Trang chủ Phim Netizen xứ Trung ‘phát hờn’ khi nghe tin Việt Nam sắp sửa...

Netizen xứ Trung ‘phát hờn’ khi nghe tin Việt Nam sắp sửa đổi Luật Điện ảnh

Mới đây nhất, tin tức kỳ họp Quốc hội nước ta diễn ra ngày 25/5/2022 về nội dung dự thảo sửa đổi Luật Điện ảnh đã trở thành từ khóa leo Top bảng hotsearch xứ Trung. Bên cạnh ảnh chụp toàn cảnh phiên họp được chia sẻ, netizen xứ Trung để lại nhiều bình luận bày tỏ sự “ghen tị”.

Hình ảnh phiên họp Quốc hội nước ta bàn về việc sửa đổi bổ sung Luật Điện ảnh đã leo Top bảng hotsearch xứ Trung.

Cụ thể, tại phiên họp ngày 25/5/2022, Quốc hội nước ta đã thảo luận về dự thảo sửa đổi bổ sung Luật Điện ảnh, trong đó có vấn đề phân cấp tác phẩm phim ảnh để tiến hành đánh giá chất lượng kể cả là bản chiếu mạng hay bản phát sóng trên truyền hình, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tác nước ngoài đến đầu tư vào lĩnh vực này ở Việt Nam.

Cộng đồng mạng xứ Trung tỏ ra “ghen tị” khi Việt Nam sửa Luật Điện ảnh nhằm nâng cao chất lượng ngành này.

Điều đáng nói là ngay sau khi phiên họp kết thúc, mạng xã hội xứ Trung đã xuất hiện từ khóa liên quan đến vấn đề Việt Nam sẽ sửa đổi Luật Điện ảnh. Và từ khóa đã leo Top hotsearch trên Weibo. Nhiều cư dân mạng nước này để lại bình luận thể hiện rõ sự ghen tị vì cho rằng “nước láng giềng đã sửa rồi, bao giờ đến nước mình…”. Các tài khoản Weibo này sôi nổi thảo luận về thực trạng ngành công nghiệp phim ảnh trong nước, đa số đều tán đồng về chất lượng phim ảnh của Cbiz đang có dấu hiệu đi xuống. Các bộ phim có nội dung na ná nhau, bối cảnh quá quen mắt, tạo hình nhân vật thì không phân biệt nổi ai với ai. Chưa kể đến các vụ lùm xùm đạo nhái xuất hiện với tần suất dày đặc.

Theo netizen xứ Trung, chất lượng phim ảnh Cbiz mấy năm trở lại đây đang dần đi xuống, không có tác phẩm đặc sắc.

Đồng quan điểm với netizen xứ Trung, nhiều cư dân mạng Việt Nam sau khi biết tin cũng cảm thấy chất lượng các bộ phim do Trung Quốc sản xuất trong vài năm trở lại đây không có sự đột phá hoặc tác phẩm nào quá nổi bật.

Exit mobile version