Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Nhiệm vụ của Tom Cruise ngày càng bất khả thi

Đại dịch khiến chi phí sản xuất phần thứ 7, 8 của loạt phim "Mission: Impossible" tăng cao. Tom Cruise và nhà sản xuất đang tìm cách duy trì thương hiệu điện ảnh nổi tiếng.

Tháng 8/2021, khi các chủ rạp chiếu quy tụ ở Las Vegas tham dự hội nghị thường niên CinemaCon, họ được xem cảnh hậu trường hoành tráng của Mission: Impossible 7. Tom Cruise đã bất chấp các quy luật vật lý để thực hiện pha hành động nguy hiểm kinh ngạc, nhằm để lại cảnh ấn tượng trên màn ảnh rộng.

Đạo diễn Christopher McQuarrie và chính Tom Cruise tâm đắc về cảnh lao người ra khỏi môtô tại Na Uy. “Đây là điều xa vời và nguy hiểm nhất mà tôi từng thực hiện. Tôi muốn làm điều đó từ khi còn trẻ”, Tom Cruise nói.

Theo Variety, việc biến giấc mơ từ trẻ thành hiện thực cuối cùng rất tốn kém. Đoàn làm phim, nhà sản xuất và cả công ty phát hành gặp nhiều khó khăn trong lúc đại dịch hoành hành toàn cầu.

Covid-19 anh huong den Nhiem vu bat kha thi anh 1
Đại dịch khiến đoàn phimNhiệm vụ bất khả thi 7hoãn quay đến 7 lần. Ảnh:Paramount.

Ảnh hưởng của Covid-19 đến Nhiệm vụ bất khả thi

Đại dịch khiến Paramount và Skydance Media phải gánh khoản ngân sách khổng lồ, vô số chi phí không lường trước được. Mission: Impossible 7 hiện tại ngốn hơn , cao hơn hàng chục triệu USD so với kinh phí dự tính. Con số đó đã bao gồm mức ưu đãi thuế đáng kể. Bộ phim gần nhất của loạt phim là Mission: Impossible – Fallout (2018) chỉ tốn .

Theo Variety, lý do quan trọng trong việc ngân sách leo thang là việc liên tục thay đổi địa điểm quay. Mission: Impossible 7 ban đầu được lên kế hoạch khởi quay ở Venice, Italy vào tháng 2/2020. Tình trạng Italy rơi vào khủng hoảng do số ca mắc Covid-19 tăng đột biến khiến đoàn phim ngừng quay. Bộ phim sau đó bị tạm hoãn đến bảy lần.

Covid-19 anh huong den Nhiem vu bat kha thi anh 2
Nhiệm vụ mang loạt phim đến khán giả của Tom Cruise và nhà sản xuất ngày càng khó khăn. Ảnh:Mega.

Nguồn tin từ đoàn làm phim nói với Variety rằng các hạn chế về sức khỏe cộng đồng và đợt bùng phát Covid-19 làm tăng khoản phí không lường trước. Hãng phim phải giữ cho đoàn làm phim và các thành viên mức lương ổn định trong thời gian dài cách ly.

Giữa lúc Rome và Venice đóng cửa, đoàn làm phim đã linh động, chọn nhiều quốc gia để quay phim, bao gồm Ba Lan, Saudi Arabia… Nhưng cố gắng đến mấy, sự phức tạp của đại dịch gần như đánh gục đoàn phim.

Sự đau đầu về ngân sách lên đến đỉnh điểm vào mùa hè năm 2021, sau khi Paramount – nhà phân phối chính của Mission: Impossible – phải đối mặt với việc tốn thêm . Vấn đề là nhà đồng sản xuất Skydance đang gặp khó khăn về tài chính. Họ từ chối chi thêm số tiền đề ra trước đó – khoản phí mà đạo diễn McQuarrie và Tom Cruise nói là cần thiết để hoàn thành bộ phim.

Paramount sau đó hy vọng ôm lấy “phao cứu sinh” là các công ty bảo hiểm. Nhưng nỗ lực yêu cầu công ty bảo hiểm chi trả cho sự chậm trễ liên quan đến đại dịch lại không thuận lợi. Họ từ chối chi trả cho đoàn phim vì đây không phải loại tai nạn, vấn đề được hỗ trợ chi phí đã nêu trong hợp đồng.

Cuối cùng, hãng phim đệ đơn kiện Công ty Bảo hiểm Liên bang vào tháng 8/2021 vì cho rằng đơn vị này phải chịu trách nhiệm các chi phí liên quan đến Covid-19.

Khó khăn của những tựa phim bom tấn

Mission: Impossible 7 không phải tác phẩm lớn duy nhất bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Những bộ phim bom tấn, hành động thường có ngân sách khổng lồ. Việc đại dịch ảnh hưởng toàn cầu khiến các đoàn làm phim đau đầu về mặt hậu cần.

Một thách thức nữa mà Mission: Impossible và các tựa phim đình đám khác đối mặt là kiểu phim này thường ăn khách ở Trung Quốc. Phần phim trước đó là Fallout đã kiếm được hơn tại thị trường tỷ dân.

Giờ đây, chính sách mới của chính quyền Trung Quốc ảnh hưởng đến việc phát hành tựa phim Hollywood tại quốc gia này. Doanh thu của những tựa phim không chiếu ở Trung Quốc cũng bị giảm mạnh.

Đầu tháng 1, Paramount thông báo họ dời ngày phát hành Mission: Impossible 7 từ ngày 30/9/2022 sang 14/7/2023 với lý do đại dịch còn hoành hành. Theo Variety, việc hoãn chiếu sẽ làm tăng chi phí lãi vay vào ngân sách chung của phim. Paramount và Skydance cũng thông báo rằng Mission: Impossible 8 khởi chiếu ngày 28/6/2024 thay vì ngày công bố ban đầu là 7/7/2023.

Một phần lý do là Tom Cruise muốn quay xong cả phần 8 trước khi phần 7 phát hành. Nam diễn viên muốn hai phần phim diễn ra một cách liền mạch.

Tom Cruise và đạo diễn McQuarrie có xu hướng quay phim ngoài hiện trường. Việc không quay phim bằng phông xanh đặt ra thách thức là nâng chi phí sản xuất phim lên cao giữa thời Covid-19. Nhà sản xuất luôn cam kết mang đến cho khán giả địa điểm hấp dẫn, những pha hành động mãn nhãn tại Praha, Dubai, Paris và South Island của New Zealand.

Theo Variety, việc quay phim ngoài địa điểm thực bắt nguồn từ mong muốn khiến khán giả phải thốt “wow” khi theo dõi tác phẩm của ông. Nam diễn viên muốn tiếp tục đứng đầu để làm hài lòng người hâm mộ.

Trong Mission: Impossible – Ghost Protocol (2011), Cruise đã leo lên tòa nhà Burj Khalifa, Dubai để thực hiện pha hành động mãn nhãn. Trong Rogue Nation (2015), Tom Cruise khiến khán giả trầm trồ với màn đu ngoài máy bay khi nó cất cánh. Trong Fallout, tài tử người Mỹ thực hiện cú nhảy HALO (kiểu nhảy dù của lính Mỹ) từ máy bay quân sự ở độ cao 7.600 m…

Những pha hành động nguy hiểm này là yếu tố làm nên thành công của nhượng quyền thương mại. Nhắc đến Nhiệm vụ bất khả thi phải đề cập đến những cảnh quay chân thực và mãn nhãn. Tuy nhiên, nó đòi hỏi nỗ lực diễn tập của Tom Cruise, dàn diễn viên và độ an toàn phải cao. Vì vậy, kinh phí thực hiện series ngày càng đắt đỏ.

Một yếu tố khiến Paramount lâm vào thế khó là Mission: Impossible không phải tác phẩm tạo ra lợi nhuận lớn, dù series được đánh giá là “linh hồn” và là tài sản trí tuệ quan trọng của công ty.

Một phần là do thù lao của Tom Cruise quá cao. Nam diễn viên cũng nhận được mức thưởng lớn dựa vào doanh thu ra rạp của phim. Tom Cruise kiếm được khoảng trong phần phim Nhiệm vụ bất khả thi gần nhất.

Không chỉ là di sản của Paramount, Mission: Impossible là thương hiệu đặc trưng của chính Tom Cruise. Variety cho rằng nam diễn viên phải cạnh tranh với chính mình trong nhiều năm để nâng cao tên tuổi của thương hiệu.

Loạt phim Mission: Impossible thu về hơn tại phòng vé toàn cầu. Năm 2008, phần thứ ba của đạo diễn JJ Abrams chỉ thu về . Đây là tác phẩm có thành tích phòng vé tốt nhất trong tổng số các bộ phim.

Tom Cruise và Paramount đã vực dậy thương hiệu vào phần tiếp theo. Mission: Impossible – Ghost Protocol của đạo diễn Brad Bird thu về . Và phần gần nhất là Mission: Impossible – Fallout – tựa phim hiện kiếm được nhiều tiền nhất lịch sử thương hiệu – mang về doanh thu . Phim cũng thành công khi đưa hai diễn viên Henry Cavill và Vanessa Kirby vào loạt phim.

Theo Trạch Dương (Tri thức trực tuyến)

Tin liên quan

Cùng thể loại

Sắc vóc nữ bác sĩ nóng bỏng của Alice in Borderland 2

Ayaka Miyoshi phủ sóng toàn cầu nhờ diễn xuất ấn tượng và vẻ ngoài sắc sảo trong "Alice in Borderland 2" (Thế giới không lối thoát 2). Ngoài đời, nữ diễn viên thường xuyên xuất hiện trong các bộ hình nội y, khoe sắc vóc quyến rũ.

Nhan sắc mê hồn của nữ chính Alice in Borderland

Vai nữ chính Usagi Yuzuha trong bộ phim Alice in Borderland (mùa 2) do nữ diễn viên xinh đẹp Tao Tsuchiya thủ vai.

Netflix tái khởi động lại loạt phim Biên niên sử Narnia

Netflix đang trong cuộc đàm phán ký hợp đồng với đạo diễn Greta Gerwig để chỉ đạo hai bộ phim đầu tiên trong loạt phim Biên niên sử Narnia dưới dạng phim trực tuyến.

Suzume no Tojimari áp đảo Black Panther 2 tại phòng vé Nhật Bản

Ngay khi ra mắt thì Suzume no Tojimari đã trở thành tâm điểm của sự chú ý, thậm chí phim còn áp đảo Black Panther 2 tại phòng vé Nhật.

Loạt sao hóa trang mừng Halloween: Càng nhìn càng mê

Kim Kardashian, Kendall Jenner, Hailey Bieber, Paris Hilton... biến hóa ấn tượng với các trang phục hóa trang độc, lạ và không kém phần gợi cảm chào đón lễ hội Halloween 2022.

Mới nhất