Trang chủ Văn hóa Âm nhạc cổ điển và hành trình dệt nên hạnh phúc

Âm nhạc cổ điển và hành trình dệt nên hạnh phúc

Trải qua 7 lần tổ chức, bằng sức mạnh kỳ diệu của âm nhạc cổ điển, chuỗi chương trình âm nhạc thường niên “Acecook Happiness Concert” đã làm lay động triệu trái tim người yêu nhạc, dệt nên một hành trình hạnh phúc.

Gần một năm sau đợt bùng phát dịch lịch sử, những giai điệu cổ điển từ Acecook Happiness Concert lại vang lên đẹp đẽ, bay bổng và thăng hoa tại Nhà hát Lớn (Hà Nội – 4/5) và Nhà hát Thành phố (TP.HCM – 7/5) – như sự báo hiệu cho một tương lai tươi sáng và đầy hy vọng. Khi cả nước đang dần thích ứng với nhịp sống bình thường mới, chuỗi chương trình năm nay kể câu chuyện hạnh phúc gắn với chữa lành, bù đắp và nuôi dưỡng niềm lạc quan.

Được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 1/2016, sau 6 năm, Acecook Happiness Concert trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người yêu âm nhạc Việt Nam. Bằng những bản nhạc lay động người nghe với giai điệu tươi vui, ngập tràn tình yêu và sắc màu cuộc sống, chương trình thực hiện sứ mệnh cao đẹp – lan tỏa tình yêu, hạnh phúc đến cộng đồng.

Xuất phát từ ý tưởng mang âm nhạc thính phòng – một loại hình nghệ thuật cao cấp – đến gần hơn với khán giả đại chúng, Acecook Happiness Concert luôn để lại dấu ấn riêng trong mỗi lần tổ chức. Bên cạnh các bản nhạc kinh điển, chương trình đưa vào biểu diễn những bài hát tôn vinh nét đẹp, văn hóa của đất nước, con người Việt. Khán giả đến với chương trình, dù là ai đều có thể cảm nhận sự thân thuộc, dễ dàng đồng cảm và hòa mình vào không gian đậm chất nghệ thuật.

Ở lần trở lại thứ 7, do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình không thể diễn ra vào mùa xuân như thông lệ mà dời đến tháng 5. Dẫu vậy, điều này không làm Acecook Happiness Concert mất đi ý nghĩa vốn có. Mùa xuân đã qua nhưng nhịp sống bình thường mới chỉ vừa bắt đầu.

Trong tâm hồn mỗi người, ai cũng cần được vỗ về, an ủi trước những mất mát, khó khăn do dịch bệnh đem lại, để khơi dậy động lực hướng đến điều hạnh phúc, tốt đẹp phía trước.

Tham dự cả hai buổi hòa nhạc diễn ra ở Nhà hát Lớn (Hà Nội) và Nhà hát Thành phố (TP.HCM), ông Kajiwara Shinsuke – Trưởng phòng Marketing của Công ty Acecook Việt Nam – không giấu được niềm hạnh phúc khi Acecook Happiness Concert có thể trở lại với khán giả Việt và viết tiếp hành trình của mình cùng sứ mệnh cao đẹp trong suốt 6 năm qua.

“Suốt 2 năm các sự kiện không thể diễn ra và nhiều hoạt động giải trí phải tạm hoãn, chúng tôi rất vui mừng khi mang Acecook Happiness Concert trở lại với khán giả Việt. Bằng những buổi hòa nhạc chỉn chu, sáng tạo và ý nghĩa, chúng tôi tin rằng đã góp một phần nhỏ để lan tỏa niềm vui, hạnh phúc cho đông đảo mọi người, đúng như tâm niệm trong triết lý kinh doanh của Acecook”, ông chia sẻ.

Chương trình cũng là dịp để các nghệ sĩ tìm lại niềm hạnh phúc với sân khấu sau thời gian dài hoạt động nghệ thuật phải tạm ngưng vì dịch bệnh. Ca sĩ Phạm Thu Hà, một trong những giọng ca chính của chương trình, cho biết cô không khỏi vui mừng khi tham gia Acecook Happiness Concert. Nữ ca sĩ đã có màn thể hiện đầy cảm xúc, truyền tải trọn vẹn thông điệp của chương trình qua giọng ca nội lực, sâu lắng.

Ca sĩ Phạm Thu Hà chia sẻ: “Những ca khúc tôi chọn trong chương trình này rất dễ nghe, dễ cảm. Những người trẻ đều có thể nghe để cảm nhận sự đẹp đẽ của âm nhạc cổ điển. Điều này đúng với mong muốn của tôi cũng như chương trình hòa nhạc lần này là mang âm nhạc giao hưởng gần hơn với công chúng. Tôi rất vinh dự khi là người truyền tải cảm xúc ấy đến những người yêu nhạc cổ điển Việt Nam”.

Còn với nghệ sĩ flute (sáo Tây) – Lê Thư Hương – tham gia chương trình là niềm vinh dự lớn khi đứng chung sân khấu cùng các tên tuổi có tầm ảnh hưởng như nhạc trưởng Honna Tetsuji, dàn nhạc VNSO, ca sĩ Phạm Thu Hà. Quan trọng hơn cả là cô được truyền tải những giai điệu đẹp đẽ, thông điệp tích cực đến công chúng.

“Tôi đã theo dõi Acecook Happiness Concert trong 6 năm qua và rất vui khi trình diễn tại chương trình. Tôi nghĩ chương trình đã làm tốt sứ mệnh của mình, mang đến khán giả nhiều cảm xúc và lan tỏa thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng. Bằng các phần trình diễn đầu tư công phu nhưng gần gũi, chương trình đã giúp nhạc cổ điển chạm đến trái tim của hàng triệu khán giả Việt”, nghệ sĩ Lê Thương Hương chia sẻ trong lần đầu góp mặt tại buổi hòa nhạc.

Trong hai đêm hòa nhạc chính tại Nhà hát Lớn vào 4/5 và Nhà hát Thành phố vào 7/5, dường như không còn khoảng cách giữa ca sĩ, ban nhạc và khán giả. Tất cả được kết nối bằng một sợi dây đặc biệt – niềm hạnh phúc được dệt nên bởi những giai điệu thính phòng đầy cảm xúc. Ở đó, âm nhạc đã vượt qua giá trị nghệ thuật, trở thành “phương thuốc” chữa lành sau 2 năm dịch bệnh khó khăn và nuôi dưỡng niềm hy vọng về những điều tốt đẹp cho tương lai.

Không chỉ giới hạn trong 2 buổi hòa nhạc chính tại Hà Nội và TP.HCM, Acecook Happiness Concert 2022 còn tổ chức chuỗi hòa nhạc cộng đồng tại nhiều địa điểm ở TP Huế, hướng đến nhóm khán giả chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ dịch bệnh là lực lượng tuyến đầu, trẻ em, bệnh nhân, người cao tuổi…

Ở đâu có âm nhạc, ở đó có sự đồng cảm và sẻ chia, thông qua các buổi hòa nhạc cộng đồng, chương trình bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến lực lượng tuyến đầu đã hết mình đẩy lùi đại dịch, cũng như gửi lời động viên, khích lệ đến các hoàn cảnh chịu ảnh hưởng nặng bởi Covid-19.

Cụ thể, Acecook Happiness Concert đã phối hợp cùng Học viện âm nhạc Huế tổ chức thành công chương trình hòa nhạc tri ân tuyến đầu tại nhà hát Sông Hương (ngày 15/4), và chuỗi biểu diễn cộng đồng tại Công viên 3/2 (ngày 17/4), Trung tâm Nhi trực thuộc Bệnh viện Trung ương Huế (ngày 19/4), Trung tâm Công tác xã hội và quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Thừa Thiên – Huế (ngày 21/4).

Trong 6 năm qua, các buổi hòa nhạc cộng đồng là một phần không thể thiếu của Acecook Happiness Concert, giúp chương trình đưa giai điệu thính phòng len lỏi vào mọi ngóc ngách trong đời sống tinh thần của người dân.

Để giá trị hạnh phúc được lan tỏa sâu rộng và bền vững đến cộng đồng, Acecook Happiness Concert còn đặc biệt coi trọng việc lưu giữ giá trị và nét đẹp của âm nhạc cho thế hệ mai sau. Do vậy, song hành cùng các buổi hòa nhạc được đầu tư chỉn chu, chương trình còn tổ chức cuộc thi “Dự án âm nhạc hạnh phúc”, tôn vinh những sáng kiến âm nhạc có đóng góp tích cực cho cộng đồng, đồng thời đưa giai điệu truyền thống đến gần hơn với thế hệ trẻ.

Tại Acecook Happiness Concert 2022, “Dự án âm nhạc hạnh phúc” quy tụ nhiều nhiều đề án ấn tượng, hướng đến giáo dục, truyền đạt giá trị âm nhạc cho đối tượng ít có điều kiện tiếp cận trong cộng đồng hay gìn giữ các giá trị văn hóa đang bị mai một. 3 giải thưởng cao nhất của cuộc thi gồm một giải nhất và hai giải nhì lần lượt thuộc về dự án Hát ru – Để tiếng ầu ơ còn mãi, Giữ gìn và lan tỏa dân ca, dân vũ của đồng bào Vân Kiều, Pako ở miền núi Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, Ngôi nhà hạnh phúc – Ngôi nhà âm nhạc dành cho trẻ tự kỷ.

Theo Thạc sĩ Nguyễn Khánh Ngọc, đại diện ê-kíp thực hiện dự án Hát ru – Để tiếng ầu ơ còn mãi, 3 yếu tố giúp dự án đồng điệu với giá trị mà Acecook Happiness Concert 2022 mang lại là tính bền vững, nhân văn và khả thi. Chị kỳ vọng dự án tâm huyết này sẽ được biết đến nhiều hơn, từ đó giúp thêm nhiều trẻ em được lớn lên trong những tiếng ầu ơ, ru hời của bà và mẹ.

“Hát ru là một loại hình nghệ thuật dân tộc có chức năng giáo dục và nuôi dưỡng tâm hồn của trẻ thơ. Bằng lời ru ầu ơ, những người bà, người mẹ đã đem hình ảnh quê hương, đất nước, bài học về đạo lý làm người truyền dạy đến con mình. Phương thức giáo dục này đã giúp trẻ thơ tiếp nhận những giá trị nhân văn, cách đối nhân xử thế một cách trong trẻo, nhẹ nhàng và hiệu quả nhất”, chị Khánh Ngọc nhấn mạnh.

Chương trình Acecook Happiness Concert 2022 đã chính thức khép lại với hai đêm hòa nhạc thính phòng ở Hà Nội và TP.HCM, 4 buổi hòa nhạc cộng đồng tại TP Huế, một cuộc thi tìm kiếm “Dự án âm nhạc hạnh phúc”.

Qua lời ca và tiếng đàn chứa đựng niềm yêu đời, lạc quan và hạnh phúc, hành trình ý nghĩa ấy đã xoa dịu đi bao khó khăn mà dịch bệnh mang lại, thắp lên niềm hy vọng vào những ngày mai bình yên, tươi đẹp.

Chương trình còn là lời khẳng định của Acecook Việt Nam cho triết lý kinh doanh “Cook Happiness”, đóng góp những giá trị tích cực, bền vững cho cộng động và xã hội thông qua văn hóa, ẩm thực. Thương hiệu không ngừng nỗ lực để tạo ra những sản phẩm chất lượng cùng khởi xướng nhiều hoạt động ý nghĩa, hướng đến nâng cao đời sống tinh thần, gìn giữ nét đẹp của dân tộc và lan tỏa niềm hạnh phúc đến người tiêu dùng.

Exit mobile version