Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Dù không thành công chinh phục cú xoay 4A, Hanyu Yuzuru vẫn chiếm 10 hotsearch

Hanyu Yuzuru mặc dù không thành công chinh phục cú xoay đế vương 4A nhưng vẫn chiếm lĩnh 10 hotsearch trên mạng xã hội xứ Trung.

“Hoàng tử sân băng” Hanyu Yuzuru mặc dù không thành công chinh phục cú xoay đế vương 4A ở bộ môn trượt băng nghệ thuật, hạng mục đơn nam nhưng cậu ấy đã thành công chiếm lĩnh 10 hotsearch trên mạng xã hội xứ Trung.

Mặc dù Việt Nam không có đội tuyển tham dự Thế Vận Hội Mùa Đông Bắc Kinh 2022 nhưng truyền thông nước ta cũng dành nhiều sự quan tâm cho sự kiện quốc tế lớn này. Danh sách những vận động viên được nhắc đến nhiều nhất có Hanyu Yuzuru. Hanyu Yuzuru được mệnh danh là “hoàng tử sân băng”, “quốc bảo Nhật Bản” và được cộng đồng mạng xứ Trung vô cùng yêu thích. Chỉ trong mấy ngày ngắn ngủi kể từ khi Thế Vận Hội Mùa Đông Bắc Kinh 2022 khai mạc, tên của Hanyu Yuzuru đã liên tục xuất hiện trên bảng hotsearch, thậm chí còn ở Top 1, Top 2 suốt nhiều tiếng đồng hồ.

Thống kê chi tiết 10 hotsearch liên quan đến Hanyu Yuzuru.
Thống kê chi tiết 10 hotsearch liên quan đến Hanyu Yuzuru.

Sau cú nhảy 4A không thành công trong ngày thi đấu 10/2, Hanyu Yuzuru hiện vẫn nằm ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng thành tích môn trượt băng nghệ thuật đơn nam. Tuy nhiên, phía sau cậu ấy còn 7 vận động viên chưa tham gia thi đấu nên kết quả cuối cùng vẫn là câu hỏi lớn. Thế nhưng, hiện từ khóa liên quan đến cú nhảy 4A ngày 10/2 của cậu ấy có được ISU (Liên đoàn Trượt băng Thế giới) công nhận hay không cũng trở thành chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội và có lúc còn leo lên Top 1 bảng hotsearch.

Bảng kết quả thi đấu được công bố, cú nhảy 4A bị trừ 5 điểm.
Bảng kết quả thi đấu được công bố, cú nhảy 4A bị trừ 5 điểm.

Phía netizen Nhật Bản cho rằng cú xoay 4A của Hanyu Yuzuru đã được ISU ghi nhận nhưng nhiều netizen xứ Trung đã giải thích rằng: cú xoay có thành công nhưng tiếp đất không trọn vẹn nên không được ISU công nhận. Đỉnh điểm là khi câu chuyện chĩa mũi nhọn vào Hanyu Yuzuru khiến nhiều cư dân mạng tức giận. Họ cho rằng, truyền thông không nên xoáy sâu vào chủ đề này nữa, tránh ảnh hưởng đến tinh thần và tâm lý thi đấu của Hanyu Yuzuru.

Có một điều không thể phủ nhận là phía Trung Quốc quản lý khá chặt những thông tin trên bảng hotsearch có liên quan đến các yếu tố quốc tế. Điển hình như 2 từ khóa liên quan đến trận bóng đá giữa Việt Nam và Trung Quốc hôm Mùng 1 Tết đã bị gỡ bỏ nhanh chóng trong vòng chưa đến 30 phút sau khi chiến vị trí Top 1 và Top 2. Thế nhưng từ khóa về Hanyu Yuzuru – một vận động viên Nhật Bản lại liên tục hot và chiếm nhiều vị trí Top.

Tin liên quan

Cùng thể loại

Sắc vóc nữ bác sĩ nóng bỏng của Alice in Borderland 2

Ayaka Miyoshi phủ sóng toàn cầu nhờ diễn xuất ấn tượng và vẻ ngoài sắc sảo trong "Alice in Borderland 2" (Thế giới không lối thoát 2). Ngoài đời, nữ diễn viên thường xuyên xuất hiện trong các bộ hình nội y, khoe sắc vóc quyến rũ.

Linh vật World Cup 2022: Hồn ma hay tờ khăn giấy?

Giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup đã chính thức khai mạc vào ngày 20/11. Ngoài những đội tuyển đầy tài năng và triển vọng, điều có lẽ thu hút nhiều người quan tâm nhất đó chính là gương mặt đại diện của giải đấu - linh vật La'eeb.

Chu du 5 châu 4 bể, cô gái chụp lại những món ăn đường phố khắp nơi trên thế giới khiến hội thực thần...

Ẩm thực đường phố luôn là một yếu tố quan trọng, thể hiện đặc trưng của mỗi vùng đất, tạo nên bức tranh ẩm thực đa dạng màu sắc và đậm nét văn hóa.

Loạt sao hóa trang mừng Halloween: Càng nhìn càng mê

Kim Kardashian, Kendall Jenner, Hailey Bieber, Paris Hilton... biến hóa ấn tượng với các trang phục hóa trang độc, lạ và không kém phần gợi cảm chào đón lễ hội Halloween 2022.

Cựu cầu thủ nữ U19 Việt Nam diện bikini khoe thân hình nóng bỏng khiến dân mạng phát sốt

Cựu cầu thủ nữ của U19 Việt Nam Nguyễn Thị Như Tuyền gây sốt mạng xã hội với những bức ảnh diện bikini khoe ngoại hình nóng bỏng.

Mới nhất