Trang chủ Game Top 5 điểm nhấn game trên Google Play trong năm 2021

Top 5 điểm nhấn game trên Google Play trong năm 2021

21-12-2021 Un usuario de Google Play Store POLITICA INVESTIGACIÓN Y TECNOLOGÍA UNSPLASH

QUỐC TẾ_ Google Play đã chính thức công bố danh sách những trò chơi hay nhất năm 2021 cách đây không lâu với điểm nhấn không thể bỏ qua.

Trong buổi trả lời truyền thông, Giám đốc phát triển kinh doanh trò chơi và ứng dụng Google Play chi nhánh Đài Loan, Rachel Cheung, đã có những chia sẻ, nhận định quan trọng về game, ứng dụng trong năm 2021.

Rachel Cheung – Giám đốc phát triển kinh doanh trò chơi và ứng dụng Google Play

Rachel Cheung có bằng cử nhân về Quản lý kinh doanh và tiếp thị toàn cầu tại Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông. Vị giám đốc này đồng thời cũng cho hay về những thay đổi trong xu hướng thị trường và người dùng game Google Play nói chung và ở Đài Loan nói riêng.

Thị trường game sôi động

Cô cho biết, ngành công nghiệp game đã phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Game mobile đã trở thành một trong những nền tảng chính để giải trí được nhiều người yêu thích.

Năm ngoái, chúng ta có thể thấy xu hướng này từ danh sách Google Play, chẳng hạn như trò chơi giải đố Match-3 và trò chơi dựa trên chiến đấu chuyển thể từ anime nổi tiếng được giới game thủ ưa thích. Trong hai năm qua, nhiều IP phim và hoạt hình nổi tiếng đã chuyển sang thể loại game và tạo được sức hút mạnh mẽ với người chơi.

Giải thưởng Google Play 2021 mở rộng hạng mục

Năm nay, Google Play vinh danh sản phẩm ở các hạng muc như Game mobile của năm, Game mobile phổ biến nhất và Trò chơi sáng tạo nhất năm. Ngoài ra, ban tổ chức mở rộng cho hạng mục Trò chơi máy tính bảng hay nhất đối với game chơi trên tablet.

Sự lên ngôi của game casual

Trên thực tế, sự phát triển của trò chơi casual đã được khẳng định qua sản phẩm trên Google Play năm nay. Theo báo cáo của App Annie năm 2020, trên thị trường toàn cầu, lượt tải của dòng game này chiếm 78% lượt tải chung với các trò chơi đình đám là Among Us, ROBLOX, Talking Tom Cat…

Năm nay, do ảnh hưởng của lệnh cấm ở nhà vì dịch bệnh, người chơi gam thể loại giải trí nhẹ nhàng như game casual đã tăng mạnh, kích thích dòng game phát triển.

Nhìn từ góc độ của nhiều game casual phổ biến trước đây, người chơi thuộc nhóm nhân viên văn phòng, sinh viên, người lớn tuổi chơi game với tỉ lệ lớn. ”Tôi tin game casual vẫn có thể tiếp tục phát huy sức mạnh của hai năm tới và tiếp tục thu hút sự chú ý của người chơi” – đại diện CH Play cho biết.

Thị trường game mở rộng đến thiết bị máy tính bảng

Người chơi muốn có chất lượng hình ảnh và kích thích thị giác hơn khi chơi game sẽ chọn các thiết bị máy tính bảng có màn hình lớn hơn và thông số kỹ thuật phần cứng cao hơn.

”Đánh giá từ danh sách hàng năm của Google Play, chúng tôi quan sát thấy xu hướng tương tự trong năm nay, vì vậy năm nay có một giải thưởng mới cho trò chơi máy tính bảng để khuyến khích sản phầm game trên tablet” – Giám đốc CH Play Đài Loan cho biết.

Nhiều người chơi game trên tablet

Các thiết bị máy tính bảng có thể kết nối liên tục các nội dung game như máy chơi game console, điện thoại di động để đáp ứng nhu cầu tiện lợi của người chơi. Do đó, nhiều người đã chọn lựa.

Sự tham gia của studio game nhỏ

Trong những năm gần đây, nhiều cá nhân hoặc studio nhỏ tham gia vào ngành công nghiệp game hơn, cho thấy sự đa dạng của nội dung và sự phát triển trên Google Play. Có rất nhiều game độc ​​lập nổi bật so với những năm trước được sản xuất từ những đơn vị làm game start-up.

Những đơn vị này đóng góp không nhỏ cho sự đa dạng của các sản phẩm game trên CH Play. Nhiều trò chơi trong số đó là game casual.

Google Play thích ứng ở các thị trường

Đạo luật Kinh doanh viễn thông đã được Quốc hội Hàn Quốc thông qua vào tháng 08 với mục đích ngăn các công ty Apple và Google bắt các nhà phát triển sử dụng hệ thống thanh toán của họ.

CH Play mềm mỏng với giới chức địa phương

Việc thông qua luật của Hàn Quốc diễn ra vào thời điểm các chính phủ trên thế giới đang điều tra Apple và Google về các hoạt động chống độc quyền và đang cân nhắc ý tưởng về các quy định mới đối với hệ thống thanh toán kỹ thuật số tương ứng.

Exit mobile version