Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Cảnh sát Canada bế tắc với Đoàn xe Tự do

Dù cảnh sát Canada cố đẩy lùi đoàn xe biểu tình khỏi chân cầu Ambassador nối với thành phố Detroit của Mỹ, nhiều người vẫn đổ về khu vực này khiến giao thông bị đình trệ.

bieu tinh o Canada anh 1
Những người biểu tình phản đối các hạn chế nghiêm ngặt của chính phủ trong đại dịch đã chiếm cầu Ambassador – nối thành phố Windsor (Canada) và Detroit (Mỹ) – trong ngày thứ năm liên tiếp, gây gián đoạn hoạt động thương mại Mỹ-Canada. Sau phán quyết yêu cầu chấm dứt biểu tình của Thẩm phán Morawetz hôm 11/2, lực lượng cảnh sát thành phố Windsor, Ontario, bắt đầu thực thi các biện pháp cần thiết để giải tán nhóm người biểu tình.
bieu tinh o Canada anh 2
Cảnh sát đứng gác trên một con đường dẫn tới cầu Ambassador – cây cầu huyết mạch giữa Mỹ và Canada.
bieu tinh o Canada anh 3
Xe cảnh sát từ từ tiến lên phía trước đoàn xe biểu tình, đẩy họ lùi lại từ lối vào cầu. “Chúng tôi đang khai thông giao lộ này để xe cộ qua lại. Nếu bạn không tuân thủ hướng dẫn, bạn sẽ bị bắt”, cảnh sát bắc loa nói với đám đông.
bieu tinh o Canada anh 4
Số lượng người biểu tình tại chân cầu đã giảm xuống vào sáng 12/2 so với khoảng 200 người vào đêm trước đó. Tuy nhiên, theo các nhân chứng, sau đó cảnh sát không có động thái gì thêm nên những người biểu tình tiếp tục đổ về khu vực này.
bieu tinh o Canada anh 5
Trong khi đó, ở Toronto, cảnh sát đã phong tỏa các con đường xung quanh công viên Queen, khi những người lái xe tải và người biểu tình đổ về khu vực này.
bieu tinh o Canada anh 6
Người biểu tình tuần hành dọc theo đường Queen ở Toronto, Canada hôm 12/2.
bieu tinh o Canada anh 7
Những người biểu tình mang theo một bản sao của hiến chương về quyền và tự do của Canada, tuần hành trên phố Yonge ở Toronto.
bieu tinh o Canada anh 8
Người biểu tình cũng tập trung xung quanh Đài tưởng niệm Chiến tranh Quốc gia ở thủ đô Ottawa. Theo cảnh sát, nhóm người “thể hiện hành vi hung hăng đối với cơ quan thực thi pháp luật” và phá bỏ hàng rào được dựng lên xung quanh đài tưởng niệm. Lực lượng cảnh sát Ottawa đang chờ quân tiếp viện để chấm dứt tình trạng “chiếm đóng bất hợp pháp” ở thủ đô.

Theo Hải Linh (Tri thức trực tuyến)

Tin liên quan

Cùng thể loại

Linh vật World Cup 2022: Hồn ma hay tờ khăn giấy?

Giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup đã chính thức khai mạc vào ngày 20/11. Ngoài những đội tuyển đầy tài năng và triển vọng, điều có lẽ thu hút nhiều người quan tâm nhất đó chính là gương mặt đại diện của giải đấu - linh vật La'eeb.

Chu du 5 châu 4 bể, cô gái chụp lại những món ăn đường phố khắp nơi trên thế giới khiến hội thực thần...

Ẩm thực đường phố luôn là một yếu tố quan trọng, thể hiện đặc trưng của mỗi vùng đất, tạo nên bức tranh ẩm thực đa dạng màu sắc và đậm nét văn hóa.

Loạt sao hóa trang mừng Halloween: Càng nhìn càng mê

Kim Kardashian, Kendall Jenner, Hailey Bieber, Paris Hilton... biến hóa ấn tượng với các trang phục hóa trang độc, lạ và không kém phần gợi cảm chào đón lễ hội Halloween 2022.

Vì sao bão được đặt tên và bão châu Á thường mang tên các loài động thực vật?

Theo Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO), các cơn bão nhiệt đới được đặt tên theo quy tắc ở từng khu vực.

Phong cảnh đẹp nao lòng của thành phố cổ đẹp nhất nước Anh – nơi được coi là “quê hương của Harry Potter”

Edinburgh - thủ đô của Scotland (Anh) là một thành phố cổ tích với những tòa nhà và con đường như vẫn dừng lại ở thế kỷ trước.

Mới nhất