Trang chủ Cộng đồng Top 5 bộ anime tình cảm sưởi ấm trái tim bạn mùa...

Top 5 bộ anime tình cảm sưởi ấm trái tim bạn mùa Valentine

Sau đây là những bộ anime tình cảm cực hay, vừa ngọt ngào vừa hài hước mà mình tin rằng chúng sẽ sưởi ấm trái tim bạn trong mùa Valentine này.

Cô Nàng Bất Bại – Chuyện tình game thủ thập niên 90

High Score Girl

Nếu bạn là fan của những dòng game đối kháng kinh điển như Street Fighter, Tekken, Mortal Kombat… hãy xem bộ anime này. Nếu bạn muốn được thấy một chuyện tình game thủ thời những năm 90, hãy xem bộ anime này. Hoặc nếu bạn chỉ đơn giản là muốn tìm một bộ anime vừa tình cảm, vừa dễ thương lại hài hước để xem trong mùa Valentine thì cũng hãy xem bộ này luôn. Mình có thể kể ra hàng tá lý do để dụ mấy bạn xem High Score Girl luôn đấy, vì về cơ bản là nó rất đáng xem.

Bộ anime kể về một cậu nhóc học dốt nhưng rất giỏi chơi game hồi những năm 90 của thế kỷ trước – Yaguchi Haruo. Vì cậu ta chơi giỏi nên vô cùng kiêu căng hống hách, hoành hành khắp các quán game thùng trong thị trấn. Câu chuyện bắt đầu vào một ngày đẹp trời kia, chuỗi ngày bất bại của cậu chấm dứt và cậu bị một cô bé trầm lặng như nước “hành” cho tỉnh người ra. Quá cay cú, Haruo tìm cách phục thù. Chẳng biết phải gọi là trớ trêu hay duyên phận, càng dấn thân vào con đường “báo thù” của mình, Haruo lại càng hiểu, càng cảm thông và yêu mến cô bé ấy, để rồi những rung động đầu đời chợt cất lên.

Top 5 bộ anime tình cảm sưởi ấm trái tim bạn mùa Valentine – Ảnh 1.

Bộ anime không chỉ chú trọng từng li từng tí trong tuyến tình cảm của đôi nhân vật chính mà còn tái hiện vô cùng chân thực cái không khí làng game Nhật – thủ phủ game thùng – hồi thập niên 90. Những dòng game kinh điển trong bộ anime dường như đã được sống dậy những ngày hoàng kim của chúng, mang đến một bức tranh đầy hoài niệm về một thời đã xa. Ngoài ra bộ anime còn khéo léo lồng ghép những chi tiết hài hước, mang đến những tràng cười sảng khoái cho người xem, đồng thời nó cũng lan tỏa thông điệp rằng một tình yêu tốt sẽ khiến con người tốt lên theo.

Cuộc Chiến Tỏ Tình – Yêu nhau thật nhiều nhưng đang bận làm giá  

Kaguya-Sama Wa Kokurasetai – Love is War

“Yêu nhau ai tỏ tình trước sẽ chịu thiệt”, cái nguyên lý này tuy không phải lúc nào cũng đúng nhưng được cái là rất nhiều bạn trẻ tin theo, điển hình như 2 cô cậu nhân vật chính trong Love is War, tuy thích nhau đến phát điên lên được nhưng luôn phải làm giá để chờ người ta tỏ tình. Từ đó mà bộ anime này đã vẽ ra những câu chuyện vô cùng hài hước về một cặp đôi đầy mâu thuẫn nhưng vẫn ngọt ngào đáng yêu.

Chuyện kể về cô nàng hội phó hội học sinh Kaguya và anh chàng hội trưởng Miyuki. 2 người họ đến từ 2 tầng lớp khác biệt hoàn toàn, Kaguya là tiểu thư nhà tài phiệt còn Miyuki là học sinh nghèo vượt khó. Tuy nhiên không vì thế mà Kaguya và Miyuki không có điểm chung – họ đều là siêu thiên tài – và cũng chính vì thế mà họ “hút” nhau. Vấn đề duy nhất của cặp đôi này là cả hai đều bị bệnh “sĩ” và luôn tìm cách thả thính nhau để khiến đối phương tỏ tình trước. Thế là chúng ta có một bộ anime vừa ngọt ngào, vừa hài hước và cực kỳ đáng để xem trong mùa Valentine.

Top 5 bộ anime tình cảm sưởi ấm trái tim bạn mùa Valentine – Ảnh 2.

Cả nam và nữ chính đều mâu thuẫn nội tâm sâu sắc giữa việc thích người ta và phải làm giá để người ta tỏ tình trước. Thế nên chuyện tình cảm của họ cứ như một cuộc chiến trường kỳ vậy, và cả bộ anime là những câu chuyện nhỏ đầy thú vị trong cuộc chiến đó. Thú vị hơn nữa thì cứ sau mỗi một “cuộc chiến” thì lại có ông dẫn chuyện kiêm trọng tài chui ra để phân định thắng thua, gợi nhắc lại nội dung câu chuyện trước đó và tạo cảm giác thú vị cho người xem. Ngoài 2 nhân vật chính ra thì còn nhiều nhân vật khác nữa và mỗi người họ đều rất hài, đặc biệt là “nghệ sĩ nhân dân” Chika – thư ký hội học sinh – tuy xinh xắn đáng yêu nhưng bị cái là không có não.

Câu Chuyện Về Senpai Đáng Ghét Của Tôi – Chuyện tình công sở: Đàn anh to bự x cô bé hạt tiêu

Senpai ga Uzai Kouhai no Hanashi – My Senpai Is Annoying

Bộ anime này là một câu chuyện tình nhẹ nhàng đáng yêu nhưng cũng không kém vui nhộn hài hước mà mình nghĩ là mấy bạn nên xem trong dịp Valentine để sưởi ấm trái tim mình.

Bộ anime là những câu chuyện đời thường xoay quanh mối tình công sở của cô nàng Futaba và anh chàng senpai (đàn anh) trong công ty, Takeda. 2 người họ cứ như hai thái cực vậy, Futaba thì nhỏ nhắn đáng yêu, non nớt và dễ xấu hổ, còn Takeda thì to như con gấu, điềm tĩnh và cực kỳ đáng tin cậy. Futaba luôn cố gắng hết sức để hoàn thiện bản thân mình, còn Takeda thì nâng niu che chở để cô bé đàn em ngày một phát triển hơn. Họ đồng hành với nhau trong công việc, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, cùng khóc cùng cười để rồi giữa họ, một mối tình đã nở hoa.

Top 5 bộ anime tình cảm sưởi ấm trái tim bạn mùa Valentine – Ảnh 3.

Mỗi một mẩu chuyện trong bộ anime đều mang hơi ấm của tình yêu, tuy không quá mãnh liệt nhưng nó đẹp đẽ và sáng trong. Sự đối lập giữa 2 nhân vật chính như 2 cực của nam châm vậy, càng khác biệt lại càng gần nhau hơn. Ngoài cặp chính ra thì mối tình của cặp phụ cũng vô cùng đáng xem, anh chàng hướng nội ít nói nhờ sự tử tế mà vớ được ngay cô nàng xinh xắn nhất công ty. Nếu bạn đang tìm một bộ anime vừa hài vừa tình cảm thì mình nghĩ bạn nên xem bộ này

Công Tước Tử Thần Và Cô Hầu Gái – Đợi ngày giữa đôi ta không còn khoảng cách

Shinigami Bocchan to Kuro Maid – The Duke of Death and His Maid

Yêu nhau mà thậm chí còn không thể chạm vào nhau thì có nghiệt ngã quá không cơ chứ? Chuyện đó ngoài đời thật thì chắc chẳng thể nào xảy ra đâu nhưng trong bộ anime này thì có.

Shinigami Bocchan to Kuro Maid là câu chuyện tình giữa anh chàng công tước trẻ sống trong dinh thự hẻo lánh cùng cô hầu gái thân cận của mình. Anh yêu cô và cô cũng yêu anh rất nhiều. Cuộc sống của họ đáng lẽ phải vô cùng êm đềm hạnh phúc nhưng trớ trêu thay anh lại mang trong mình một lời nguyền nghiệt ngã, rằng anh sẽ tước đi sự sống của bất cứ từ gì anh chạm phải. Thời khắc họ chạm được vào nhau cũng là khi mà cái chết chia lìa họ. Ấy vậy mà cô hầu gái vẫn không hề sợ sệt, ngày ngày bầu bạn bên anh, yêu anh mà không cần hồi đáp. Tình cảm giữa họ được thể hiện qua sự nhút nhát của chàng công tước và sự chủ động của cô hầu gái, đến cả nỗi sợ cái chết cũng chẳng thể ngăn họ yêu nhau.

Top 5 bộ anime tình cảm sưởi ấm trái tim bạn mùa Valentine – Ảnh 4.

Chính vì thế mà công tước quyết định tìm kiếm phương thuốc hóa giải lời nguyền để ngày nào đó có thể vươn tay giữ lấy tình yêu của đời mình. Nghe thì nó “deep” thật đấy nhưng không vì thế mà bộ anime này mất vui đâu mấy bạn ạ. Bộ anime luôn khéo léo lồng ghép. Thật lòng mà nói thì mình cũng không chấm bộ này cao lắm về phần hình ảnh vì model nhân vật 3D vẫn còn hơi thô cứng. Tuy nhiên bất chấp điều đó thì mình vẫn hài lòng với những trải nghiệm ngọt ngào, vui vẻ mà nó mang lại. Sẵn dịp Valentine thì mình nghĩ là mấy bạn nên xem bộ anime này đi nhé, chắc chắn sẽ không lãng phí thời gian của các bạn đâu.

Nhiệt Huyết Tuổi Trẻ – Những mẩu chuyện tình yêu đẹp đẽ chốn học đường

Tsuredure Children

Tình yêu tuổi học trò thật đẹp các bạn nhỉ?

Tsuredure Children không kể về một câu chuyện, thay vào đó là nó vẽ ra cả một bức tranh với nhiều câu chuyện tình ngốc xít tuổi học trò mà mỗi cặp đôi đều vô cùng thú vị. Ví dụ như chuyện tình của chàng hội trưởng ngầu lòi và cô nàng ngổ ngáo dân chơi, chuyện tình của cậu em lớp dưới và cô chị lớp trên trong câu lạc bộ thiên văn, chuyện tình của 2 đứa bạn vốn từ trước đã thân ơi là thân. Những câu chuyện đan xen đó cứ đảo qua đảo lại, mang đến những tràng cười sảng khoái và những khoảnh khắc ngọt ngào đến lịm tim. Đảm bảo bạn đã xem bộ này là không bao giờ nhàm chán.

Top 5 bộ anime tình cảm sưởi ấm trái tim bạn mùa Valentine – Ảnh 5.

Mình thực sự nể phục khối óc của tác giả tác giả Toshiya Wakabayashi vì đã có thể mượn chất liệu từ những điều bình dị nhất để viết nên những câu chuyện đáng xem nhất. Tuy rằng bộ này mình đã xem rồi nhưng Valentine chắc mình phải xem lại quá mấy bạn ạ. Mỗi khoảnh khắc trong bộ anime này đều đã làm mình cảm thấy thoải mái, và mình hy vọng mấy bạn cũng có trải nghiệm như vậy.

Theo GVN360

Exit mobile version