Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Netizen ca ngợi, thích thú hình ảnh sống động như anime trong SGK mới!

Mới đây, cộng đồng mạng (Netizen) cũng như cộng đồng anime/manga Việt Nam đã lan truyền nhau hình ảnh nữ nhân vật 2D vô cùng xinh đẹp được chụp lại từ Sách giáo khoa mới của lớp 6. Việc nâng cấp hình ảnh cũng như độ chân thật, dễ thương của các nhân vật minh họa đã cho thấy việc Bộ Giáo dục muốn "nâng cấp" trải nghiệm học tập của thế hệ mai sau một sách sáng tạo, mới mẻ hơn.

None

Trước đó, nhằm đổi mới giáo dục cũng như cho phép các trường học có quyền hơn trong việc quyết định lựa chọn bộ sách thì Bộ Giáo dục & Đào tạo đã quyết định đổi mới và cho ra đời nhiều bộ sách giáo khoa thay vì một bộ cố định như lúc trước. 

Theo đúng như tiến độ, thì hiện nay các em học sinh lớp 6 đã bắt đầu học tập bộ sách giáo khoa mới. Vô tình thay, cộng đồng mạng đã phát hiện việc nâng cấp hình ảnh vô cùng tuyệt vời đến từ Bộ.

None

Cụ thể, trong trang số 23 chủ đề 4 – Rèn luyện bản thân môn Hoạt động trải nghiệm & Hướng nghiệp lớp 6 đã có hình ảnh một cô bé đang vỗ về bạn cùng với hình ảnh nhân vật nữ bên cạnh đang nói chuyện với mẹ. Cả hai bức ảnh đã khiến cho fan anime/manga Việt Nam thích thú khi hình ảnh minh họa ở sách giáo khoa cũ không được “anime hóa” đến như vậy.

None

Một bạn trẻ chuyên vẽ tranh anime Ru LacLoi cũng đã phấn khích và minh họa lại bức ảnh trong trang sách kia. 

Tương tự vậy, trong quyển sách giáo khoa Giáo dục công dân lớp 6 thuộc bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống cũng đã bắt gặp nhiều hình ảnh vô cùng dễ thương đấy.

None
None
None
None
None
None

Ngoài ra, hầu hết các bộ sách đều được in màu kể cả những môn học tưởng chừng chỉ toàn chữ như Ngữ văn, Toán.

Kiểu này có khi cả khối anh em muốn học lại chương trình mới đấy chứ nhỉ?

Theo Khang Dora (TinAnime)

Tin liên quan

Cùng thể loại

Suzume no Tojimari áp đảo Black Panther 2 tại phòng vé Nhật Bản

Ngay khi ra mắt thì Suzume no Tojimari đã trở thành tâm điểm của sự chú ý, thậm chí phim còn áp đảo Black Panther 2 tại phòng vé Nhật.

Linh vật World Cup 2022: Hồn ma hay tờ khăn giấy?

Giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup đã chính thức khai mạc vào ngày 20/11. Ngoài những đội tuyển đầy tài năng và triển vọng, điều có lẽ thu hút nhiều người quan tâm nhất đó chính là gương mặt đại diện của giải đấu - linh vật La'eeb.

Tondemo Skill de Isekai Hourou Meshi – Nấu Ăn Ở Thế Giới Khác!

Vừa qua, trang web chính thức cho bộ anime truyền hình Tondemo Skill de Isekai Hourou Meshi (Campfire Cooking in Another World with My Absurd Skill) được dựa trên sê-ri light novel cùng tên của tác giả Ren Eguchi và minh họa bởi Masa đã công bố video quảng bá cùng dàn diễn viên mới cho dự án.

Chu du 5 châu 4 bể, cô gái chụp lại những món ăn đường phố khắp nơi trên thế giới khiến hội thực thần...

Ẩm thực đường phố luôn là một yếu tố quan trọng, thể hiện đặc trưng của mỗi vùng đất, tạo nên bức tranh ẩm thực đa dạng màu sắc và đậm nét văn hóa.

Loạt sao hóa trang mừng Halloween: Càng nhìn càng mê

Kim Kardashian, Kendall Jenner, Hailey Bieber, Paris Hilton... biến hóa ấn tượng với các trang phục hóa trang độc, lạ và không kém phần gợi cảm chào đón lễ hội Halloween 2022.

Mới nhất