Trang chủ Văn hóa Khám phá Hoàng cung của Nhật Bản!

Khám phá Hoàng cung của Nhật Bản!

Khuôn viên cung điện là nơi ghé thăm thường xuyên của những người chạy bộ, người đi xe đạp, các gia đình và cặp đôi thích tản bộ. Ở đây cũng có các chuyến tham quan khuôn viên. Bạn có thể vào đây để ngắm bộ sưu tập nghệ thuật hoàng gia miễn phí.

Hoàng Cung là một trong những địa điểm tổ chức Olympic ở Tokyo vào năm 2020. Cuộc thi đi bộ nhanh của Olympic được tổ chức trong khu vực công viên của Hoàng Cung.

Phương thức di chuyển

Bạn có thể đến Hoàng Cung rộng lớn này từ một số cổng và ga tàu điện ngầm khác nhau.

Cổng Otemon là một trong những lựa chọn phổ biến nhất vì nó nối trực tiếp đến Vườn Phía Đông. Chỉ cần đi bộ 5 phút từ ga tàu điện ngầm Otemachi hoặc đi bộ 15 phút từ Ga Tokyo là đến cổng Otemon.

Cổng Hirakawamon và Kita-hanebashimon nằm gần Công viên Kitanomaru; cả hai đều cách ga Takebashi trên tuyến tàu điện ngầm Tozai 5 phút đi bộ.

Công viên Trung tâm của Tokyo

Dù đã nhỏ hơn nhiều so với thời hoàng kim, khuôn viên của Hoàng Cung vẫn trải rộng vài ki-lô-mét và được chia thành bốn khu chính. Có ba khu mở cửa cho khách tham quan – Vườn Ngoài , Vườn Phía Đông và Công viên Kitanomaru. Bạn chỉ có thể vào khu vực bên trong của cung điện trong những chuyến tham quan đặc biệt, khởi hành từ Cổng Kikyomon.

Những khu rừng và vườn Nhật Bản được bao quanh bởi các tòa nhà chọc trời

Cả ba khu vườn đều có điểm riêng. Vườn Ngoài là khu vườn có tính đô thị nhất, với tầm nhìn ra những tòa nhà chọc trời của quận Marunouchi náo nhiệt, trái với cảnh cầu Nijubashi và rừng thông đen vào thời Minh Trị (1868-1912).

Bao gồm Ninomaru – một khu vườn thời Edo (1603-1867) – Vườn Phía Đông là một công viên bí mật và thú vị với những bông hoa nở rộ, những bức tường cổ và phòng trà Suwano thanh lịch. Nơi này cũng còn sót lại một vài đồn lính gác từ thời trước.

Ở đây, bạn sẽ tìm được Bảo tàng Bộ sưu tập Hoàng gia, một bảo tàng vào cửa miễn phí trưng bày các tác phẩm nghệ thuật quý hiếm và hiện vật lịch sử từ bộ sưu tập Hoàng gia.

Công viên Kitanomaru có rất nhiều suối nhỏ. Công viên có hội trường Nippon Budokan – một không gian sự kiện lớn, tổ chức đủ mọi sự kiện từ judo đến các đêm hội nhạc rock and roll – Bảo tàng Khoa học và Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Quốc gia.

Các điểm tham quan bên ngoài cung điện

Vì cung điện nằm ở trung tâm nên xung quanh có rất nhiều điểm tham quan văn hóa và nhiều điều để trải nghiệm. Gần ga Tokyo là Bảo tàng Idemitsu, Diễn đàn Quốc tế Tokyo (cũng là nơi có Bảo tàng Mitsuo Aida) và những cửa hàng thanh lịch của quận Marunouchi.

Exit mobile version