Trang chủ Game Top 8 tựa game dùng đồ hoạ quái dị để mang lại...

Top 8 tựa game dùng đồ hoạ quái dị để mang lại những trải nghiệm thú vị (P.2)

Với việc ngành game ngày càng phát triển đa dạng thì đồ họa cũng được cải tiến và hợp thời, tạo sự mới mẻ cho người chơi. Tuy nhiên, để khiến game thủ ngỡ ngàng thì không nhất thiết lúc nào cũng phải tạo ra những trò có đồ họa chân thực đến từng chi tiết. Có nhiều game sở hữu đồ họa độc nhất vô nhị, mang đến cho chúng ta những trải nghiệm đặc biệt khó phai. Sau đây là top 8 tựa game dùng đồ hoạ quái dị để mang lại những trải nghiệm thú vị cho người chơi.

The Artful Escape

The Artful Escape là trò đi cảnh đến từ studio Beethoven & Dinosaur, được trình làng vào cuối năm 2021. Bạn sẽ được vào vai Francis Vendetti – một người đam mê nhạc rock – đang chịu áp lực về việc theo chân người cậu của mình – một ca sĩ dân gian huyền thoại.

Khi bước vào thế giới trong game, bạn sẽ thấy nó được thiết kế đúng như tên gọi The Artful Escape. Trò này không chỉ đưa người chơi qua những khoảnh khắc thăng hoa của âm nhạc mà còn có phong cách đồ họa rất bắt mắt. Tuy chỉ có thời lượng tầm 4-5 tiếng nhưng The Artful Escape vẫn giành được sự tán dương từ giới phê bình và game thủ. Có thể đồ họa trong game nhìn dị đó, nhưng chính nhờ cái dị này mà The Artful Escape mới chinh phục được những ai “thích của lạ”.

Cuphead

Game này nổi tiếng một phần là vì nó… rất khó, phần còn lại là nhờ có phong cách đồ họa thuộc dạng “cổ điển” (classic) như phim hoạt hình vào thời những năm 1930. Việc lên ý tưởng và bắt tay vào phát triển Cuphead bắt đầu từ năm 2010. Mỗi màn chơi và cử động (animation) của nhân vật trong game đều được vẽ bằng tay rất tỉ mỉ và được chăm chút từng li từng tí.

Top 8 tựa game dùng đồ hoạ quái dị để mang lại những trải nghiệm thú vị (P.2) – Ảnh 2.

Nếu hồi nhỏ bạn có xem những phim hoạt hình của Looney Tunes (thỏ Bugs Bunny, vịt Daffy Duck) thì sẽ thấy Cuphead nhìn y chang kiểu vậy. Ngoài ra thì thời này còn có nhạc jazz nên nhà phát triển cũng cho nó vào game luôn, góp phần tạo nên một “bầu không khí” không khác gì những năm “1900 hồi đó”. Trong thế giới game thì có thể Cuphead hơi dị nhưng nếu so với phim hoạt hình cổ điển thì nó lại cho cảm giác vô cùng thân quen. Game còn có phong cách bắn súng 2D giống như trò Contra huyền thoại: Bạn (cùng với đồng đội) sẽ dùng “súng” để bắn hạ các con trùm trong khi cố gắng né đạn của nó. Như ban đầu mình có nói, nghe thì dễ vậy thôi chứ chơi thì không hề nhé.

Okami

Nhắc đến game có đồ họa dị thì chắc chắn không thể thiếu Okami. Đây là một tựa game kết hợp giữa yếu tố văn hóa dân gian và thần thoại Nhật Bản để tạo ra nét độc đáo không lẫn vào đâu được. Hiểu một cách nôm na thì nó nhìn giống như là game Zelda 3D với hình ảnh được lấy cảm hứng từ những bức tranh thủy mặc của Nhật Bản. Bạn sẽ không có cảm giác chơi game mà nó giống như đi xem tranh thì đúng hơn. Đồng thời, những yếu tố combat, khám phá, gameplay trong Okami cũng sẽ đều được “buff” lên thêm một bậc nhờ phong cách đồ họa màu nước cực kỳ độc đáo này.

Top 8 tựa game dùng đồ hoạ quái dị để mang lại những trải nghiệm thú vị (P.2) – Ảnh 3.

Tất nhiên là nó vẫn có những khuyết điểm, nhưng đây vẫn là một tựa game AAA cực kỳ táo bạo và chơi rất “bánh cuốn”. Nó kết hợp nhuần nhuyễn giữa phần chơi chiến dịch đầy chất phiêu lưu với phong cách đồ họa rất nghệ và cơ chế gameplay độc nhất vô nhị. Bạn sẽ vào vai Thần Mặt Trời dưới hình dạng một con sói Amaterasu. Nhiệm vụ của bạn là tiêu diệt những con yêu quái bằng cách sử dụng cọ vẽ Celestial Brush. Không những thế, cây cọ này còn giúp bạn giải những câu đố trong game nữa.

Journey

Nếu đã nói về những tựa game có đồ họa dị mà không nhắc đến Journey thì chắc chắn là một thiếu sót lớn. Tựa game tuy ngắn nhưng ngập tràn những khoảnh khắc đẹp cho bạn nhớ mãi không thôi. Trong game, bạn sẽ vào vai một lữ khách vô danh, mang trên mình chiếc áo choàng đỏ trên cuộc hành trình băng qua sa mạc. Trên đường, bạn sẽ bắt gặp những lữ khách, cùng giúp đỡ lẫn nhau một cách tự nhiên mà không cần phải giao tiếp bằng lời.

Top 8 tựa game dùng đồ hoạ quái dị để mang lại những trải nghiệm thú vị (P.2) – Ảnh 4.

Phong cách đồ họa trong game sẽ hớp hồn ngay cả những game thủ nào khó tính nhất, nó tuy đơn giản những vẫn đẹp rực rỡ và uyển chuyển theo một cách rất riêng. Mỗi người trong chúng ta có một câu chuyện riêng về cuộc đời mình, và game cũng nhấn mạnh điều đó. Journey là đời thực theo phiên bản game, khiến bạn tự hỏi bản thân mình về rất nhiều điều trong cuộc sống, để rồi mỗi người lại có một câu trả lời khác nhau, không ai giống ai cả. Game khá ngắn có thể hoàn thành nó chỉ trong vòng 2 tiếng, lâu hơn hoặc nhanh hơn tùy người, nhưng chung quy vẫn rất đáng để trải nghiệm. Một điểm thú vị nữa là có thể game thủ sẽ không biết những lữ khách mà họ gặp trên đường đi cũng là người chơi khác cho đến khi game kết thúc.

Theo Game Rant biên dịch GVN360

Exit mobile version