Trang chủ Game Free Fire bị xoá khỏi App Store vì PUBG “thắng kiện”: CĐM...

Free Fire bị xoá khỏi App Store vì PUBG “thắng kiện”: CĐM dễ dàng bị lợi dụng, kẻ được lợi nhất là ai?

Trong ngày hôm nay, hàng loạt các trang mạng xã hội đồng loạt đưa tin việc Free Fire và Free Fire MAX đã biến mất trên App Store. Thậm chí, có cả nguồn tin cho rằng đây chính là hệ lụy của việc Free Fire đã bị kiện bởi PUBG về vấn đề bản quyền cách đây không lâu, dẫn tới việc Apple quyết tâm “xuống tay” với Free Fire.

Quay trở lại với thông tin PUBG kiện Free Fire: Krafton – nhà phát triển của PUBG cho rằng Free Fire sao chép ý tưởng của PUBG và đề nghị phía Apple và Google gỡ Free Fire – Free Fire MAX trên App Store và Google Play cũng như các video clip của tựa game này trên YouTube.

Thế nhưng, khi game thủ Việt tìm kiếm Free Fire hay Free Fire MAX trên kho tải App Store tại Việt Nam thì tựa game sinh tồn của Garena vẫn bình an vô sự. Điều này đồng nghĩa với việc tựa game này vẫn không làm sao, ít nhất là trên kho tải App Store Việt Nam. Không thể khẳng định thông tin này là sai sự thật, song việc không đưa tin một cách cụ thể và chính xác rằng Free Fire bị gỡ khỏi App Store tại thị trường nào thuộc khu vực/quốc gia nào cũng đã khiến cho cộng đồng mạng bị nhiễu loạn thông tin.

Free Fire đương nhiên vẫn không hề hấn gì tại thị trường Việt Nam

Cuối cùng, người được lợi nhất chính là những trang mạng xã hội khi lượt tương tác tăng vọt bởi thông tin Free Fire bị gỡ khỏi App Store. Bên cạnh đó, việc người dùng mạng xã hội cẩn thận check lại trên App Store cũng sẽ gia tăng lượng tìm kiếm và đưa Free Fire lên như một từ khóa “hot” trên Google hay thanh tìm kiếm của App Store.

Chỉ có cư dân mạng là dễ dàng bị đánh lừa bởi những thông tin không rõ đầu đuôi. Việc Free Fire bị gỡ khỏi một thị trường nào đó ngoài Việt Nam (nếu điều này là thật) thì cũng không mấy ảnh hưởng đến sự phát triển của tựa game này trên toàn cầu. Nhất là khi đây lại là con gà đẻ trứng vàng của Garena.

Không dễ dàng gì để PUBG kiện được Free Fire

Đừng quên, doanh thu của Free Fire luôn nằm trong top 10 tựa game kiếm tiền nhiều nhất mỗi tháng trong năm 2021. Tổng lượt tải trên Google Play đã phá sâu kỷ lục 1 tỷ cùng với tổng doanh thu cao ngất ngưởng trên App Store và Google Play (chưa tính qua các cổng nạp của bên thứ ba). Với nguồn lợi ấy, Free Fire thừa sức ký hợp đồng với nhiều tên tuổi lớn của thế giới mà Ronaldo là một ví dụ điển hình.

Exit mobile version