Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

So sánh ba phiên bản Spider-Man trên màn ảnh nhỏ, bạn ấn tượng với “chàng Nhện” nào nhất?

Thử so sánh 3 phiên bản Người Nhện từng xuất hiện trên màn ảnh rộng chút nhé!

Cả ba phiên bản Spider-Man, Amazing Spider-Man và Spider-Man: Homecoming đều mang lại cho chúng ta ba sự khác biệt lớn về các câu chuyện và những phiên bản khác nhau của Peter Parker.

So sánh ba phiên bản Spider-Man trên màn ảnh nhỏ, bạn ấn tượng với chàng Nhện nào nhất? - Ảnh 1.

Dưới đây hãy cùng thử đặt ba chàng Nhện này lên bàn cân và so sánh một chút nhé!

Spider-Man của Tom Holland

So sánh ba phiên bản Spider-Man trên màn ảnh nhỏ, bạn ấn tượng với chàng Nhện nào nhất? - Ảnh 2.

Spider-Man của Tom Holland được nhận xét là nhân vật bám sát với truyện tranh nhất khi có hình tượng là một học sinh trung học với tính cách thì ngây thơ, háo hức và dũng cảm, luôn có tham vọng thực thi công lý. Tuy nhiên lại không có mục tiêu hay lý tưởng lớn, động cơ yếu và nhân vật của Tom Holland dường như quan tâm hơn đến việc trở thành một Avenger hơn là thực sự giúp đỡ người khác. Thế nhưng trong phần mới nhất của Spider-Man, Peter đã trưởng thành hơn rất nhiều khi nhận ra trách nhiệm cần có của một Người Nhện.

Bắt đầu từ Captain America: Civil, Tom Holland đã thể hiện mình sinh ra để làm Spider-Man. Gương mặt trẻ trung, sự linh hoạt, dẻo dai cùng tính cách rụt rè nhưng không kém phần nổi loạn được anh thể hiện trên màn ảnh đã khiến khán giả phát cuồng và hầu hết mọi người đều thừa nhận, Tom Holland đã đưa Người Nhện trở về với đúng nguyên tác của nó nhất.

Spider-Man của Tobey Maguire

So sánh ba phiên bản Spider-Man trên màn ảnh nhỏ, bạn ấn tượng với chàng Nhện nào nhất? - Ảnh 3.

Spider-Man của Tobey Maguire là người có công rất lớn trong việc định hình nhân vật này trong lòng công chúng. Anh ấy sẽ luôn là người gắn liền với một số khoảnh khắc mang tính biểu tượng của Spider-Man như nụ hôn ngược, những pha bay lượn và bắn tơ, hay dừng một con tàu… Spider-Man của Tobey Maguire mang một hình tượng khá nặng nề và phức tạp. Tuy đã chia tay Sony vì một số bất đồng tuy nhiên anh vẫn là tượng đài trong lòng fan hâm mộ.

Mặc dù trong 3 nam diễn viên đóng Người Nhện, Tobey Macguire không được đánh giá cao về ngoại hình. Anh không có gương mặt điển trai, thậm chí nếu xét một cách tỉ mỉ thì còn khá ngờ nghệch và hơi “đụt”. Tuy nhiên nhiều người cho rằng, gương mặt và diễn xuất của Tobey Macguire lại phù hợp với nguyên tác trong truyện tranh nhất.

Spider-Man của Andrew Garfield

So sánh ba phiên bản Spider-Man trên màn ảnh nhỏ, bạn ấn tượng với chàng Nhện nào nhất? - Ảnh 4.

Nếu chọn ra Spider-Man nào khác với nguyên tác truyện tranh nhất thì đó chính là vai diễn Peter Parker của Andrew Garfield. Tuy nhiên điểm tiếc nhất là cả hai phần phim do Andrew Garfield đảm nhiệm đều có một kịch bản khá tệ, với rất nhiều thứ lộn xộn. Bù lại phản ứng hoá học giữa Andrew Garfield và Emma Stone đã mang lại sức hút vô cùng đặc biệt.

Ngoài ra, Andrew Garfield có gương mặt sáng, hình thể cao to nên thu hút nhiều gan nữ hơn. Tuy nhiên, xét về diễn xuất Andrew Garfield lại không bằng người tiền nhiệm, anh đã xây dựng hình ảnh một Người Nhện chững chạc hơn, hiền lành hơn và cũng nhạt nhòa hơn.

Một số cảm nhận của netizen về ba phiên bản Người Nhện trên màn ảnh nhỏ:

– Nhện Tobey là cả một tuổi thơ ôm TV xem HBO với Star Movies của tui. Với cả theo cá nhân mình thì plot của Spider-Man của Tobey vẫn là hay nhất.

– Cả 3 vai diễn đều ấn tượng và có chất riêng. Đến giờ thì Tom là có hình tượng bám sát Comic nhất, từ lứa tuổi, cái vẻ thông minh của Peter, cho đến cái “vibe friendly neighborhood”, nhưng câu đùa thì lại chưa duyên dáng, xéo sắc được như vai nhện của Andrew. Andrew thì best Nhện, nhưng vai Peter Parker hơi khác biệt. Vai của Tobey thì nặng nề cuộc sống hơn, đậm mùi một Peter chật vật giữa 2 cuộc đời. Nếu ấn tượng ai thì có lẽ là Tobey vì đã định hình một huyền thoại, cả 2 phần đầu đều rất tuyệt.

– Mê nhất Spider-Man của Andrew Garfield vì khóc sụt sùi cảnh Gwen ra đi, rồi Spider-Man của Tobey Maguire tượng đài rồi khỏi nói.

– Andrew phải nói đỉnh cao nhất, từ cảnh quay, kịch bản, diễn xuất, diễn viên, xinh đẹp… tóm gọn chỉ có đỉnh nhưng cái kết rất đau.

– Mình thích Tom nha, thích sự trẻ trâu và ngây ngô đáng yêu của nó. Sau mỗi phần phim mình lại được thấy Nhện của Tom có sự phát triển rõ rệt.

Nguồn: Dương Nè/Maybe You Never Watched This Movie và Movies, all in

Tin liên quan

Cùng thể loại

Sắc vóc nữ bác sĩ nóng bỏng của Alice in Borderland 2

Ayaka Miyoshi phủ sóng toàn cầu nhờ diễn xuất ấn tượng và vẻ ngoài sắc sảo trong "Alice in Borderland 2" (Thế giới không lối thoát 2). Ngoài đời, nữ diễn viên thường xuyên xuất hiện trong các bộ hình nội y, khoe sắc vóc quyến rũ.

Nhan sắc mê hồn của nữ chính Alice in Borderland

Vai nữ chính Usagi Yuzuha trong bộ phim Alice in Borderland (mùa 2) do nữ diễn viên xinh đẹp Tao Tsuchiya thủ vai.

Netflix tái khởi động lại loạt phim Biên niên sử Narnia

Netflix đang trong cuộc đàm phán ký hợp đồng với đạo diễn Greta Gerwig để chỉ đạo hai bộ phim đầu tiên trong loạt phim Biên niên sử Narnia dưới dạng phim trực tuyến.

Suzume no Tojimari áp đảo Black Panther 2 tại phòng vé Nhật Bản

Ngay khi ra mắt thì Suzume no Tojimari đã trở thành tâm điểm của sự chú ý, thậm chí phim còn áp đảo Black Panther 2 tại phòng vé Nhật.

Dàn mỹ nhân Cô Gái Thế Kỷ 20: Han Hyo Joo quyến rũ, Kim Yoo Jung đúng chuẩn “nữ thần”

Bộ phim Cô Gái Thế Kỷ 20 có sự tham gia của 3 mỹ nhân xinh đẹp Kim Yoo Jung, Han Hyo Joo và Roh Yoon Seo.

Mới nhất