Trang chủ Game Loạt game có lối chơi chẳng giống ai nhưng vẫn làm người...

Loạt game có lối chơi chẳng giống ai nhưng vẫn làm người chơi mê mệt

1. Papers, Please

 Papers, Please là tựa game mô phỏng việc kiểm tra các tài liệu được đặt bối cảnh trong một không gian đen tối. Có vẻ như Papers, Please khá kỳ lạ khi chỉ kiểm tra hộ chiếu và thông tin của dân cư, nhưng bản game này thực sự đã giành được thành công khá lớn. 

Nhiệm vụ xuyên suốt tựa game Papers, Please của người chơi là kiểm soát biên giới, kiểm tra giấy tờ của người dân trước cho phép hoặc từ chối họ đặt chân vào đất nước mình. Nghe qua thì thực sự không mấy hấp dẫn. Tuy nhiên có hai yếu tố đã khiến Papers, Please không trở thành một game đơn điệu. Trước hết đó là tại một mức độ đơn giản, game dần dần giới thiệu các yếu tố cần thiết mà bạn phải đạt được.

Trong game, bạn đóng vai một lính gác biên giới tại đất nước hư cấu Arstotzka. Hàng ngày, nhiệm vụ của bạn là kiểm soát quá trình nhập cư, ngăn không cho những kẻ xấu thâm nhập vào quốc gia. Từ đó vô số vấn đề nảy sinh như thẻ căn cước nhân dân, thẩm vấn từng cá nhân và đối chiếu vô vàn các loại dữ liệu. Những lựa chọn mang tính đúng sai về mặt nhân đạo đôi lúc lại đi ngược lại so với luật lệ mà bạn phải làm theo. Liệu bạn có đủ can đảm để chịu vé phạt giúp những con người khốn khổ hay không?

2. Death Stranding

Death Stranding là sản phẩm tiếp theo của nhà làm game tài ba Hideo Kojima. Có thể nói là một tựa game kì lạ, khó hiểu nhưng vô cùng lôi cuốn. Death Stranding là một tựa game hành động được trong môi trường thế giới mở, bao gồm cả tính năng nhiều người chơi. Kojima đã so sánh tựa game này với series Metal Gear đình đám của mình, và khẳng định đây sẽ là một bước đột phá.

Người chơi sẽ được theo chân Sam Bridges (Norman Reedus) trong cuộc hành trình băng qua United Cities of America (UCA) nhằm có thể kết nối nhân loại lại với nhau. Đi cùng với anh là BB, hay “Bridge Baby”, một bào thai nhỏ trong tử cung nhân tạo, có thể cho Sam khả năng nhìn thấy được BTs (Beached Things) – những con quái vật từ chiều không gian khác đang hoành hành khắp nơi tại UCA.

Trên hành trình giao hàng, bạn sẽ dần hiểu được mọi thứ xung quanh nếu thực sự để ý kĩ về nó, từ những gì xảy ra với nước Mỹ đến nguồn gốc của những linh hồn đen. Những người bạn gặp trong game sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn về cách bạn giao hàng và những câu chuyện xung quanh nước Mỹ lúc đó. Death Stranding đụng chạm dến tất cả các vấn dề đương đại, đặc biệt là về công nghệ khi bạn có thể tự động hóa việc giao hàng bằng các người máy đặc biệt. Thế nhưng, những yếu tố về môi trường xung quanh bị gạt sang một bên để tập trung hoàn toàn vào câu chuyện của tựa game, về những đứa trẻ, bóng ma và ngày tận thế.

3. Thomas Was Alone

Thomas Was Alone là một tựa game thuộc thể loại giải đố có phong cách platform cổ điển được phát triển bởi nhà phát triển Mike Bithell. Tại đây, người chơi có nhiệm vụ phải điều khiển một khối hình chữ nhật màu cam vượt qua một số chướng ngại vật để có thể về được đích đến. Với gameplay khá đơn giản nhưng Thomas Was Alone mang đến cho người chơi những màn chơi hấp dẫn và đầy thử thách bởi tính giải đố và yếu tố game platform được kết hợp, đòi hỏi người chơi không chỉ phải suy nghĩ mà còn phải điều khiển game khéo léo nếu muốn hoàn thành màn chơi.

Sỡ hữu gameplay thú vị, đồ họa đẹp mắt cũng gameplay không khác quá nhiều so với phiên bản gốc, Thomas Was Alone là một tựa game thích hợp dành cho những người chơi yêu thích sự thách thức và độc đáo cần có trong những tựa game di động.

Exit mobile version