Trang chủ Sao Phạm Băng Băng của hiện tại

Phạm Băng Băng của hiện tại

Sina đưa tin mới đây Phạm Băng Băng trở thành gương mặt trang bìa của tạp chí Glass China. Đây là sự trở lại của nữ diễn viên sau hơn 2 năm không thể xuất hiện trên một tạp chí Trung Quốc. Cũng là nỗ lực trở lại sau 4 năm vướng scandal trốn thuế của “nữ hoàng thảm đỏ”.

Đóng phim trở lại

Theo Sina, giữa lúc đang ở đỉnh cao sự nghiệp, là ngôi sao được săn đón nhất giới giải trí Hoa ngữ, năm 2018, Phạm Băng Băng vướng scandal trốn thuế. Ngay lập tức, sự nghiệp của cô sụp đổ. Nữ diễn viên không được mời đóng phim hay tham gia các sự kiện nghệ thuật. Cô biến mất khỏi giới giải trí.

Trong môi trường làm việc khắc nghiệt, liên tục có những ngôi sao mới xuất hiện, cái tên Phạm Băng Băng dần bị khán giả lãng quên, thay thế bằng những người đẹp khác, trẻ đẹp đang hoạt động mạnh mẽ như Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Mịch, Lưu Diệc Phi, Nghê Ni…

Không còn chỗ đứng trong ngành nghệ thuật Trung Quốc, người đẹp chấp nhận sang nước ngoài đóng vai phụ. Đầu năm nay, Phạm Băng Băng sang Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội.

Cô nhận vai khách mời trong bộ phim truyền hình Insider của đài jTBC. Vai diễn cũng như thời lượng xuất hiện của nữ diễn viên được giữ kín. Bên cạnh đó, cô còn tham gia một bộ phim điện ảnh do Hàn Quốc sản xuất.

Sina đánh giá sau thành công của Thang Duy, bước đi này của Phạm Băng Băng là hợp lý và có thể cứu vãn sự nghiệp của cô. Thang Duy từng có thời gian bị cấm sóng sau cảnh nóng trong phim Sắc, giới. Sau đó, danh tiếng và công việc của Thang Duy xuống dốc.

Chỉ đến khi cô tham gia bộ phim Thu muộn (Late Autumn) vào năm 2010 và giành giải Nữ diễn viên xuất sắc tại giải Baeksang thường niên lần thứ 47, tiếng tăm của cô mới được vực lại. Từ đó, Thang Duy trở thành cái tên tiêu biểu cho dòng phim nghệ thuật tại Trung Quốc.

Tương tự, nếu Phạm Băng Băng thành công tại thị trường Hàn Quốc, đạt những giải thưởng diễn xuất quốc tế danh giá, Phạm Băng Băng sẽ dần lấy lại sự yêu mến của công chúng và có thể được tha thứ. Khi đó, cô có thể bỏ đi hình ảnh nữ hoàng sắc đẹp nhiều tai tiếng để chuyên tâm với con đường diễn xuất thực thụ.

Mặt khác đầu năm 2022, hai tác phẩm có sự tham gia của Phạm Băng Băng là The King’s Daughter và dự án điệp viên 355 cũng được ra mắt. Cả hai phim đều do công ty của Hollywood sản xuất, không đạt thành công như kỳ vọng, song phim cũng không bị xếp kho. Đồng thời cho thấy nữ diễn viên có mối quan hệ và danh tiếng tốt ở thị trường nước ngoài.

Điều này được thể hiện ở việc trong suốt 4 năm qua, Phạm Băng Băng vẫn là nhân vật trang bìa trên các tạp chí Pháp, Mỹ, Nhật, Singapore… bất chấp việc cô vướng scandal.

Sina cho rằng không có nghệ sĩ nào tại Trung Quốc hiện nay đủ sức hấp dẫn và sự nổi tiếng như “nữ hoàng thảm đỏ” để tìm cho mình nhiều cơ hội xuất hiện như vậy.

“Phạm Băng Băng thực sự là một biểu tượng sắc đẹp của Trung Quốc và là người có sức ảnh hưởng với thời trang thế giới”, Sina viết.

Cơ hội tại Trung Quốc

Theo Sina, sau khi vướng scandal trốn thuế và bị phạt vào năm 2018, nữ diễn viên biến mất một thời gian.

Khi trở lại, Phạm Băng Băng tham gia các sự kiện nhỏ. Cô cũng xuất hiện trên trang bìa các tạp chí hạng B hoặc bản quốc tế, thay vì ấn phẩm lớn trong nước như trước kia. Đây là cách người đẹp nỗ lực để xuất hiện trước công chúng, tránh bị lãng quên.

Song, tháng 12/2020, khi Phạm Băng Băng xuất hiện cùng em trai Phạm Thừa Thừa trên trang bìa tạp chí T Magazine China, song chỉ sau ít lâu, bài quảng cáo ”Phạm Băng Băng trở thành gương mặt trang bìa” đã bị gỡ khỏi Weibo.

Sina cho hay T Magazine gặp áp lực từ dư luận khi để Phạm Băng Băng trở thành người mẫu trang bìa cho số báo cuối năm. Không chỉ vậy, việc tạp chí sử dụng cụm từ “chị em gia thế” mô tả cho bộ ảnh đã vấp phải không ít sự phản đối của công chúng, nhất là khi nữ diễn viên đang chịu phạt vì hành vi trốn thuế.

Tai tiếng khiến “nữ hoàng thảm đỏ Trung Quốc” bị nhận xét không còn xứng đáng đảm nhận vai trò gương mặt trang bìa trên một tạp chí.

Trước sức ép từ dư luận, T Magazine phải gỡ bài thông báo trên mạng xã hội, đình bản và cam kết hoàn tiền cho người đã đặt báo trước đó.

Từng bị xóa ảnh trên tạp chí, do đó, sự việc Phạm Băng Băng được xuất hiện trên trang bìa Glass tháng 6 lần này có ý nghĩa không nhỏ. Nữ diễn viên không còn bị công chúng phản đối gay gắt như trước kia. Trang bìa cũng đánh dấu sự trở lại giới giải trí của người đẹp sau scandal.

“Đây là trang bìa nhỏ, song là bước tiến lớn với quá trình vực lại danh tiếng của Phạm Băng Băng”, Sohu bình luận.

Exit mobile version