Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Jump Festa là gì mà tại sao lại có nhiều thông tin về anime được công bố tại đây?

Chắc hẳn gần đây, nhiều bạn đã thấy những thông tin mở đầu của các bài viết luôn có những từ khóa như "Jump Festa do nhà xuất bản Shueisha tổ chức",... đại loại như vậy, nhưng liệu bạn có biết sự kiện này là gì? Nhằm giải đáp thắc mắc ấy, TinAnime ngày hôm nay sẽ giải thích và sơ lược về sự kiện này cho các bạn nhé!

None

Trước hết, chúng ta sẽ đến với những thông tin sơ bộ. Đây là một sự kiện thường niên được tổ chức vào mỗi cuối năm tại Nhật Bản nhằm để giới thiệu về các dự án manga cũng như anime được xây dựng và tài trợ bởi nhà xuất bản Shueisha.

None

Trong sự kiện, chủ yếu thường giới thiệu về các tạp chí của chính nhà xuất bản này như: Weekly Shōnen Jump, Jump Square, V Jump, Saikyō Jump và Shōnen Jump+. Sự kiện này đã được tổ chức lần đầu tiên hồi năm 1999, vào hai ngày ngẫu nhiên trong tháng 12 (đa phần là giữa và cuối tháng) với hơn 100 nghìn người tham dự.

None

Manga, anime, phim ảnh, game và các hàng hóa lưu niệm đều sẽ được giới thiệu trong sự kiện này. Thứ làm sự kiện này trở nên hot chính là những thông tin “độc quyền” chỉ được công bố tại đây mà chưa từng được công bố tại bất kỳ phương tiện truyền thông nào cùng lúc hay trước đó. 

None

Không chỉ dừng lại đó, tại sự kiện còn có thể có sự xuất hiện của các họa sĩ manga nổi tiếng của Jump hiện tại và trước đây. Đồng thời, cũng cho khán giả cùng các phóng viên có thể hỏi và giải đáp trực tiếp.

Sự kiện này còn có một linh vật riêng cho nó, chính là Kaizo-kun được thiết kế bởi Akira Toriyama. 

None
Linh vật của sự kiện.

Các lần sự kiện trước đây:

  1. Tổ chức ngày 21-22 tháng 12 năm 2019
    Tại Makuhari Messe, Tokyo
  2. Tổ chức ngày 19-20 tháng 12 năm 2020
    Hình thức tổ chức trực tuyến do đại dịch Covid-19.
  3. Tổ chức ngày 18-19 tháng 12 năm 2021
    Tại Makuhari Messe, Chiba (Trực tiếp kết hợp trực tuyến)

Theo Khang Dora (TinAnime)

Tin liên quan

Cùng thể loại

Suzume no Tojimari áp đảo Black Panther 2 tại phòng vé Nhật Bản

Ngay khi ra mắt thì Suzume no Tojimari đã trở thành tâm điểm của sự chú ý, thậm chí phim còn áp đảo Black Panther 2 tại phòng vé Nhật.

Linh vật World Cup 2022: Hồn ma hay tờ khăn giấy?

Giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup đã chính thức khai mạc vào ngày 20/11. Ngoài những đội tuyển đầy tài năng và triển vọng, điều có lẽ thu hút nhiều người quan tâm nhất đó chính là gương mặt đại diện của giải đấu - linh vật La'eeb.

Tondemo Skill de Isekai Hourou Meshi – Nấu Ăn Ở Thế Giới Khác!

Vừa qua, trang web chính thức cho bộ anime truyền hình Tondemo Skill de Isekai Hourou Meshi (Campfire Cooking in Another World with My Absurd Skill) được dựa trên sê-ri light novel cùng tên của tác giả Ren Eguchi và minh họa bởi Masa đã công bố video quảng bá cùng dàn diễn viên mới cho dự án.

Chu du 5 châu 4 bể, cô gái chụp lại những món ăn đường phố khắp nơi trên thế giới khiến hội thực thần...

Ẩm thực đường phố luôn là một yếu tố quan trọng, thể hiện đặc trưng của mỗi vùng đất, tạo nên bức tranh ẩm thực đa dạng màu sắc và đậm nét văn hóa.

Loạt sao hóa trang mừng Halloween: Càng nhìn càng mê

Kim Kardashian, Kendall Jenner, Hailey Bieber, Paris Hilton... biến hóa ấn tượng với các trang phục hóa trang độc, lạ và không kém phần gợi cảm chào đón lễ hội Halloween 2022.

Mới nhất