Trang chủ Cộng đồng Thầy giáo dạy vẽ bỏ nghề để làm coser chuyên nghiệp, nhan...

Thầy giáo dạy vẽ bỏ nghề để làm coser chuyên nghiệp, nhan sắc xinh đẹp khó tin

Nhìn những bức ảnh của nghệ sĩ cosplay CROME đến từ Trung Quốc với ngoại hình của các nhân vật nữ trong anime, chúng ta chắc sẽ không có ai ngờ rằng đây lại một người đàn ông.

Chân dung của CROME
Còn đây là khi anh chàng thầy giáo cosplay gái xinh

Từ bỏ công việc giáo viên dạy vẽ, CROME theo đuổi con đường trở thành một cosplayer chính hiệu. Anh thường đăng tải những bức hình hóa trang của mình lên mạng xã hội để cho fan cập nhật, hay là tham gia các sự kiện cosplay. Năm 2007, CROME bắt đầu hóa thân thành các nhân vật nữ và bí mật tập trang điểm. Nhưng mãi đến tận năm 2012 thì CROME mới thực sự thoải mái bước ra ngoài với trang phục của nhân vật mình yêu thích.

Anh chia sẻ trong một buổi phỏng vấn năm 2016: “Ở thời điểm đó, tôi vừa đi làm vừa sống với đam mê, để có tiền mua đồ trang điểm và trang phục, phụ kiện. Năm đó, tôi đã lấy hết can đảm để tham dự sự kiện cosplay đầu tiên, tôi hóa trang thành nhân vật nữ trong anime mà tôi cực kỳ thích, và câu chuyện bắt đầu từ đó.”

Thầy giáo trẻ còn tiết lộ trong bài phỏng vấn với Sina: “Khi lên lớp, các học sinh thường trêu chọc tôi là dáng vẻ như con gái, rất hợp với hình ảnh nhân vật truyện tranh hay hoạt hình”.

Bị trêu chọc như vậy nhưng Crome Moe thấy rất thoải mái: “Vì thế họ mới ghi nhớ một người thầy như tôi, ít ra rất nhiều học sinh đều thấy tôi là một giáo viên có thể nói chuyện được, không quá nghiêm túc”.

Sau một thập kỷ, sự nghiệp của CROME tiến một bước rất dài, hiện anh có hàng trăm ngàn fan hâm mộ trên khắp Trung Quốc, được mời tới tham dự những sự kiện cosplay lớn nhất xứ Trung và trở thành một cosplayer chuyên nghiệp.

Chia sẻ về những khó khăn trong việc hóa thân thành nhân vật nữ trong anime, CROME có tiết lộ rằng anh không dùng nhà vệ sinh nữ ở các sự kiện nhưng cũng chẳng thể mang bộ dạng “đầy nữ tính” vào nhà vệ sinh nam được. Đây là một trong những điều anh phải tập làm quen khi theo đuổi con đường cosplay nữ giới.

Con trai mà cosplay con gái xinh đáo để

Nam nghệ sĩ cho rằng mạng Internet đã góp phần rất nhiều trong việc thay đổi góc nhìn của cộng đồng, giúp những người như anh vượt qua được định kiến, nhưng CROME cũng thừa nhận rằng những bình luận ác ý vẫn được gửi đến hàng ngày. Tuy vậy, cựu giáo viên dạy vẽ vẫn cảm thấy ổn với điều đó, anh cho rằng miễn là không vi phạm pháp luật thì người ta có quyền nói lên suy nghĩ của mình.

Khi được hỏi rằng có thích mặc quần áo phụ nữ trong cuộc sống hàng ngày không, CROME cho biết, anh rất hiếm khi làm như vậy, vì anh coi mình là một người lười biếng và việc hóa trang trở thành nữ anh hùng trong anime cần tới rất nhiều công đoạn, bao gồm chăm sóc da, trang điểm, ăn mặc trang phục và chú ý đến tất cả các chi tiết dù là nhỏ nhất.

CROME là thầy giáo dạy vẽ nên vẽ manga rất đẹp

CROME tự giới thiệu mình sinh năm 1989, tốt nghiệp Học viện Sư phạm Hàn Sơn, tỉnh Quảng Đông. Sau khi tốt nghiệp, Crome Moe làm thầy giáo dạy vẽ ở một trung tâm, được nhiều học sinh yêu mến vì tài vẽ tranh manga rất đẹp.

Trên thực tế, CROME không phải là người đàn ông đầu tiên cosplay thành các nữ nhân vật trong anime, trước đó cũng có một cosplayer 18 tuổi cũng đã từng làm những điều tương tự.

Exit mobile version