Trang chủ Phim Bảng xếp hạng ‘Cà Chua Tươi’ của những bộ phim về Spider-Man

Bảng xếp hạng ‘Cà Chua Tươi’ của những bộ phim về Spider-Man

Nhân dịp No Way Home được phát hành thì hãy cùng Game4V tổng hợp lại bảng xếp hạng điểm số của những bộ phim Spider-Man đã ra mắt.

(Lưu ý: Điểm số trong bảng xếp hạng sẽ được tham khảo trong phần đánh giá của giới phê bình trên Rotten Tomatoes hay còn được gọi là Cà Chua Tươi. Ngoài ra thì sẽ chỉ có những bộ phim điện ảnh tính từ Spider-Man 2002 trở đi và không bao gồm phim hoạt hình).

Spider-Man: No Way Home (94%)

Bảng xếp hạng Cà Chua Tươi của những bộ phim về Spider-Man: Spider-Man: No Way Home

Là bộ phim oanh tạc phòng vé thời điểm hiện tại, Spider-Man: No Way Home được giới phê bình đánh giá vô cùng cao cũng như nhận về vô số đánh giá tích cực từ khán giả. Phim đã kiếm về cho Sony cùng Marvel 587 triệu USD chỉ sau vài ngày ra mắt. Quan trọng hơn nữa, Spider-Man: No Way Home còn là lời tri ân đối với các khán giả đã gắn bó với thương hiệu Người Nhện trong hai thập kỷ.

Spider-Man: No Way Home là phim siêu anh hùng dựa trên nhân vật Peter Parker của Marvel Comics, do Columbia Pictures và Marvel Studios đồng sản xuất, và được phân phối bởi Sony Pictures Releasing. Bộ phim là phần tiếp theo của Người Nhện: Trở về nhà (2017) và Người Nhện xa nhà (2019) và là phần phim thứ 27 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Bộ phim do Jon Watts đạo diễn và kịch bản được chấp bút bởi Chris McKenna và Erik Sommers. Phim có sự tham gia của Tom Holland trong vai Peter Parker cùng với Zendaya, Benedict Cumberbatch, Jacob Batalon, Jon Favreau, Jamie Foxx, Willem Dafoe, Alfred Molina, Benedict Wong, Tony Revolori, Marisa Tomei, Andrew Garfield, và Tobey Maguire.

Spider-Man 2 (93%)

Bảng xếp hạng Cà Chua Tươi của những bộ phim về Spider-Man: Spider-Man 2

Spider-Man 2 là một tượng đài của dòng phim Siêu Anh Hùng và đã củng cố hơn nữa địa vị của nhân vật Người Nhện trong lòng các fan hâm mộ. Trước khi No Way Home ra mắt thì đây là phần phim được cả giới phê bình lẫn fan hâm mộ đánh giá cao nhất. Với cốt truyện chặt chẽ, phần hành động vô cùng xuất sắc cùng nhiều bài học đắt giá thì Spider-Man 2 chắc chắn luôn nằm trong hàng ngũ những phim Nhện Nhọ hay nhất.

Spider-Man 2 là phim điện ảnh siêu anh hùng do Sam Raimi đạo diễn và Alvin Sargent viết kịch bản từ đầu truyện của Alfred Gough, Miles Millar và Michael Chabon. Là phần tiếp nối của phim Người Nhện năm 2002, tác phẩm là phần thứ hai trong trilogy Người Nhện, dựa trên nhân vật truyện tranh giả tưởng cùng tên của Marvel Comics. Các diễn viên Tobey Maguire, Kirsten Dunst, James Franco và Rosemary Harris lần lượt đảm nhận những vai diễn tương ứng của họ ở phần đầu tiên, trong khi Alfred Molina và Donna Murphy mới gia nhập dàn diễn viên trong phim.

Spider-Man Homecoming (92%)

Bảng xếp hạng Cà Chua Tươi của những bộ phim về Spider-Man: Spider-Man Homecoming

Homecoming là bộ phim đánh dấu cột mốc quan trọng khi đây là lần đầu tiên sau rất nhiều năm thương hiệu Spider-Man đã quay trở về mái nhà của Marvel. Với sự chắp bút của những biên kịch tài năng đến từ Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel, Spider-Man Homecoming đã có màn ra mắt vô cùng thành công và mở đường cho một kỷ nguyên mới của Nhện Nhọ tại MCU.

Spider-Man: Homecoming bộ là phim có ý nghĩa khởi động lại dự án Spider-Man của Marvel sau nhiều năm nhượng quyền lại cho Sony Pictures. Bộ phim là bộ phim thứ 16 trong Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU). Bộ phim được đạo diễn bởi Jon Watts, với kịch bản của Jonathan Goldstein, John Francis Daley, Watts Christopher For, Chris McKenna và Erik Sommers. Phim có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên Tom Holland, Michael Keaton, Jon Favreau, Zendaya, Donald Glover, Tyne Daly, Marisa Tomei, và Robert Downey Jr., Trong Người Nhện: Trở về nhà, Peter Parker phải cố gắng để cân bằng giữa việc học cùng cuộc sống với trách nhiệm của một anh hùng, nhân vật phản diện chính của phim là Vulture.

Spider-Man Far From Home (90%)

Bảng xếp hạng Cà Chua Tươi của những bộ phim về Spider-Man: Spider-Man Far From Home

Là hậu truyện nối tiếp của Spider-Man Homecoming, Far From Home càng chứng tỏ cho quyết định hợp tác với Marvel của Sony là hoàn toàn đúng đắn. Tuy rằng không được đánh giá cao bằng phần trước nhưng Far From Home vẫn là một bộ phim vô cùng hay về Người Nhện, khi giờ đây Peter Parker rời xa “chú” Tony và luôn phải chịu trách nhiệm cho những quyết định trọng đại mà cậu đưa ra.

Spider-Man: Far From Home là phần tiếp theo của Người Nhện: Trở về nhà (2017), đồng thời là phim điện ảnh thứ hai mươi ba của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Người Nhện xa nhà do Jon Watts đạo diễn, với kịch bản do Chris McKenna và Erik Sommers đảm nhiệm. Phim có sự tham gia của Tom Holland trong vai Peter Parker, cùng với Samuel L. Jackson, Zendaya, Cobie Smulders, Jon Favreau, J. B. Smoove, Jacob Batalon, Martin Starr, Marisa Tomei và Jake Gyllenhaal. Trong Người Nhện xa nhà, Peter Parker và Nick Fury phải hợp tác với Mysterio để ngăn chặn nhóm Elementals trong khi Peter và nhóm bạn của cậu đang đi du lịch ở châu Âu.

Spider-Man (90%)

Bảng xếp hạng Cà Chua Tươi của những bộ phim về Spider-Man: Spider-Man

Phần phim Spider-Man đầu tiên do Sony sản xuất dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Sam Raimi đã được rất nhiều fan của Nhện Nhọ xem như là một tác phẩm huyền thoại. Có lẽ dù sau này có bao nhiêu phần phim Người Nhện ra mắt đi chăng nữa thì Spider-Man 2002 vẫn là một ký ức không thể xóa nhà trong tuổi thơ của nhiều người.

Spider-Man là một bộ phim siêu anh hùng ra mắt năm 2002 dựa trên nhân vật cùng tên của Marvel Comics. Được đạo diễn bởi Sam Raimi từ kịch bản của David Koepp, đây là phần đầu tiên trong bộ ba Người Nhện, và có sự tham gia của Tobey Maguire trong vai nhân vật chính, cùng với Willem Dafoe, Kirsten Dunst, James Franco, Cliff Robertson và Rosemary Harris. Bộ phim xoay quanh thiên tài tuổi teen bị ruồng bỏ Peter Parker, người phát triển khả năng siêu phàm và trở thành Người Nhện sau khi bị một con nhện biến đổi gen cắn.

The Amazing Spider-Man (72%)

Bảng xếp hạng Cà Chua Tươi của những bộ phim về Spider-Man: The Amazing Spider-Man

Là phần phim khởi động lại cả thương hiệu Người Nhện của Sony, tuy nhiên The Amazing Spider-Man lại chưa đạt được kỳ vọng của nhà sản xuất. Vấn đề của phim không nằm ở kỹ xảo hay hành động, The Amazing Spider-Man có kỹ xảo mãn nhãn cùng những pha chiến đấu nghẹt thở, tuy nhiên kịch bản lại là một điểm trừ khá lớn khiến phim không được giới phê bình đánh giá cao. Còn về doanh thu thì The Amazing Spider-Man vẫn mang về rất nhiều lợi nhuận cho Sony.

The Amazing Spider-Man là bộ phim do diễn viên Andrew Garfield thủ vai chính. Bộ phim này là một series khởi động lại của loạt phim Người Nhện, bộ phim thứ tư của Columbia Pictures với những siêu anh hùng. Dàn diễn viên bao gồm Garfield trong vai Peter Parker và người bạn thân của mình, Emma Stone trong vai Gwen Stacy và Rhys Ifans trong vai Tiến sĩ Curt Connors. Bộ phim kể về Peter khi còn đang ở trường Trung học.

Spider-Man 3 (63%)

Bảng xếp hạng Cà Chua Tươi của những bộ phim về Spider-Man: Spider-Man 3

Sau phần phim Spider-Man 2 quá thành công thì đạo diễn Sam Raimi đã ngay lập tức bắt tay vào sản xuất hậu truyện cho Người Nhện, thậm chí là còn lên kế hoạch cho nhiều phần phim kế tiếp. Tuy nhiên thất bại ê chề của Spider-Man 3 đã chấm dứt hoàn toàn chuỗi phim Người Nhện ở thời điểm đó cũng như khiến cho nhiều dự án trong tương lai về Người Nhện của Tobey đi vào dĩ vãng.

Spider-Man 3 là một phim siêu anh hùng năm 2007 do Sam Raimi đạo diễn và đồng viết kịch bản với Ivan Raimi và Alvin Sargent. Đây là bộ phim thứ ba trong bộ ba bộ 3 phim Người Nhện của Sam Raimi dựa trên các nhân vật hư cấu Marvel Comics Người Nhện. Các ngôi sao điện ảnh Tobey Maguire, Kirsten Dunst, James Franco, Thomas Haden Church, Topher Grace, Bryce Dallas Howard, Rosemary Harris, J.K. Simmons, James Cromwell và Cliff Robertson tham gia diễn xuất.

The Amazing Spider-Man 2 (52%)

Bảng xếp hạng Cà Chua Tươi của những bộ phim về Spider-Man: The Amazing Spider-Man 2

Vẫn là câu chuyện bình mới rượu cũ. The Amazing Spider-Man 2 không thể thoát khỏi sai lầm mà phần phim trước mắt phải, thậm chí lần này còn tồi tệ hơn khi mà phim cố nhồi nhét thêm quá nhiều nhân vật vào trong một bộ phim vốn đã có kha khá lỗ hổng trong cốt truyện. Dù rằng phim vẫn có những điểm sáng hiếm hoi, đặc biệt là diễn xuất vô cùng tốt của dàn diễn viên chính như nhiêu đó vẫn là chưa đủ để cứu rỗi bộ phim cũng như cả thương hiệu The Amazing Spider-Man.

Exit mobile version