Trang chủ Game Top 7 sự kiện game mobile quốc tế năm 2021 do Game4V...

Top 7 sự kiện game mobile quốc tế năm 2021 do Game4V bình chọn

QUỐC TẾ_ Một năm 2021 sắp qua đi, Game4V đã truyền tải và cập nhật thông tin những sự kiện game mobile nóng bỏng đến cộng đồng game thủ Việt.

1. Covid-19 tác động đến ngành game thế giới

Làn sóng Covid-19 đã có ảnh hưởng sâu rộng, cả tích cực lẫn tiêu cực, đến hoạt động sản xuất và trải nghiệm game. Nhiều trò chơi đã không thể kịp thời ra mắt cho game thủ bởi tình hình dịch bệnh. Chẳng hạn như game Võ Hiệp X Mobile (DreamGame Studio) phải mở beta nhiều lần, và đợt cuối là ngày 15/12. Game dự định Open Beta đầu năm 2022.

Dịch bệnh tác động lớn đến ngành game

Dịch bệnh cũng làm cho lượng người chơi game mobile tăng mạnh. Thay vì ra ngoài thì giờ không ít người chọn cách ở nhà chơi game để hạn chế phải tiếp xúc bên ngoài. Điều này làm cho doanh số game mobile tăng mạnh, theo các báo cáo từ Newzoo, SensorTower, nhưng cũng làm cho tỉ lệ “nghiện” game gia tăng.

2. Battle royale tiếp tục thăng hoa

Không thể phủ nhận sức hấp dẫn và độ lôi cuốn của dòng game chiến đấu sinh tồn đấu súng cạnh tranh 1vs100 của battle royale. Các trò chơi như PUBG Mobile (được mở rộng phiên bản như PUBG New State, Battleground Mobile India), Free Fire, Knives Out… vẫn giữ vững được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng.

Lượng người chơi game đông đảo kết hợp nhiều giải đấu thế thao điện tử uy tín được tổ chức từ Tencent eSports, Garena, NetEase… tạo nên bầu không khí sôi động và càng làm cho dòng game này phát triển mạnh.

3. Tiềm năng game mobile tại Đông Nam Á và Ấn Độ

Thị trường game mobile Đông Nam Á đang phát triển nhanh chóng. Dữ liệu của SensorTower cho thấy, số lượt tải xuống game di động ở khu vực này bao gồm các nước Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines và Việt Nam đã tăng vọt lên 1,82 tỷ lượt, tăng 45,6% so với năm ngoái. Đây cũng là nơi có lượng download lớn nhất toàn cầu.

SEA và Ấn Độ là khu vực giàu tiềm năng game mobile

Trong khi, theo App Annie, về lượt tải game trên iOS và Google Play, Ấn Độ là quốc gia dẫn đầu trong nửa đầu năm 2021, đạt 4,8 tỷ lượt tải. Đây là khu vực có lượng NPH game bản địa rất thấp nên thu hút đầu tư nước ngoài cực lớn.

4. Xu hướng chuyển dịch lên game mobile

2021 tiếp tục là năm khẳng định vị thế của game mobile khi nhiều nhà làm game, đặc biệt là hãng Âu-Mỹ có truyền thống làm game PC, console, cũng đầu tư cho mảng game di động. Chúng ta thấy được điều này thông qua các sản phẩm như Diablo Immortal của Blizzard hợp tác với NetEase…

Hay như những tựa game Trung Quốc đình đám: Nghịch Thuỷ Hàn Mobile, Naraka Bladepoint Mobile… được hứa hẹn là sẽ có bản phát hành sớm nhất. Tất cả đều được các công ty hứa hẹn trong năm 2021.

5. Đầu tư, mua lại công ty game từ các “ông lớn”

Quá trình thâu tóm và giành ảnh hưởng của các đơn vị game lớn đối với các studio nhỏ trên thế giới diễn ra mạnh mẽ trong năm qua. Những thương hiệu game lớn của Trung Quốc, Hàn Quốc, Anh, Mỹ… đều đưa ra chiến lược đầu tư, mua cổ phần từ các hãng nhỏ.

Tencent có nhiều giao dịch trong năm 2021

Mới đây, việc Tencent mua lại nhà phát triển và nhà phát hành game Sumo Group của Vương quốc Anh hiện đang trở lại đúng hướng khi cuộc điều tra về những rủi ro tiềm ẩn đối với an ninh quốc gia Mỹ đã kết thúc.

6. Perfect World Entertainment đổi chủ

Một thương hiệu giải trí lớn của Trung Quốc, trong đó có mảng game, Perfect World Entertainment đã thuộc quyền sở hữu của Embracer Group đến từ Thuỵ Điển.

Embracer trả 60 triệu USD tiền mặt và 65 triệu USD bằng cổ phiếu B. Các studio được mua lại sẽ trở thành một phần của bộ phận của Embracer. Perfect World của Trung Quốc có giá trị thị trường là 5,9 tỷ USD, trong khi Embracer được định giá 10 tỷ USD.

7. ChinaJoy 2021

Sự kiện game, công nghệ, giải trí lớn nhất Trung Quốc, ChinaJoy 2021, đã được diễn ra từ ngày 30 tháng 07 đến ngày 02 tháng 08 năm 2021 với chủ đề Tạo giấc mơ công nghệ và giành chiến thắng trong tương lai.

CJ 2021 là sự kiện quan trọng ngành game đại lục và quốc tế

Theo báo cáo, có hơn 500 đơn vị làm game tham gia triển lãm ở các phân khu B2B và B2C, gần 30% trong số đó là công ty nước ngoài tham gia giới thiệu trò chơi, phần cứng, phụ kiện và đổi mới công nghệ mới.

CJ 2021 năm nay có tất cả các nhà triển lãm lớn được mong đợi tại ChinaJoy. Bạn sẽ tìm được các gian hàng Tencent, NetEase, Sony, miHoYo và TapTap cực kỳ hoành tráng, thu hút nhiều khách tham quan. Tại đây, nhiều sản phẩm game mobile dự án được công bố, hé lộ và dần ra mắt người chơi.

Exit mobile version