Trang chủ Phim Tại sao Nam Đế không thể đánh bại Âu Dương Phong bằng...

Tại sao Nam Đế không thể đánh bại Âu Dương Phong bằng Nhất Dương Chỉ nhưng Vương Trùng Dương lại có thể

Anh Hùng Xạ Điêu được xem là một trong những tuyệt tác hay nhất của Kim Dung, tác phẩm này đã vượt xa khỏi phạm vi của một bộ tiểu thuyết và có sức ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của người hâm mộ kiếm hiệp.

Trung Thần Thông Vương Trùng Dương đã được bốn người khác có võ công cao cường nhất công nhận là số một thiên hạ vào thời điểm kết thúc Luận Kiếm Hoa Sơn lần thứ nhất. Tuy nhiên, vì cuộc so tài này chỉ có năm người nên phải mất bảy ngày bảy đêm, cuối cùng mới đi đến được kết luận cuối cùng. Thế nhưng vẫn có nhiều người chơ rằng võ công của Vương Trùng Dương không cao hơn bốn người kia là bao.

Tuy nhiên, thực tế là Vương Trùng Dương đã có một lần đánh bại Âu Dương Phong, điều mà những người còn lại không có kết quả áp đảo được như vậy trong các cuộc đối đầu trực tiếp với Tây Độc.

Có một câu hỏi khá thú vị là, Nam Đế có thể đánh bại Âu Dương Phong bằng Nhất Dương Chỉ hay không? Và trong Ngũ tuyệt, ai có võ công cao hơn, ai thấp hơn và câu trả lời đã có trong Hoa Sơn Luận Kiếm lần thứ nhất, Vương Trùng Dương là vô địch thiên hạ. Những tranh cãi đã lần lượt được hóa giải bởi chỉ có Vương Trùng Dương từng trực tiếp đánh bại Âu Dương Phong, phá giải tuyệt chiêu Cáp Mô Công của Tây Độc.

Tuy nhiên vì Vương Trùng Dương đã sử dụng Nhất Dương Chỉ, vậy lẽ nào Nam Đế cũng làm được. Điều này gần như là không thể, ít nhất là trong phạm vi của Anh Hùng Xạ Điêu. Bởi vì tuy võ công có thể giống nhau nhưng để chiến thắng thì cần phải có những lợi thế rõ ràng. Âu Dương Phong quả thực đã sợ hãi Nhất Dương Chỉ của Nam Đế, nhưng không đến mức bị khuất phục hoàn toàn bởi Đoàn Trí Hưng.

Nhưng Vương Trùng Dương thì khác, hắn biết mình không phải đối thủ của Vương Trùng Dương. Bởi nếu không, hắn đã không định đợi đến khi Vương Trùng Dương chết thì mới định đến giành lấy Cửu Âm Chân Kinh. Thế nhưng thì như tất cả đã biết, Âu Dương Phong đã thất bại trong lần đối đầu trực tiếp này với Vương Trùng Dương.

Sở dĩ Tây Độc thất bại bởi vì thứ nhất hắn không ngờ Vương Trùng Dương sẽ sống lại, thứ hai là bởi vì Vương Trùng Dương đã sử dụng tuyệt kỹ Nhất Dương Chỉ, tuyệt chiêu được xem là khắc chế rất hoàn hảo Cáp Mô Công. Nếu Vương Trùng Dương không sử dụng Nhất Dương Chỉ, thì Âu Dương Phong có thể vẫn sẽ phải bỏ chạy nhưng không đến mức “thảm hại” như vậy.

 Nếu đổi thành Nam Đế thì sẽ khác bởi chủ yếu do nội lực của Đoàn Trí Hưng khó có thể sánh được với Vương Trùng Dương. Nam Đế hoàn toàn có thể khiến cho Âu Dương Phong “bất lực” nhưng khó phân thắng bại, gần như không thể phá hủy hết Cáp Mô Công của Tây Độc. Bởi lẽ võ công rốt cuộc cũng phụ thuộc vào kỹ năng cơ bản, chẳng lẽ bốn đồ đệ của Nam Đế cũng có thể đánh bại được Âu Dương Phong hay sao? Trên thực tế, bốn người bọn họ có liên thủ cũng không phải là địch nhân của Âu Dương Phong, đó chính là sự khác biệt.

Exit mobile version