Trang chủ Game Top 10 tựa game là minh chứng cho sức mạnh của tình...

Top 10 tựa game là minh chứng cho sức mạnh của tình bạn

Không chỉ riêng trong tiểu thuyết, phim ảnh, anime… chủ đề sức mạnh của tình bạn còn được khai thác khá nhiều trong game. Nhà phát triển sẽ cho người chơi tận dụng các mối quan hệ của nhân vật chính để từ đó vẽ nên câu chuyện đầy cảm động về hành trình vượt thử thách. Sức mạnh này sẽ có nhiều cách biến hóa khác nhau, nhưng cuối cùng thì nó vẫn tạo ra được ấn tượng mạnh trong tâm trí game thủ. Sau đây là top 10 tựa game là minh chứng cho sức mạnh của tình bạn.

Assassin’s Creed: Valhalla

Phần game mới nhất của series Assassin’s Creed bị chỉ trích khá nhiều về cốt truyện cồng kềnh của nó. Nhiều người cho rằng việc bắt game thủ phải đi tìm kiếm liên minh trên khắp nước Anh là một cách giả tạo và nhàm chán mà nhà làm game muốn dùng để kéo dài thời lượng gameplay. Mặc dù đúng là cách này tạo cảm giác không mấy hứng thú cho người chơi thật, nhưng việc tìm kiếm liên minh và đưa ra một thỏa thuận có lợi cho đôi bên, vì mục đích chung là chinh phục một khu vực nhất định nào đó thật sự là một hành động rất thực tế trong chiến tranh và ngoại giao thời Trung Cổ.

Top 10 tựa game là minh chứng cho sức mạnh của tình bạn – Ảnh 1.

Tất cả các mối quan hệ về tình bạn mà Eivor gầy dựng được xuyên suốt quá trình chơi game sẽ hội tụ với nhau trong cuộc chinh phục cuối cùng của họ ở cuối arc Hamtunscire. Sẽ rất là tiện nếu như kết bạn được với tất cả những người lãnh đạo trong game, bởi vì điều này làm cho việc bao vây tòa lâu đài ở cuối trò chơi trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, các bạn sẽ còn được trải nghiệm những cảm giác ấm cúng về tình bạn bè sau khi hoàn thành nhiệm vụ của câu chuyện này nữa.

Left 4 Dead

Đối với Left 4 Dead thì mình có thể hoàn toàn khẳng định rằng sức mạnh tình bạn là thứ mà người chơi nên có khi chơi tựa game này. Bởi vì suy cho cùng, Left 4 Dead thuộc thể loại game bắn súng zombie lấy yếu tố phối hợp đồng đội làm trọng tâm. Bạn không thể chỉ dựa vào bản thân mình (trừ khi bạn pro), mà còn phải phối hợp với những nhân vật khác, dựa vào những kỹ năng đặc biệt của từng người để tạo lợi thế, vượt qua làn sóng zombie dữ dội.

Top 10 tựa game là minh chứng cho sức mạnh của tình bạn – Ảnh 2.

Tất cả những game thủ nào đã từng chơi Left 4 Dead với đồng đội được điều khiển bằng AI, hay là chơi chung với những người lạ ngẫu nhiên đều xác thực rằng chơi tựa game này cùng với một nhóm bạn thân sẽ mang lại một trải nghiệm thú vị hơn nhiều. Lý do là bởi vì khi đã nắm rõ được phong cách chơi của bạn mình, thì mọi thử thách sẽ trở nên đơn giản hơn, cũng như là tiết kiệm thời gian làm quen hơn. Đó là còn chưa kể những khoảnh khắc vui vẻ mà cả nhóm sẽ có, tránh trường hợp bị zombie đàn áp tạo cảm giác tuyệt vọng.

Life is Strange

Có thể nói, tựa game phiêu lưu này đã thu hút tâm trí của nhiều game thủ kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2015. Life is Strange có thể thành công được tới như vậy chủ yếu nhờ vào cách tiếp cận độc đáo theo hướng kể chuyện cuốn hút, cũng như là cơ chế điều khiển thời gian cực kỳ thú vị trong lối chơi của nó. Life is Strange hướng người chơi tập trung vào những tương tác của nhân vật chính với đồ vật xung quanh, lẫn mối quan hệ với các nhân vật NPC. Chính điều này đã khiến cho tựa game này trở thành một ví dụ điển hình cho những tựa game tôn vinh sức mạnh tình bạn.

Top 10 tựa game là minh chứng cho sức mạnh của tình bạn – Ảnh 3.

Nhiệm vụ của người chơi đó là điều khiển nhân vật Max cứu lấy vịnh Arcadia Bay khỏi thảm họa hủy diệt dường như không thể tránh khỏi. Cô nàng Max sẽ phải tập trung vào việc khôi phục lại các mối quan hệ với người dân tại Arcadia sau 5 năm rời đi. Chỉ bằng cách thực hiện các lựa chọn đúng, cũng như là chọn chính xác những nhân vật cần chọn thì bạn mời có thể cứu vãn thị trấn này, và mở ra kết game đẹp nhất.

Neverwinter Nights 2

Neverwinter Nights 2 ra mắt trong thời kỳ hoàng kim của thể loại game nhập vai theo phong cách Dungeons & Dragons trên PC, và đây cũng đồng thời là một trong những tựa game đáng nhớ nhất trong thời kỳ này. Lý do là vì nhà phát triển game đã dồn rất nhiều thời gian và công sức để vẽ nên những nhân vật đầy chân thực, cùng với đó là cốt truyện đầy cung bậc cảm xúc.

Top 10 tựa game là minh chứng cho sức mạnh của tình bạn – Ảnh 4.

Về cuối game, Black Garius – nhân vật phản diện chính – sẽ tìm cách nguyền rủa 1 trong số người bạn đồng hành của nhân vật chính, đó là Neeshka. Nếu tình bạn giữa nhân vật chính và Neeshka đủ bền chặt thì cô ta sẽ không tấn công, tránh được thảm họa và giúp cho những phút cuối của Neverwinter Nights 2 trở nên “dễ thở” hơn cho game thủ.

Grand Theft Auto 5

Cốt truyện chính trong GTA 5 có thể không tỏa sáng cho lắm do bị phần GTA Online lấn át, nhưng chúng ta không thể phủ nhận một điều rằng đây là một trong những cốt truyện xuất sắc nhất trong lịch sử dòng game GTA. Điều thu hút game thủ phần lớn là sự thú vị của 3 nhân vật chính, cũng như là sự gắn kết tình cảm bạn bè “bất đắc dĩ” giữa 3 người này.

Top 10 tựa game là minh chứng cho sức mạnh của tình bạn – Ảnh 5.

Khi tiến sâu vào câu chuyện, người chơi sẽ nhận ra rằng Michael, Franklin, Trevor từ tòng phạm đã trở thành bạn bè thân hữu của nhau. Điều này có thể thấy rõ nhất trong nhiệm vụ cuối của GTA 5. Trong vai Franklin, bạn có thể chọn lựa giữa việc kết liễu Trevor, Michael, hoặc bắt tay với 2 người này và đánh bại tất cả kẻ địch. Trong đó, lựa chọn thứ 3 là lựa chọn “happy ending” duy nhất trong GTA 5, và ngay cả người viết kịch bản cho trò này cũng xác nhận đây là hướng đi chính của game.

Theo GVN360

Exit mobile version