Trang chủ Văn hóa Hàng nghìn người đổ về quận 5 đón Tết Nguyên Tiêu

Hàng nghìn người đổ về quận 5 đón Tết Nguyên Tiêu

16h ngày 15/2 (15 tháng Giêng) hàng nghìn người dân tập trung hai bên đường Nguyễn Trãi (quận 5) để chờ đoàn rước lễ Tết Nguyên Tiêu.

Gia đình chị Lưu Thúy An (45 tuổi, ngụ tại quận 5) có mặt tại chùa Bà (quận 5) từ rất sớm. Chị dự định viếng chùa, rồi sau đó cùng gia đình thưởng thức màn trình diễn của đoàn diễu hành Tết Nguyên Tiêu.

“Ông bà có nói ăn chay niệm phật cả năm, không bằng dự hội ngày rằm Nguyên Tiêu. Hai năm rồi dịch Covid-19 phức tạp, nên các hoạt động đón mừng Tết bị ảnh hưởng. Năm nay, lễ diễu hành được tổ chức hoành tráng, tôi và gia đình rất trông đợi”, chị Thúy An nói.

Sau 2 năm không tổ chức vì dịch Covid-19, năm nay TP.HCM tổ chức lễ hội Tết Nguyên Tiêu hai ngày 14-15/2 (14 và 15 tháng Giêng) với nhiều hoạt động đặc sắc.

Điểm nhấn của lễ hội năm nay là buổi diễu hành của hơn 800 diễn viên và các đoàn nghệ thuật, lân sư rồng đang hoạt động tại TP.HCM.

16h30, chương trình diễu hành nghệ thuật chính thức bắt đầu. Dòng người đi qua các tuyền đường Hải Thượng Lãn Ông, Lão Tử, Lương Nhữ Học, Nguyễn Trãi, Trần Xuân Hòa và kết thúc tại Trung tâm Văn hóa quận 5.

Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch, công tác quản lý được tăng cường. Người dân được nhắc nhở luôn mang khẩu trang khi xem biểu diễn. Tại các điểm tập trung đông người, ban tổ chức chuẩn bị máy đo thân nhiệt và cồn sát khuẩn.

Lễ hội Tết Nguyên Tiêu được Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TP.HCM tổ chức nhằm mục đích giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị của di sản văn hoá phi vật thể quốc gia, tạo không gian giao thương, thúc đẩy xúc tiến thương mại.

Ngoài hoạt động diễu hành nghệ thuật chiều tối 15/2, lễ hội Tết Nguyên Tiêu còn thu hút người dân với nhiều hoạt động thú vị như triển lãm mỹ thuật, tranh thủy mặc, thư pháp, ảnh nghệ thuật, trò chơi dân gian, biểu diễn lân sư rồng…

Thời điểm này, tại các hội quán – nơi thờ tự của cộng đồng người Hoa ở quận 5 cũng thu hút đông đảo người dân đến cúng bái đầu năm.

“Người Hoa quan niệm đêm Nguyên Tiêu là đêm vọng đầu tiên của năm mới. Mỗi năm, cứ vào dịp này, gia đình tôi lại đến chùa Ông để cầu cho một năm bình an và phát tài, phát lộc”, ông Như Thiên nói.

Exit mobile version