshi phủ sóng toàn cầu nhờ diễn xuất ấn tượng và vẻ ngoài sắc sảo trong "Alice in Borderland 2" (Thế giới không lối thoát 2). Ngoài đời, nữ diễn viên thường xuyên xuất hiện trong các bộ hình nội y, khoe sắc vóc quyến rũ.

Linh vật World Cup 2022: Hồn ma hay tờ khăn giấy?

Giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup đã chính thức khai mạc vào ngày 20/11. Ngoài những đội tuyển đầy tài năng và triển vọng, điều có lẽ thu hút nhiều người quan tâm nhất đó chính là gương mặt đại diện của giải đấu - linh vật La'eeb.

Chu du 5 châu 4 bể, cô gái chụp lại những món ăn đường phố khắp nơi trên thế giới khiến hội thực thần...

Ẩm thực đường phố luôn là một yếu tố quan trọng, thể hiện đặc trưng của mỗi vùng đất, tạo nên bức tranh ẩm thực đa dạng màu sắc và đậm nét văn hóa.

Loạt sao hóa trang mừng Halloween: Càng nhìn càng mê

Kim Kardashian, Kendall Jenner, Hailey Bieber, Paris Hilton... biến hóa ấn tượng với các trang phục hóa trang độc, lạ và không kém phần gợi cảm chào đón lễ hội Halloween 2022.

Cựu cầu thủ nữ U19 Việt Nam diện bikini khoe thân hình nóng bỏng khiến dân mạng phát sốt

Cựu cầu thủ nữ của U19 Việt Nam Nguyễn Thị Như Tuyền gây sốt mạng xã hội với những bức ảnh diện bikini khoe ngoại hình nóng bỏng.

Mới nhất