Trang chủ Văn hóa Chi hơn 30 triệu đồng đưa thú cưng đi du lịch 12...

Chi hơn 30 triệu đồng đưa thú cưng đi du lịch 12 ngày

Đà Nẵng và Hội An (tỉnh Quảng Nam) vốn là địa điểm du lịch yêu thích của Vũ Ngọc Minh Hà (27 tuổi, Hà Nội) và chồng. Mỗi năm, hai vợ chồng cô thường đến đây 3-4 lần để nghỉ ngơi.

Qua những lần du lịch ấy, họ nhận thấy người dân địa phương rất thân thiện, đặc biệt với chó mèo. Bởi vậy, hai vợ chồng luôn ấp ủ đưa Xe Đạp, chú chó giống Samoyed của họ, đến nơi đây một lần.

Cuối cùng, niềm mong muốn của họ đã trở thành hiện thực. Tháng 5 vừa qua, gia đình nhỏ, gồm hai vợ chồng và một chú chó, thực hiện chuyến đi kéo dài 12 ngày từ Hà Nội đến Đà Nẵng và Hội An.

Vợ chồng Minh Hà đưa thú cưng đi du lịch ở Đà Nẵng và Hội An. Ảnh:@xedap_

Sẵn sàng chi tiền vì thú cưng

Minh Hà cho biết gia đình cô từng cho thú cưng đi du lịch nhiều nơi, như Ba Vì (Hà Nội), Hòa Bình hay Nghi Sơn (Thanh Hóa), chủ yếu bằng ôtô. Chuyến đi Đà Nẵng lần này là xa nhất.

Hai vợ chồng chọn hình thức di chuyển bằng tàu hỏa, với chi phí dự kiến ban đầu là 6 triệu đồng cho cả 2 chiều.

Ở chiều đi từ Hà Nội đến Đà Nẵng, chú chó, với đầy đủ xích và rọ mõm, được phép ngồi cùng khoang riêng cùng vợ chồng Minh Hà. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, chú chó lại không được phép lên trên tàu do kích thước lớn.

“Chúng tôi đành bỏ vé tàu, chấp nhận chi thêm 15 triệu đồng để thuê ôtô có tài xế đưa cả nhà về Hà Nội”, cô kể lại.

Tuy nhiên, đó có lẽ là khúc mắc duy nhất mà Minh Hà gặp phải trong suốt chuyến đi. Cô cho biết những chuyện khác đều suôn sẻ, từ việc đặt thuê nhà cho đến tham quan các địa danh nổi tiếng.

Chia sẻ với Zing, Minh Hà cho biết người dân địa phương và cả du khách đều rất thích Xe Đạp, thậm chí xin được vuốt ve và chụp ảnh cùng. Nhờ sự thân thiện ấy, cặp vợ chồng cảm thấy an tâm hơn khi du lịch cùng chó cưng. Mỗi ngày đều là kỷ niệm đáng nhớ.

“Môi trường rất dễ chịu, thân thiện với vật nuôi, không ngột ngạt như ở Hà Nội – nơi những chú chó to thường bị ác cảm, nhất là sau các vụ chó thả rông gây thương tích cho người”, cô nói.

Minh Hà cho biết chuẩn bị hành lý cho vật nuôi cũng “khá lỉnh kỉnh”. Cô phải đem theo đầy đủ xích, rọ mõm, túi vệ sinh và cả đồ chơi.

Đặc biệt, hai vợ chồng đem theo một thùng lạnh giữ nhiệt nặng hơn 12kg để đựng riêng đồ ăn cho chú chó. Thức ăn này được chế biến riêng, gửi từ TP.HCM ra Hà Nội.

Minh Hà cho biết chú chó còn là “cầu nối” giúp cô làm quen với nhiều người bạn mới cùng có sở thích nuôi thú cưng. Ảnh:@xedap_

“Vào ngày cuối cùng, do bị thiếu đồ ăn, chúng tôi tìm mua thịt ngoài siêu thị cho con. Nó còn ngúng nguẩy, không chịu ăn, phải đút từng miếng”, cô kể lại.

Minh Hà chia sẻ thêm: “Ai nghe câu chuyện đưa Xe Đạp đi du lịch cũng khó tin, hỏi vì sao có mỗi một con chó mà cũng phức tạp vậy. Thế nhưng, mình yêu nó thì sẽ sẵn sàng làm điều đó thôi”.

Người dân mến cả khách và chó

Gần đây, Susan, người Canada, sinh sống quận Tây Hồ (Hà Nội) từ tháng 7/2021, đành phải hủy một chuyến du lịch do tài xế không đồng ý vận chuyển thú cưng.

Thế nhưng, đây không phải lần đầu cô rơi vào tình huống này. Một người lái taxi từng hủy cuốc xe của Susan ngay khi nhìn thấy chú chó thuộc giống Chow Chow của cô. Một lần khác, cô thậm chí bị đe dọa bằng dao.

Tuy nhiên, Susan không để một số trải nghiệm tiêu cực ngăn cản cô thực hiện những chuyến du lịch cùng Teddy (tên của chú chó).

Chú chó của Susan trong chuyến du lịch Cát Bà vừa qua. Ảnh:@his_chowness.

Tháng 4 vừa qua, cô vừa ghé thăm Cát Bà (Hải Phòng). Điều khiến cô bất ngờ nhất là sự niềm nở, mến khách của người dân địa phương và thái độ thân thiện với vật nuôi.

“Tôi ngạc nhiên khi thấy mọi người rất thân thiện với con chó lớn như Teddy và muốn chụp ảnh cùng nó. Tài xế taxi cũng sẵn lòng đưa chúng tôi đi tham quan khắp nơi. Một nhà hàng thậm chí chuẩn bị riêng phần cơm gà cho chú chó. Thế nên, chúng tôi đã ghé qua quán này gần như mỗi ngày”, cô kể lại.

Trong chuyến đi, Susan và người bạn 4 chân ghé thăm Vườn Quốc gia Cát Bà, Vịnh Lan Hạ và một số địa danh khác. Cả hai đều có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

“Tôi thích đi du lịch cùng Teddy. Chúng tôi vốn rời Qatar, nơi công tác cũ của tôi, để có thể du lịch nhiều hơn”, cô chia sẻ.

Thời gian tới, cô dự định sẽ ghé thăm Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông (Thanh Hóa) và Đà Nẵng, tiếp tục hành trình khám phá Việt Nam với thú cưng.

Susan cho biết chó cưng là người bạn đồng hành tuyệt vời của cô trong những chuyến du lịch. Ảnh:@his_chowness.

Minh Hà, chủ nuôi của chú chó Xe Đạp, cũng hy vọng có thể tổ chức thêm những chuyến đi xa khác trong tương lai.

Chia sẻ với Zing, cô cho biết để một chuyến du lịch cùng thú cưng thành công, chủ nuôi cần đảm bảo các yếu tố quan trọng như chuẩn bị tài chính, sức khỏe thú cưng và hành lý thiết yếu.

Ví dụ, gia đình cô chi hơn 30 triệu đồng cho chuyến đi Đà Nẵng – Hội An vừa qua, trong đó 15 triệu đồng là khoản phát sinh bất ngờ do không thể đưa chú chó lên tàu hỏa.

Theo Minh Hà, nếu không có tài chính vững vàng, gia đình khó có thể chủ động được ở những tình huống như vậy.

“Ngoài ra, nhiều khi đường xá xa xôi, không phải con vật nào cũng chịu đựng được. Do đó, chủ nuôi phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi khởi hành. Về hành lý, xích và rọ mõm là hai món đồ thiết yếu cần đem theo. Đương nhiên, cũng có những địa điểm thân thiện với thú cưng, nhưng các chủ nuôi cần đảm bảo an toàn cho cả những người xung quanh”, cô chia sẻ.

Exit mobile version