Trang chủ Game Ít người để ý: Sau khi gọi Free Fire bằng tên tiếng...

Ít người để ý: Sau khi gọi Free Fire bằng tên tiếng lóng “lửa ch**”, VTV đã có hành động “sửa tên”

Thông tin Free Fire bị cấm tại thị trường Ấn Độ thực ra không liên quan gì tới Free Fire tại thị trường Việt Nam. Thực tế, Free Fire đã bị “bay màu” trên cả hai kho tải App Store và Google Play ở quốc gia tỷ dân này vì cho rằng có liên quan tới những nhà phát triển Trung Quốc. Mất đi một thị trường mạnh như vậy, chắc chắn sẽ gây thiệt hại không nhỏ tới Garena, nhưng ở Việt Nam thì không, mọi thứ “không thành vấn đề”.

Tuy nhiên, thông tin này cũng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ cũng như các phương tiện truyền thông đại chúng. Cụ thể, vào chiều ngày hôm qua, Fanpage VTV24 đã lên một bài viết nói về sự kiện này với nội dung: “Sea đã “bốc hơi” hơn 16 tỷ USD vốn hoá thị trường chỉ trong vòng một ngày sau khi Ấn Độ bất ngờ cấm trò chơi điện tử ăn khách nhất của công ty này, Free Fire. Nhà đầu tư đang lo ngại rằng, lệnh cấm trên mới chỉ là sự khởi đầu cho loạt rắc rối mà Sea có thể phải đương đầu.

Hình ảnh lúc 17h10

Ngoài Shopee thì Sea còn nắm cả Garena, công ty phân phối nhiều trò chơi điện tử phổ biến ở Việt Nam.”

Điều đáng nói là, VTV đã sử dụng hai icon ngụ ý gọi Free Fire bằng tên “tiếng lóng”. Cụ thể như hình ảnh kể trên. Chính điều này đã khiến cho VTV nhận được nhiều sự tương tác của cộng đồng game thủ Việt, bởi lẽ ai cũng biết rằng ngoài tên gọi chính thức ra thì Free Fire cũng được nhiều người gọi bằng cái tên “tiếng lóng” như những gì hiển thị trong hình ảnh của VTV.

Và từ buổi tối ngày 16/2 tới hiện tại trên Fanpage VTV24

Dù vậy, sau đó vào buổi tối ngày 16/2, VTV24 đã sửa lại hai icon này và trả lại tên gọi Free Fire trong hình ảnh minh họa của mình. Điều mà ít người để ý tới. Không rõ bởi lý do gì nhưng cũng đủ để thấy rằng sự nổi tiếng của Free Fire đã vượt qua giới hạn của một tựa game, đó là điều mà có lẽ không ai có thể bàn cãi được.

Exit mobile version