Trang chủ Văn hóa Cổ động viên ở TP.HCM ‘đi bão’ ăn mừng U23 Việt Nam...

Cổ động viên ở TP.HCM ‘đi bão’ ăn mừng U23 Việt Nam chiến thắng

Sau khi đội tuyển U23 Việt Nam hạ Thái Lan tại chung kết SEA Games 31, hàng nghìn người đổ ra các tuyến đường trung tâm để ăn mừng chiến thắng. Các cổ động viên vỡ òa trong sung sướng khi các chiến binh sao vàng tiếp tục giữ vững ngôi vô địch SEA Games.
Ngay thi tiếng còi kết thúc vang lên, phố đi bộ Nguyễn Huệ như “nổ tung” trong bữa tiệc cảm xúc. Bàn thắng duy nhất của Nhâm Mạnh Dũng ở phút 83 là khoảnh khắc định đoạt trận chung kết SEA Games 31.
Dòng người đổ xuống các ngả đường khiến các nút giao bị ùn tắc, xe cộ di chuyển khó khăn. Một số khu vực ở trung tâm TP.HCM gần như hòa trong tiếng hò reo, trống kèn của người hâm mộ.
Nhiều cổ động viên còn mang theo thanh đập, quốc kỳ, băng rôn, mặc áo đỏ sao vàng, cùng nhau hò reo để tận hưởng bữa tiệc cảm xúc sau màn trình diễn tuyệt vời của Việt Nam trước Thái Lan.

Nhiều cổ động viên còn mang theo thanh đập, quốc kỳ, băng rôn, mặc áo đỏ sao vàng, cùng nhau hò reo để tận hưởng bữa tiệc cảm xúc sau màn trình diễn tuyệt vời của Việt Nam trước Thái Lan.

Anh Trần Văn Sơn (42 tuổi, ngụ quận Tân Bình) dùng ôtô đưa cả gia đình xuống đường tận hưởng cảm giác chiến thắng. “Đội tuyển hôm nay thi đấu quá tuyệt vời. Lâu lắm rồi tôi mới có lại cảm giác ‘đi bão’ như thế này. Tôi và gia đình theo dõi trận đấu ở một quán cà phê gần phố đi bộ. Ngay khi kết thúc trận đấu, tôi đưa cả nhà ra đây ăn mừng cùng mọi người”, anh Sơn chia sẻ.
Cầm trên tay thanh đập và quốc kỳ, anh Phúc (ngụ quận 3) không ngừng vẫy chào người đi đường để lan tỏa niềm vui chiến thắng. Anh Phúc là người hâm mộ cuồng nhiệt của đội tuyển Việt Nam. Hầu như trận đấu nào anh cũng theo dõi và cổ vũ hết mình cho các chàng trai áo đỏ. “Ở hiệp 1, tôi rất sốt ruột và tiếc nuối trước những đường lên bóng không thành công của các chiến binh sao vàng. Tuy nhiên, khi Nhâm Mạnh Dũng mở bàn thắng, tôi thở phào nhẹ nhõm. Ngay từ đầu, tôi đã đặt niềm tin vào thầy trò ông Park và tỷ số đúng như tôi dự đoán là 1-0”, anh chia sẻ.
Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, đây là lần hiếm hoi người dân TP.HCM lại được chứng kiến khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng tưng bừng của môn thể thao vua. Nhiều người tranh thủ check-in, ghi lại hình ảnh đáng nhớ của sự kiện này.
Chiến thắng này một lần nữa khẳng định lời nói của HLV Park Hang-seo: “Việt Nam nay không còn sợ Thái Lan” vào 3 năm trước. Trước đây, đội chủ nhà đã nhiều lần chạm trán các tuyển thủ xứ Chùa Vàng tại những giải đấu khác. Tính thêm huy chương vàng của SEA Games 31, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ nâng tổng số trận thắng trước đối thủ này lên 4.
Exit mobile version