Trang chủ Cộng đồng Giọng hát mở đầu huyền thoại của Doraemon chính là Siêu nhân...

Giọng hát mở đầu huyền thoại của Doraemon chính là Siêu nhân vàng!

M.A.O có lẽ đã trở thành một cái tên vô cùng quen thuộc khi ở trong nhiều bài viết giới thiệu về các tựa anime thì thi thoảng các bạn sẽ thấy cái tên này ở trong phần giới thiệu về các diễn viên lồng tiếng. Nhưng họ và tên đầy đủ của M.A.O là gì? Là nam hay là nữ?

Tình cờ thay, đây cũng chính là cái tên đã trình bày cho ca khúc “Yume Wo Kanaete” – ca khúc mở đầu trong suốt hơn 10 năm của Doraemon.

Diễn viên lồng tiếng M.A.O có tên đầy đủ là Ichimichi Mao sinh ngày 1 tháng 2 năm 1992 tại Osaka, Nhật Bản – là một nữ diễn viên, seiyuu và thần tượng áo tắm Nhật Bản. Được biết đến với vai diễn Luka Millfy/Gokai Yellow trong series Kaizoku Sentai Gokaiger. Cô hiện đang hợp tác với Yellow Cab Next.

Trước khi dấn thân vào sự nghiệp diễn xuất bằng giọng nói thì cô đã từng là một nữ ca sĩ trong nhóm nhạc của Horipro với nghệ danh Minami Rio. Cô ấy xuất hiện trong chương trình tạp kỹ Enter! 371. Và chỉ khi bước đến với sự nghiệp lồng tiếng, cô mới bắt đầu sử dụng một nghệ danh mới là “M.A.O”.

Thuở ban đầu cũng vì là một người đam mê với lồng tiếng mà trong một lần tiếp xúc với dự án Kaizoku Sentai Gokaiger, cô phải thu âm trong các cảnh quay chiến đấu ở dự án này. Từ đó, sự nghiệp lồng tiếng đã bén duyên với cô cho đến hiện tại.

Lý do có hai dấu chấm ở giữa của chữ “MAO” cũng chính là vì một trong những kịch bản đầu tiên của cô đã được thể hiện như vậy mặc dù không biết điều này là vô tình hay cố ý. Ở tiếng Nhật, hai dấu chấm của cái tên cũng sẽ nằm ở giữa (M · A · O) thay vì các phiên âm sang ngôn ngữ nước ngoài để thuận tiện biên soạn. Thoạt nhìn, cô cũng thích thú vì nó hệt như một biểu tượng cảm xúc.

Gắn bó với anime lâu, cô cũng đã có nhiều sở thích đặc biệt như một otaku chính hiệu đó chính là tổ chức sinh nhật cho các nhân vật mà mình yêu thích bằng cách mua một chiếc bánh nhỏ về chúc mừng và tự mình ăn chúng. Một số nhân vật mà cô thích điển hình như: Sakata Gintoki trong Gintama, Phượng hoàng Marco trong One Piece,…

Có thể các bạn cũng đã để ý thì ngoài nghiệp lồng tiếng, cô còn tham gia vào vai trò diễn viên với vai diễn để đời là Siêu nhân vàng trong Kaizoku Sentai Gokaiger, Kamen Rider × Super Sentai: Super Hero Taisen, Tensou Sentai Goseiger vs. Shinkenger,…

Không chỉ vậy, hai đĩa nhạc The Idolmaster Cinderella Master 031 và Harumachi Clover do cô phát hành cũng đã lần lượt xếp hạng 4 và 98 trên Oricon.

Theo ghi nhận trên trang MyAnimeList, tổng số vai diễn lồng tiếng cô từng tham gia đã lên tới gần 200 vai diễn lớn nhỏ. Một số dự án lớn điển hình ở gần đây mà cô đã tham gia có thể kể đến như:

  • Pecorine trong Princess Connect! Re:Dive
  • Iris trong Enen no Shouboutai
  • Shion trong Tensei shitara Slime Datta Ken
  • Ascart Nicol trong Otome Game no Hametsu Flag shika Nai Akuyaku Reijou ni Tensei shiteshimatta…
  • Hondoumachi Koharu trong Id:Invaded
  • Bela trong Bem
  • Onishima Homare trong Sounan Desu ka?
  • Zero trong Gunjou no Magmell
  • Asagiri Minori trong Mob Psycho 100
  • Amakawa Yukari trong Karakai Jouzu no Takagi-san
  • Melascula trong Nanatsu no Taizai
  • Honda Chiemi trong Ousama Game The Animation

Nếu như các bạn muốn TinAnime tìm hiểu/soi diễn viên lồng tiếng nào tiếp theo thì hãy bình luận bên dưới ngay nhé!

Exit mobile version