Trang chủ Văn hóa ‘Cơn mưa gấu Pooh’ bị cấm ở Olympic Bắc Kinh

‘Cơn mưa gấu Pooh’ bị cấm ở Olympic Bắc Kinh

Điều này đồng nghĩa với việc “cơn mưa gấu Pooh” sẽ không diễn ra trong phần thi của VĐV Nhật Bản Yuzuru Hanyu (27 tuổi), người được mệnh danh là “hoàng tử sân băng”, Mainichi Shimbun đưa tin.

Hình ảnh gấu bông Winnie the Pooh luôn gắn liền với Hanyu trong mọi giải đấu.

Tại Olympic Mùa đông diễn ra ở Pyeongchang (Hàn Quốc), sau khi VĐV 27 tuổi chiến thắng hạng mục bài thi ngắn, người hâm mộ đã ném hàng nghìn chú gấu Pooh xuống sân băng để chúc mừng.

Từ đó, tình yêu mà Hanyu dành cho nhân vật Disney được nhiều người biết đến. Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, những video ghi lại khoảng khắc gấu bông tràn ngập sân thi đấu sau màn trình diễn của Hanyu luôn thu hút sự chú ý của giới truyền thông.

Tuy nhiên, cảnh tượng đó sẽ khó xảy ra tại Olympic Bắc Kinh. Điều này khiến không ít fan hâm mộ tiếc nuối.

Cảnh tượng “cơn mưa gấu Pooh” sau mỗi màn trình diễn của Yuzuru Hanyu trở nên quen thuộc. Ảnh:VICE.

Khi chinh chiến ở đất nước tỷ dân, Hanyu nhận được sự cổ vũ đặc biệt của người dân Trung Quốc.

“Tôi biết có rất nhiều người đã chuẩn bị sẵn gấu Pooh để chờ được gặp Hanyu và thể hiện sự ủng hộ dành cho anh ấy. Trước đây, tôi và một số fan khác còn định chở một xe tải đầy thú bông đến xem Hanyu thi đấu ở Bắc Kinh”, Elisa Yang, một người hâm mộ của “hoàng tử sân băng”, nói với VICE.

Yang cũng từng ném một con gấu Pooh cho Hanyu sau khi chứng kiến ​​màn trình diễn của anh trong trận chung kết trượt băng nghệ thuật Grand Prix (Turin, Italy) vào năm 2019.

Trong video dài 38 giây do Liên đoàn Trượt băng Nhật Bản đăng tải trên Twitter hôm 3/2, Hanyu đã kêu gọi mọi người ủng hộ cho anh và thể hiện quyết tâm đoạt chức vô địch một lần nữa.

Nhiều người hâm mộ mang chú gấu Winnie the Pooh đến nhà thi đấu Gangneung (Hàn Quốc) để cổ vũ cho Hanyu. Ảnh:New York Times.

Trong màn ra sân hôm 8/2 ở hạng mục bài thi ngắn, VĐV 27 tuổi đã có phần thể hiện không suôn sẻ và bày tỏ sự thất vọng ngay sau đó. Hanyu đã bỏ lỡ cú nhảy đầu tiên của mình và xoay một lần thay vì 4 lần do chiếc giày trượt mắc vào rãnh trên băng.

Số điểm bị mất khiến anh xếp ở vị trí thứ 8 và có thể vụt mất cơ hội giành HCV. Hanyu sẽ tiếp tục trình diễn ở hạng mục khác vào ngày 10/2.

Theo Mainichi Shimbun, Olympic Bắc Kinh không bán vé, chỉ những vị khách được mời mới có thể xem trực tiếp các sự kiện tại sân vận động.

“Hoàng tử sân băng” từng hai lần giành huy chương vàng trong bộ môn trượt băng nghệ thuật tại các kỳ Thế vận hội 2014 và 2018.

Yuzuru Hanyu có lượng người hâm mộ đông đảo ở Nhật Bản và quốc tế nhờ gương mặt lãng tử đậm chất châu Á cùng thân hình mảnh khảnh.

Exit mobile version