Trang chủ Game Sony, Microsoft và Nintendo nên cẩn trọng hơn với Meta trong năm...

Sony, Microsoft và Nintendo nên cẩn trọng hơn với Meta trong năm 2022?

Mặc dù chưa để lại nhiều dấu ấn đủ để Sony, Microsoft và Nintendo phải chú ý tới mình nhưng Meta (tiền thân là Facebook) đang có những bước tiến vô cùng vững chắc vào bản đồ ngành game thế giới.

Meta và Oculus Quest 2 đang nhận được nhiều sự quan tâm của cả game thủ lẫn giới kinh doanh

Mặc dù ít nhiều dính dáng tới ngành công nghiệp game từ thời gian đầu ra mắt nhưng Facebook vẫn chỉ được game thủ nghỉ tới như là một trang web chia sẻ thành tích, nơi họp nhóm cùng bạn bè,….hơn là một công ty chuyên game. Ngay cả khi họ đẩy mạnh phát triển dịch vụ stream lẫn mua lại Oculus mọi game thủ vẫn chỉ nghĩ rằng đây chỉ là một bước đi của họ nhằm vào các lĩnh vực giải trí khác như film ảnh cũng như hỗ trợ các người dùng là streamer nổi tiếng mà thôi. Thế nhưng cho tới khi phiên bản Oculus Quest được tung ra rồi họ đổi tên thành Meta cùng lời hứa hẹn sẽ tạo ra một Metaverse đầy biến ảo thì mọi người mới nhận ra được họ đã tiến rất sâu vào thị trường game, không chừng sẽ có một ngày Meta sẽ là cái tên mà ba ông lớn ngành game phải dè chừng.

Đầu tiên hãy nhìn vào hệ máy được ưa chuộng nhất của họ hiện tại là Oculus Quest 2, đây là một mẫu kính thực tế ảo đang rất được ưa chuộng không chỉ ở trên toàn thế giới mà còn ở Việt Nam với giá vô cùng phải chăng là chỉ từ 8-13 triệu (tùy dung lượng), đây là một mức giá không hề cao nếu so với giá máy PS4. Xbox One. Switch (tạm thời không so với PS5 và Series vì giá chưa ổn đinh). Bên cạnh việc sử dụng để chơi các tựa game thông thường thì Oculus cũng là một cỗ máy vừa chơi vừa tập thể dục thú vị không kém gì Switch khi độ chân thật chỉ hơn chứ không kém. Tuyệt vời hơn là mẫu kính này có cách sử dụng vô cùng đơn giản chỉ cần tải App Oculus trên điện thoại để kích hoạt là xong. Việc chơi game, mua game, quản lý cài đặt bạn hoàn toàn có thể sử dụng mỗi mình kính là có thể làm được. Điểm yếu duy nhất của mẫu kính này hiện tại là nếu chỉ sử dụng một mình kính thì không thể chơi các tựa game VR AAA nhưng có thể khắc phục phần nào bằng cách mua thêm dây Oculus Link nhằm kết nối kính với PC. Bên cạnh việc chơi game, kính Oculus Quest 2 còn có thể sử dụng cho các mục đích khác như thiết kế 3D, hop mặt, làm nhiều việc văn phòng khác,…. khiến kính không chỉ hấp dẫn trong mắt các game thủ mà còn cả giới kinh doanh.

Vừa chơi, vừa làm, vừa tập thể dục là điểm hấp dẫn mà hệ sinh thái của Meta mang lại

Nếu chỉ đơn thuần dừng lại ở một thiết bị chơi game thực tế ảo các thì Meta không có gì đáng sợ cả. Thứ đáng sợ ở đây là họ dự tính tạo nên một hệ sinh thái quay quanh bộ kính này mà Metaverse là một trong số chúng. Nhờ vào Metaverse mà Oculus Quest 2 không chỉ ngừng lại ở một thiết bị chơi game mà chúng sẽ trở thành một cánh cổng dẫn đến mạng xã hội chân thật nhất từ trước đến giờ, đây không chỉ là nơi game thủ tương tác với nhau thông qua các câu chữ, đoạn video vô hồn hay khá khẩm hơn là những cuộc video call nữa mà bạn có thể nắm tay, chạm vào nhau (nếu bằng sáng chế về găng tay của FaceBook vừa đăng ký là thật). Nếu bạn đã em phim Ready Player One thì các bạn sẽ biết cặp đôi này hấp dẫn tới mức nào đối với game thủ bạn có thể thoải mái gặp gỡ bạn bè người thân thông qua mạng xã hội rồi quay lại game một cách nhanh chóng. Đối với nhà làm game, những người kinh doanh thế giới ảo mở ra nhiều cơ hội mới khi họ có thể bán nhiều loại sản phẩm ảo khác nhau từ quần áo, trang sức,…..Đây là thứ mà các cỗ máy chơi game bình thường không làm được điều này phần nào làm game thủ dễ móc hẫu báo hơn. Có thể 2022 còn quá sớm để Meta sánh vai với Sony, Nintendo, Microsoft và cũng không thể phủ nhận khả năng các bộ kính VR sẽ trở nên hết hot nhưng nếu được khai thác đúng cách thì game thủ sẽ có thể tự đóng một bộ phim Sword Art cho riêng mình.

Exit mobile version